Vai trò và liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Vitamin D3 và vitamin K2 rất cần thiết cho sự phát triển hệ xương và răng chắc khỏe của trẻ. Mẹ đã biết liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh hay chưa? Nếu chưa hãy tìm hiểu Vitamin D3 K2 có tác dụng gì và cách dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Vai trò của vitamin D3

Vitamin D3 là một loại vitamin tan trong chất béo cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là dạng vitamin D giúp tăng hấp thu canxi và phốt pho, giúp xương chắc khỏe. Nếu không có đủ vitamin D, trẻ có thể bị còi xương, một tình trạng hiếm gặp là mềm và yếu xương. Ngoài ra, thiếu vitamin D còn làm suy giảm sức đề kháng nên trẻ dễ mắc bệnh và tim hoạt động kém.

Vai trò của vitamin K2

Vitamin K có tác dụng gì? Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo thường tồn tại ở hai dạng chính là vitamin K1 và vitamin K2. Vitamin K có tác dụng điều hòa và hỗ trợ chức năng đông máu cho cơ thể. Theo các nghiên cứu, thời gian lưu thông của vitamin K2 dài hơn nên loại vitamin này được sử dụng và chuyển hóa trong cơ thể tốt hơn.

Vitamin K1 thường có trong rau xanh thì vitamin K2 thường có trong thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá, mỡ, gan,… Trong cơ thể, vitamin K2 cũng được tổng hợp từ vi khuẩn có trong ruột. Nếu không được bổ sung đủ lượng vitamin K2 cần thiết, trẻ sẽ bị còi xương, thấp bé hơn với bạn bè cùng trang lứa.

Vai trò và liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh 1Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh giúp trẻ tăng trưởng chiều cao

Vì sao phải kết hợp bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 cho trẻ sơ sinh?

Vitamin D3 và vitamin K2 giúp cải thiện khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Tuy nhiên, mỗi loại vitamin đều có vai trò riêng: Vitamin D3 giúp cải thiện quá trình hấp thụ canxi từ thức ăn và sau đó tập trung canxi tại các cơ quan cần thiết của cơ thể như xương và răng. Trong khi đó, vitamin K2 giúp tăng cường gắn canxi vào protein, giúp hình thành cấu trúc khung xương chắc khỏe và phát triển chiều cao vượt trội.

Do đó, khi bổ sung thuốc tăng chiều cao cho bé, cần lưu ý kết hợp bổ sung vitamin D3 và K2 giúp hấp thu canxi tối đa so với việc chỉ bổ sung vitamin D3.

Một số loại vitamin D3 K2 hiện có trên thị trường như:

Ba mẹ cần lưu ý mỗi loại bổ sung vitamin D3 K2 sẽ có một liều lượng và cách dùng khác nhau. Vì vậy cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để bổ sung vitamin D3 K2 cho bé đạt hiệu quả cao nhất.

Khi nào nên bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ?

Vitamin D3 K2 cần bổ sung dùng ít nhất trong 2 năm đầu đời. Trong giai đoạn này, việc bổ sung vitamin D sẽ giúp hạn chế các tình trạng như nôn trớ, hay quấy khóc khi ngủ,…

Việc bổ sung vitamin D3 K2 là rất cần thiết khi bé bước vào độ tuổi tăng trưởng chiều cao. Vitamin D3 sẽ làm tăng protein osteocalcin ở dạng không hoạt động, còn vitamin K2 sẽ giúp kích hoạt loại protein này sang trạng thái hoạt động. Nhờ đó, canxi được hấp thụ tối đa và thúc đẩy tăng chiều cao.

Vai trò và liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh 2Liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh phụ thuộc vào độ tuổi và sức khoẻ của bé

Liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Để việc bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ hiệu quả, ba mẹ nên tuân thủ liều lượng theo khuyến cáo của chuyên gia. Về cách dùng, nên bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 bằng đường uống cho trẻ nhỏ. Dưới đây là liều lượng cho từng độ tuổi khác nhau.

Tất cả trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên cần ít nhất 400 IU vitamin D mỗi ngày thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung. Dưới đây là liều lượng vitamin K2 khuyến nghị cho trẻ nhỏ theo từng độ tuổi:

Hướng dẫn sử dụng vitamin D3 K2 cho trẻ

Mỗi dạng vitamin D3 K2 đều có lợi ích riêng khi sử dụng. Tuy nhiên, vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Để đảm bảo cung cấp đủ và an toàn vitamin D3 K2 cho trẻ, mẹ nên chọn vitamin D3 K2 dạng giọt vì ít bị thất thoát dinh dưỡng trong quá trình sử dụng, hạn chế được tình trạng nhiễm khuẩn.

Vậy vitamin D3 K2 uống như thế nào? Với vitamin D3 K2 nhỏ giọt có nhiều cách sử dụng khác nhau, mẹ có thể hãy tham khảo các cách dưới đây để áp dụng phù hợp cho con.

Vitamin D3 và K2 đều là vitamin tan trong chất béo và không tan trong nước nên được hấp thu tốt nhất khi dùng với thức ăn giàu chất béo. Thời điểm tốt nhất để uống vitamin D3 K2 là trong hoặc sau bữa ăn với các thực phẩm giàu chất béo như trứng, bơ, các loại hạt,…

Vai trò và liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh 3Liều dùng vitamin d3 k2 cho trẻ sơ sinh khoảng 1 - 3 giọt/ngày từ 0 - 12 tháng tuổi

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về cách sử dụng và liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh. Hãy chọn phương pháp phù hợp nhất để bổ sung đủ lượng vitamin D3 K2 cần thiết giúp con của bạn phát triển khỏe mạnh.

Xem thêm:

Link nội dung: https://career.edu.vn/cong-dung-cua-d3-k2-a14805.html