Duolingo English Test là gì? Giải pháp thay thế IELTS

Duolingo English Test là tiểu chuẩn đánh giá trình độ tiếng Anh mới. Đối với người học mà nói, đây là cơ hội rèn luyện theo một phong cách hoàn toàn khác. Tuy vậy, bạn chắc hẵn sẽ còn một vài băn khoăn với nó. Hãy cùng Sforum khám phá Duolingo English Test là gì, cách quy đổi điểm Duolingo sang IELTS và những thông tin liên quan bạn không nên bỏ lỡ.

Duolingo English Test là gì? Giải pháp thay thế IELTS

Duolingo English Test là gì?

Duolingo English Test (DET) là một dạng kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tuyến được phát triển bởi công ty Duolingo. Kiểm tra này được sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong ngữ cảnh thực tế, bao gồm nghe, đọc, nói và viết. Ứng dụng Duolingo English đã không còn quá xa lạ với người học tiếng Anh nữa, nếu bạn đã biết Duolingo English Test là gì thì dưới đây sẽ là những đặc điểm của app

Một số đặc điểm nổi bật của Duolingo English Test:

Thời gian linh hoạt: Thí sinh có thể tự do lựa chọn thời gian và địa điểm để thực hiện bài kiểm tra. Đánh giá toàn diện: Bài kiểm tra bao gồm nhiều phần như nghe, đọc, viết và nói để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh ở nhiều khía cạnh. Đánh giá theo dạng câu hỏi đa dạng: DET sử dụng nhiều dạng câu hỏi khác nhau như điền từ vào chỗ trống, ghép cặp, trả lời câu hỏi ngắn, diễn giải hình ảnh, và cả phần thi nói. Đánh giá theo mức độ: Bài kiểm tra điều chỉnh độ khó dựa trên câu trả lời của thí sinh, để đảm bảo rằng kiểm tra đánh giá đúng trình độ của người thi. Kết quả nhanh chóng: Thí sinh thường nhận được kết quả và chứng chỉ kỹ năng sau khi hoàn thành bài kiểm tra trong một thời gian ngắn. Tiện lợi và truy cập dễ dàng: Bài kiểm tra có thể thực hiện trực tuyến từ máy tính hoặc thiết bị di động.

Duolingo English Test là gì?

DET khác biệt với các hình thức kiểm tra truyền thống bằng cách sử dụng công nghệ và phương pháp đo lường tiến bộ tiên tiến, cùng với việc tích hợp các phần mềm và ứng dụng thông minh để đảm bảo tính công bằng và độ chính xác trong quá trình đánh giá.

Lợi ích khi thi chứng chỉ Duolingo English Test

Định nghĩa Duolingo English Test là gì vẫn chưa khái quát hết những lợi ích mà người dùng nhận được, đặc biệt là trong việc nâng cao khả năng tiếng Anh và cải thiện cơ hội trong học tập và sự nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng khi bạn thi chứng chỉ bài kiểm tra Duolingo English:

Lợi ích khi thi chứng chỉ Duolingo English Test

Thi Duolingo English Test có khó hơn IELTS và TOEFL không?

Mức độ khó dễ của DET có thể khác nhau tùy thuộc vào cá nhân từng người và cảm nhận riêng của học viên sau đó họ quy đổi điểm Duolingo sang IELTS hoặc TOEFL theo yêu cầu Tuy nhiên, cấu trúc và kiểu câu hỏi trong DET có thể khác biệt so với IELTS và TOEFL. Nếu ai đó cảm thấy thoải mái với cấu trúc và loại câu hỏi trong DET, họ có thể cảm thấy DET dễ hơn.

Thi Duolingo English Test có khó hơn IELTS và TOEFL không?

Ngoài ra, DET có khả năng tự động điều chỉnh độ khó dựa trên câu trả lời của người học. Điều này có thể làm cho DET phù hợp hơn với trình độ của người thi, không quá khó hoặc quá dễ.

Điều kiện để thi đăng ký Duolingo English Test

Tài khoản Duolingo: Bạn cần phải có một tài khoản Duolingo. Nếu bạn chưa có, hãy đăng ký tài khoản miễn phí trên trang web hoặc ứng dụng Duolingo.

Thiết bị kỹ thuật: Đảm bảo rằng bạn có một máy tính hoặc thiết bị di động tương thích để tham gia kiểm tra. Điều này bao gồm một máy tính với trình duyệt web tương thích hoặc một ứng dụng Duolingo trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Kết nối Internet: Bạn cần có kết nối Internet ổn định để thực hiện kiểm tra trực tuyến. Thẻ tín dụng hoặc phương thức thanh toán: Thường thì DET yêu cầu bạn thanh toán một khoản phí để đăng ký kiểm tra. Để thanh toán, bạn cần một thẻ tín dụng hoặc phương thức thanh toán trực tuyến khác. Thông tin cá nhân: Trong quá trình đăng ký, bạn cần cung cấp các thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, địa chỉ email, và thông tin về trường hoặc tổ chức mà bạn muốn gửi kết quả kiểm tra tới. Giấy tờ nhận dạng: Trong một số trường hợp, bạn có thể cần cung cấp giấy tờ nhận dạng để xác minh danh tính của bạn. (có thể là hình ảnh chính thức của chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu) Tai nghe và microphone: Do DET bao gồm các phần thi về nghe và nói, bạn cần phải có tai nghe và microphone để tham gia vào phần này. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn có thể nghe và nói một cách rõ ràng.

Điều kiện để thi đăng ký Duolingo English Test

Trước khi đăng ký, hãy kiểm tra trang web chính thức của Duolingo English Test để có thông tin cụ thể và cập nhật nhất về các yêu cầu và giấy tờ cần chuẩn bị.

Bảng quy đổi điểm Duolingo ra TOEFL và IELTS

Dưới đây là bảng quy đổi điểm Duolingo sang IELTS và TOEFL, bạn có thể tham khảo

Bảng quy đổi điểm Duolingo ra TOEFL và IELTS

Điểm thi Duolingo English Test đủ điều kiện vào trường

Yêu cầu điểm thi Duolingo English Test (DET) để được chấp nhận vào một trường đại học hoặc chương trình học cụ thể có thể thay đổi tùy theo trường và chương trình đó. Mỗi trường có quy định riêng về điểm số và yêu cầu đối với các kỳ thi tiếng Anh khác nhau.

Dưới đây là một ví dụ về điểm DET đủ điều kiện vào một số trường đại học nổi tiếng:

Columbia University (Hoa Kỳ): Để được xem xét vào các chương trình cử nhân tại Columbia, thí sinh cần có điểm DET từ khoảng 105 trở lên. University of Toronto (Canada): Đối với một số chương trình tại University of Toronto, điểm DET tối thiểu có thể từ 115 trở lên. University of Edinburgh (Anh): Các chương trình cử nhân tại University of Edinburgh có thể yêu cầu điểm DET từ 115 trở lên. University of Melbourne (Úc): Để đáp ứng yêu cầu xét tuyển vào các chương trình cử nhân tại University of Melbourne, điểm DET từ 120 trở lên có thể được yêu cầu.

Vì thế, bên cạnh việc tìm hiểu Duolingo English Test là gì, bạn cùng cần để tâm để những tổ chức chấp nhận chứng chỉ này để có sự chuẩn bị tốt nhất

600 tổ chức giáo dục chấp nhận chứng chỉ Duolingo English Test

Hiện tại, có rất nhiều tổ chức giáo dục trên khắp thế giới đã chấp nhận chứng chỉ Duolingo English Test (DET) để đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh trong quá trình xét tuyển vào các chương trình học. Dưới đây là một số ví dụ về các quốc gia và tổ chức giáo dục có thể chấp nhận DET:

600 tổ chức giáo dục chấp nhận chứng chỉ Duolingo English Test

Hoa Kỳ: Một số trường đại học tại Hoa Kỳ chấp nhận DET cho quá trình xét tuyển, ví dụ như Columbia University, Duke University, University of Virginia, và nhiều trường khác. Canada: Các trường đại học ở Canada như University of British Columbia và Dalhousie University cũng đã công nhận DET cho quá trình xét tuyển. Anh: Các trường đại học tại Anh như University of Edinburgh và University of Bristol cũng đã chấp nhận DET cho việc xét tuyển. Úc: DET cũng được chấp nhận tại một số trường đại học ở Úc như University of Adelaide và University of Western Australia. Châu Âu: Nhiều trường đại học và chương trình học ở các quốc gia châu Âu như Đức, Phần Lan, Hà Lan và nhiều nước khác đã công nhận DET cho việc xét tuyển. Châu Á: Một số trường đại học ở châu Á cũng đã bắt đầu chấp nhận DET. Như University of Hong Kong và National Taiwan University.

Ngoài các trường đại học, nhiều trường cao đẳng, tổ chức đào tạo ngắn hạn và chương trình học trực tuyến cũng đã chấp nhận DET.

Trên đây là những thông tin tổng hợp giúp bạn giải đáp thắc mắc Duolingo English Test là gì cùng những thông tin liên quan. Bạn có thể xe đây là một bài kiểm tra rèn luyện bằng cách áp dụng Quy đổi điểm Duolingo sang IELTS và TOEFL. Tuy nhiên người học cần kiểm tra các tiêu chí đầu vào trước khi quyết định dùng DET để xét tuyển.

Xem thêm bài viết chuyên mục: App

Link nội dung: https://career.edu.vn/duolingo-test-a16774.html