Sử dụng xăng không tương thích khiến xe máy bị hụt hơi
Hầu hết các dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường hiện nay đều sử dụng động cơ chạy bằng xăng A95 với tỷ số nén cao hơn so với xăng A92. Nếu bạn vì tiết kiệm chi phí đổ xăng (xăng A95 có giá cao hơn xăng A92khoảng 2.000 đồng/lít) hoặc vì bất cẩn nên đổ xăng A92 cho động cơ A95 thì có thể khiến xe chạy bị ì, hụt hơi bất ngờ khi tăng ga.
Các chuyên gia bảo dưỡng xe máy đều khuyên chúng ta nên sử dụng xăng A95 vì nó có chất lượng tốt hơn, ít cặn hơn, tốt cho động cơ xe hơn so với xăng A92. Đặc biệt, khi đổ xăng, bạn nên chú ý không đổ lẫn 2 loại xăng với nhau để tránh gặp sự cố xe máy bị mất hơi khi đang di chuyển.
Xăng không xuống được buồng đốt làm xe máy bị hụt ga
Trên các dòng xe tay ga, nếu khi chúng ta đang lên ga mà xe bị hụt hơi thì nguyên nhân chủ yếu là do kim phun xăng bị nghẹt nên xăng không xuống buồng đốt đều, khiến buồng đốt không đủ nhiên liệu. Kết quả là trong quá trình chúng ta lái xe, hiện tượng hụt hơi bất ngờ sẽ xuất hiện.
Nguyên nhân gây hiện tượng xăng không xuống được buồng đốt chủ yếu đến từ các vấn đề như: xăng chất lượng kém - nhiều tạp chất nên gây tắc đầu phun; kim phun xăng bị tắc hoặc ống dẫn xăng bị bẩn,... Biện pháp xử lý tốt nhất cho chúng ta khi gặp hiện tượng hụt ga chính là giảm hết ga rồi tăng từ từ để điều khiển xe bình thường. Trong trường hợp nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này thì người dùng không nên tự sửa chữa tại nhà mà cần đưa xe tới trung tâm bảo dưỡng để được vệ sinh kim phun và chế hòa khí, giúp xe chạy bình thường.
Quảng cáo
Xe máy bị yếu hơi do côn bị mòn
Sau một thời gian dài sử dụng, côn sau xe máy có thể bị mòn và gây ra hiện tượng khi tăng ga xe sẽ bị hụt hơi rồi tiếp tục rồ ga lên. Nếu chiếc xe của bạn gặp tình trạng trên thì tốt nhất bạn nên mang xe tới cửa hàng sửa chữa để được thay côn mới. Trong trường hợp có đủ kinh nghiệm sửa xe, trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết thì bạn cũng có thể tự mua côn và thay thế tại nhà.
Chế hòa khí hỏng
Vai trò của bộ chế hòa khí giúp cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt theo tỷ lệ nhất định. Trường hợp bộ chế hòa khí bám bẩn, hai vít xăng và gió bị chỉnh sai sẽ làm xe dễ bị nóng máy, động cơ yếu, xe bị hụt ga, chết máy…
Vì vậy cần chỉnh lại hai vít xăng và gió đồng thời vệ sinh bộ chế hòa khí thường xuyên hơn để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho máy.
Do bugi bẩn
Bugi giữ vai trò tạo ra các tia lửa điện cho quá trình đốt cháy xăng và đẩy piston để xe lăn bánh. Qua thời gian dài sử dụng hoặc khả năng cao do nhiên liệu không tinh khiết sẽ làm bugi bám muội đen, làm giảm khả năng đánh lửa. Nếu như nhiên liệu trong buồng đốt không cháy hết sẽ làm xe máy lên ga hụt, khó nổ; xe đang đi bị hụt ga chết máy, xả khói đen, tốn nhiều nhiên liệu …
Theo Cartimes
Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Link nội dung: https://career.edu.vn/xe-may-bi-hut-hoi-khi-tang-toc-a13220.html