Tên thủ đô của đất nước Singapore

Trong khu vực Đông Nam Á, một trong những quốc gia thịnh vượng và đời sống phát triển bậc nhất đó chính là Singapore. Mặc dù với diện tích vô cùng khiêm tốn nhưng đất nước này đã khẳng định được vị trí của mình trên trường quốc tế. Thế nhưng, khi nói về tên thủ đô của đất nước này, nhiều người vẫn còn ngơ ngác.

“Singapore” là tên quốc gia, cũng đồng thời là tên thủ đô, thành phố của đất nước Singapore có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á. Tên “Singapore” bắt nguồn từ tiếng Malay: “Sing” - “Sư tử” và tiếng Phạn “Pur” - “thành phố”.

Theo Culture Trip, đằng sau cái tên Singapore còn một câu chuyện thú vị khác. Biên niên sử Malay (Sejarah Melayu) ghi lại câu chuyện hoàng tử tên Sang Nila Utama từng ở hòn đảo này. Ông đi săn bắn và nhìn thấy con vật lạ ở phía xa và nghĩ rằng đó là sư tử, tượng trưng cho điềm lành nên đặt tên cho hòn đảo là Singapura, sau này là Singapore.

Singapore là một đảo quốc nằm ngoài khơi với hệ thống đảo và quần đảo với khoảng hơn 60 đảo lớn nhỏ. Đất nước này tách biệt hoàn toàn với các nước láng giềng là Malaysia và Indonesia qua 2 eo biển Johor và quần đảo Riau.

Singapore hay còn có cái tên là Liên bang Singapore với thủ đô cũng mang tên Singapore. Được biết đến là quốc gia đô thị hóa cao độ, chỉ còn lại ít thảm thực vật nguyên sinh. Lãnh thổ của Singapore liên tục mở rộng thông qua hoạt động cải tạo đất. Thủ đô của đất nước này cũng phát triển và nhanh chóng đứng lên trở thành khu vực phát triển nhất khu vực Đông Nam Á.

Với vị trí của thủ đô Singapore thì thủ đô của đất nước này cũng nằm trên một đảo lớn và ngày càng phát triển cả về kinh tế và văn hóa. Và ngày càng thu hút đông đảo lượt du khách đến tham quan nơi đây hàng năm. Nhờ vào sự phát triển khoa học công nghệ hàng đầu tại Đông Nam Á nên nơi đây cũng thu hút đông đảo các du học sinh và các nhà khoa học trong và ngoài khu vực đến đây sinh sống và nghiên cứu khoa học.

Vậy là du khách đã biết được tên thủ đô của đất nước Singapore xinh đẹp này rồi phải không? “Đảo quốc Sư Tử” còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách đến khám phá. Vậy còn chần chờ gì nữa mà du khách không Book ngay một Tour Singapore của chúng tôi?

Link nội dung: https://career.edu.vn/thu-do-cua-singapore-bang-tieng-anh-a21762.html