DU HỌC MỸ 2024

Vị trí nước Mỹ

Mỹ hay Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là một quốc gia cộng hòa lập hiến liên bang thuộc khu vực Bắc Mỹ. Nước Mỹ gồm 50 bang và vùng lãnh thổ. Phần lãnh thổ lớn nhất giáp biển Thái Bình Dương ở phía Tây, Đại Tây Dương ở phía Đông, Canada ở phía Bắc và Mexico ở phía Nam.

Mỹ là quốc gia lớn thứ ba về tổng diện tích cũng như đứng thứ ba về quy mô dân số. Đây cũng được coi là quốc gia của người nhập cư, với đa dạng chủng tộc, văn hóa bắt nguồn từ nhiều cuộc di dân từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Văn học, nghệ thuật và âm nhạc Mỹ phản ánh di sản phong phú của người dân đất nước này. Mỹ chính là nơi khai sinh dòng nhạc jazz và điểm khởi nguồn của nhiều trào lưu âm nhạc khác nhau.

Nền kinh tế Mỹ là nền kinh tế lớn nhất thế giới về tổng sản phẩm quốc nội và cũng là nền kinh tế mạnh nhất về công nghệ. Mỹ có vô số trung tâm tài chính lớn, điển hình là New York - đã được xếp hạng là trung tâm tài chính số 1 thế giới (theo bảng xếp hạng Chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu GFCI 2022). Rất nhiều xu hướng hiện đại bắt nguồn từ Mỹ do nhiều công ty hướng sản phẩm của họ đến một thị trường được cho là tiến bộ và cởi mở nhất hành tinh.

Mỹ có chỉ số phát triển con người ở nhóm rất cao, đứng hạng nhất về tổng giá trị thương hiệu quốc gia, hạng nhì trong báo cáo cạnh tranh toàn cầu, hạng 17 về chỉ số tự do kinh tế, hạng nhất về ngân sách quốc phòng.*

Đô la Mỹ là loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất và Mỹ có số lượng tỷ phú cùng triệu phú nhiều nhất thế giới. Mỹ đi đầu trong lĩnh vực khám phá vũ trụ, là quốc gia đầu tiên đưa con người đặt chân lên mặt trăng cũng như sở hữu vũ khí hạt nhân. Mỹ có số lượng công dân và tổ chức đoạt nhiều giải Nobel nhất trong lịch sử.*

Mỹ thường đóng vai trò lãnh đạo trong các tổ chức quốc tế và là lực lượng sáng lập đằng sau các tổ chức như Liên Hợp Quốc, NATO và Ngân hàng Thế giới. (*theo Wikipedia)

==> Xem chi tiết Đất nước Mỹ: Những điều có thể bạn chưa biết về Hoa Kỳ

Link nội dung: https://career.edu.vn/cong-ty-tu-van-du-hoc-inec-a13048.html