Miễn phí tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ tại VNVC

Nhằm hỗ trợ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được bảo vệ trước sự đe dọa của bệnh viêm gan B, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tặng miễn phí mũi vắc xin phòng viêm gan B cho trẻ dưới 16 tuổi tại một số trung tâm toàn quốc.

Từ 19/11/2022, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tặng miễn phí mũi vắc xin phòng viêm gan B Euvax B 0,5ml cho trẻ sơ sinh và trẻ <16 tuổi tại các trung tâm sau:

(*) Các trung tâm VNVC tuyến huyện Nghệ An, Thanh Hóa tiêm vắc xin viêm gan B miễn phí cho trẻ theo khung giờ làm việc sau:

Tìm Trung tâm tiêm chủng VNVC gần nhất tại đây: https://vnvc.vn/he-thong-trung-tam-tiem-chung/

Tỷ lệ nhiễm viêm gan virus B được chia thành 3 vùng dịch tễ gồm tỷ lệ nhiễm thấp dưới 2%, nhiễm trung bình từ 2-8% và nhiễm cao trên 8%. Việt Nam là vùng dịch tễ có người mắc viêm gan B rất cao trên 8%, có vùng đến 19%. Ước tính nước ta có hàng chục triệu người đang mang virus viêm gan B có thể gây bệnh mạn tính.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, dễ tổn thương do viêm gan B, bởi hệ miễn dịch non nớt, bệnh tiến triển trong thời gian dài gây biến chứng nặng. Virus viêm gan B sẽ gây viêm gan sơ sinh cấp tính, triệu chứng thường không rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác như: nước tiểu vàng, vàng da, bú kém,…

Viêm gan B còn có thể gây các đợt viêm gan cấp tính khi gặp điều kiện thuận lợi như hệ miễn dịch của trẻ suy giảm, trẻ bị nhiễm trùng, tổn thương gan khác,… Dần dần sẽ khiến chức năng gan của trẻ bị suy giảm, từ đó gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe sau này.

Virus viêm gan B có thể tồn tại suốt đời. Hiện nay số lượng người mắc viêm gan virus B, ung thư gan do viêm gan B đang không ngừng gia tăng. Có đến 80% bệnh nhân ung thư gan do tiến triển từ bệnh viêm gan siêu vi B, trong đó chỉ 10% người được chẩn đoán ung thư gan giai đoạn sớm, 90% phát hiện ở giai đoạn muộn, điều trị khó khăn, tiên lượng sống thấp, chi phí điều trị tốn kém.

Để viêm gan B không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người, bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trước nguy cơ mắc bệnh viêm gan B, tiêm vắc xin phòng viêm gan B càng sớm càng tốt, khi trẻ đủ điều kiện là phương pháp phòng bệnh hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

Liên hệ Trung tâm tiêm chủng VNVC theo số hotline 028 7102 6595 để được tư vấn, đặt lịch tiêm vắc xin phòng viêm gan B cho gia đình.

Link nội dung: https://career.edu.vn/gia-tiem-viem-gan-b-vnvc-a21557.html