TÌM HIỂU VỀ ĐẤT NƯỚC MALTA

Tìm hiểu Đất nước Malta là một quốc đảo nằm ở trung tâm biển Địa Trung Hải. Đất nước Malta là một nhóm đảo nhỏ nhưng quan trọng về mặt chiến lược, quần đảo này trải qua lịch sử lâu dài và đầy biến động đã đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc đấu tranh tranh giành quyền thống trị Địa Trung Hải và sự tác động qua lại giữa châu Âu mới nổi với các nền văn hóa lâu đời hơn của châu Phi và Trung Đông .

1. Đất nước Malta quốc gia Malta ở đâu

Đất nước Malta có tên chính thức là Cộng hòa Malta. Malta bao gồm năm hòn đảo—Malta (lớn nhất), Gozo,Comino, và các đảo nhỏ không có người ở của Kemmunett (Comminotto) và Filfla. Đất nước Malta là nước cộng hòa đa đảng đơn nhất với một viện lập pháp. Thủ đô của đất nước Malta là Valletta. Ở Malta sử dụng ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và đa phần người dân theo đạo công giáo.

2. Đất nước Malta sử dụng ngôn ngữ nào

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức thứ hai của Malta với 76% dân số nói tiếng Anh, 36% tiếng Ý và 10% tiếng Pháp. Mặc dù nói tiếng Maltese sẽ được người dân địa phương vô cùng ngưỡng mộ, nhưng hơi khó để vừa nói vừa hiểu. Là một ngôn ngữ Semitic, nó khá là kỳ công khi kết hợp nguồn gốc của tiếng Ả Rập, Tây Ban Nha, Ý và Norman Pháp.

Tìm hiểu về đất nước Malta
Tìm hiểu về đất nước Malta

3. Tìm hiểu về đất nước Malta một cách tổng quan

Khí hậu tại đất nước Malta

Những tháng mùa hè ở Malta khá nóng. Khi nhiệt độ lên tới ngưỡng 40, bạn nên uống nhiều nước, đội mũ và chống nắng nhiều. Nhiều bóng cây râm mát và những làn gió Địa Trung Hải tuyệt đẹp trên bãi biển làm cho mặt trời dễ chịu hơn rất nhiều, nhưng hãy nhớ giữ gìn cẩn thận cho làn da dưới ánh mặt trời. Mùa thu và mùa đông ở Malta có thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ khá ổn định.

Các dân tộc ở đất nước Malta

Dân số ở đất nước Malta gần như hoàn toàn bao gồm các sắc tộc Maltese, hậu duệ của người Carthage và người Phoenicia cổ đại cũng như của người Ý và các dân tộc Địa Trung Hải khác. Những nỗ lực để hình thành một dân tộc Maltese thống nhất và đồng nhất có thể được bắt nguồn từ cuối thế kỷ 13; những nỗ lực này đã được củng cố trong các diễn ngôn về chủ nghĩa dân tộc vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Ngoài công dân Malta, ở đất nước Malta còn có các cộng đồng nhỏ gồm công dân Anh, Sindhis, Palestine và Hy Lạp trên các hòn đảo. Kể từ những năm 1990, nhiều nhóm người đã đến định cư ở đất nước Malta từ Bắc Phi và Balkan, và vào đầu những năm 2000, từ các quốc gia châu Phi cận Sahara.

Mọi người đều biết nhau

Malta có xu hướng “không phải những gì bạn biết, mà là những người bạn biết” trên toàn đảo. Khi tìm hiểu về đất nước Malta, bạn sẽ nhận ra rằng cộng đồng này gắn bó rất chặt chẽ. Nếu bạn cần bất kỳ lời khuyên nào (về bất cứ điều gì!), chỉ cần hỏi một trong những người dân địa phương, nếu không thể giúp đỡ, họ sẽ biết ai đó có thể giúp. Một cách tuyệt vời để giải quyết bất kỳ truy vấn nào một cách nhanh chóng và hiệu quả, nhưng về mặt tiêu cực, nếu bạn có bất kỳ trải nghiệm người Malta xấu nào, hãy cẩn thận với người bạn than phiền vì nó có nhiều khả năng sẽ được phản hồi lại cho người được đề cập và thường bị thêu dệt thêm.

Đất nước Malta ở mặt y tế

Nếu bạn cảm thấy không khỏe khi ở Malta, hầu hết các hiệu thuốc đều có bác sĩ riêng. Cuộc hẹn chỉ có thể được thực hiện trong ngày và trong mọi trường hợp, mỗi lần tư vấn được trả khoảng € 10 cho mỗi lần khám ngoài bất kỳ đơn thuốc nào. Nếu bạn là người Anh và cần điều trị tại bệnh viện , nếu bạn xuất trình hộ chiếu tại một thời điểm nào đó trong thời gian lưu trú, dịch vụ chăm sóc được miễn phí. Điều này là do thỏa thuận có đi có lại giữa Malta và Anh. Công dân Malta được điều trị miễn phí ở các bệnh viện công.

Kinh tế đất nước Malta

Cho đến giữa những năm 1960, nền kinh tế đất nước Malta phụ thuộc rất nhiều vào sự hiện diện của quân đội Anh ở Malta. Trong những năm 1950, Anh bắt đầu rút các lực lượng vũ trang của mình, điều này đòi hỏi phải đa dạng hóa mạnh mẽ nền kinh tế. Một loạt kế hoạch phát triển sau năm 1959 đã được hỗ trợ bởi các khoản trợ cấp, cho vay của chính phủ và các ưu đãi tài chính khác để khuyến khích đầu tư tư nhân. Các biện pháp kiểm soát nhập khẩu và vốn, vốn được mở rộng cho đến nửa sau của những năm 1980, đã được dỡ bỏ dần dần trong những năm 1990, chuyển Malta sang một nền kinh tế định hướng thị trường hơn khi chính phủ đất nước Malta theo đuổi chính sách tư nhân hóa dần dần bắt đầu từ năm 1999. Việc kiểm soát vốn đã hoàn toàn chỉ được dỡ bỏ khi đất nước Malta được gia nhập Liên minh Châu Âu(EU) vào năm 2004. Nền kinh tế Malta phải đối mặt với những khó khăn lớn do thị trường nội địa nhỏ và phải phụ thuộc vào các quốc gia khác đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu.

Nguồn tài nguyên và năng lượng của đất nước Malta

Đất nước Malta có nguồn tài nguyên thiên nhiên nghèo nàn, và tài nguyên khoáng sản được khai thác duy nhất của nó là đá vôi, được khai thác và sử dụng để xây dựng. Việc thăm dò dầu khí ngoài khơi đã được tiến hành từ giữa những năm 1990, nhưng không có trữ lượng dầu đáng kể nào được phát hiện. Nhiên liệu hóa thạch được nhập khẩu và cung cấp toàn bộ năng lượng của Malta. Có các nhà máy nhiệt điện trên cả Malta và Gozo.

Tham khảo: Sở hữu hộ chiếu vàng Malta tự do đi lại khối liên minh Châu Âu Schengen

Tổng quan đất nước Malta
Tổng quan đất nước Malta

4. Các chương trình nhập tịch của đất nước Malta

Bạn có thể trở thành người Malta — với một mức giá vô cùng hấp dẫn. Malta đã ra mắt Chương trình Đầu tư Quốc tế, giúp bất kỳ ai có đủ tiền mặt đều có thể trở thành công dân Malta — và do đó có hộ chiếu Liên minh Châu Âu. Các tiêu chí bao gồm vượt qua bài kiểm tra tiêu chuẩn phù hợp của chính phủ, đóng góp 650.000 € vào Quỹ Phát triển & Xã hội Quốc gia, đầu tư vào tài sản ít nhất 350.000 € hoặc đầu tư 150.000 € vào trái phiếu hoặc cổ phiếu được chính phủ Malta phê duyệt và giữ ít nhất năm năm.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chương trình đầu tư định cư Malta cho 4 thế hệ sở hữu quốc tịch Schengen

Chương trình nhập tịch đất nước Malta
Chương trình nhập tịch đất nước Malta
Định cư các nước
Định cư các nước

Link nội dung: https://career.edu.vn/nuoc-manta-a14118.html