Bánh cam bao nhiêu calo? Ăn bánh cam nhiều có béo không?

Bánh cam bao nhiêu calo là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là những người đang muốn kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân. Bài viết này sẽ cho bạn đáp án chính xác nhất để bạn cân nhắc nạp bao nhiêu bánh cam là phù hợp.

Món bánh cam là món ăn độc đáo của người Việt Nam. Từ Bắc chí Nam, có nhiều cách chế biến bánh cam khác nhau. Nhưng chúng vô cùng hấp dẫn bởi vì hương vị giòn ngọt của vỏ bánh và vị thơm của nhân đậu xanh. Hấp dẫn là vậy đó nhưng thật sự món bánh cam vàng ruộm này có tốt cho mọi người không, nhất là các bạn thích ăn ngọt và đang trong giai đoạn giảm cân. Tìm hiểu xem 1 cái bánh cam bao nhiêu calo để bạn có thể có kế hoạch giảm cân tốt cho mình.

Bánh cam bao nhiêu calo

Bánh cam có chứa bao nhiêu calo là câu hỏi của nhiều người

1. Giải đáp thắc mắc: 1 cái bánh cam bao nhiêu calo?

1.1. Bánh cam bọc vừng chứa bao nhiêu calo?

1 chiếc bánh cam thì thường có 3 phần: phần trên cùng là lớp đường bao bọc bánh cam, thường bánh cam miền Bắc hoặc Trung sẽ có phần này. Còn bánh cam miền Nam thường đợc bọc lớp ngoài bằng hạt mè (vừng). Tiếp đến, phần thứ 2 là vỏ bánh thường làm bằng bột gạo nếp quen thuộc. Và phần thứ 3 là nhân bánh cam. Và phổ biến nhất là nhân bánh cam được làm bằng đậu xanh hoặc hiện nay có thêm loại nhân đậu đỏ.

Sau khi làm bánh xong thì chúng sẽ được chiên vàng. Nó cũng gần giống với cách làm bánh còng đặc trưng của người miền Tây. Món bánh này dù làm theo phương thức nào cũng sẽ cung cấp cho bạn mức năng lượng tương đối cao. Cụ thể, bánh cam bao nhiêu calo đối với loại bọc vừng bên ngoài có câu trả lời là 215 calo cho 1 chiếc bánh cam.

1.2. Bánh cam bao nhiêu calo đối với loại bọc đường?

Bánh cam bao nhiêu calo

Bánh cam chứa bao nhiêu calo cho loại có đường?

Bánh cam đường là một loại của bánh cam, phổ biến ở miền Bắc, như đã đề cập ở trên. Vậy bánh cam bao nhiêu calo? Nó là phiên bản khác của loại bánh cam bọc vừng truyền thống. Do có một lớp vỏ đường bao phủ ở bên ngoài bánh cam nên đây là lý do vì sao mức năng lượng cao hơn rất nhiều so với loại bánh cam truyền thống. Cụ thể, 1 cái bánh cam đường cung cấp tới 421 calo.

1.3. Bánh cam nhân mặn thì chứa bao nhiêu calo?

Loại bánh cam nữa tuy không phổ biến nhưng cũng được nhiều người quan tâm bánh cam bao nhiêu calo, đó chính là bánh cam nhân mặn. Nó cũng là một biến tấu mới lạ từ loại bánh cam bọc vừng hoặc bọc đường của người Việt Nam. Cách để chế biến những chiếc bánh cam nhân mặn cũng không có gì khác bánh cam bọc đường truyền thống là mấy, trừ phần nhân ngọt được thay thế bằng nhân mặn. Với 1 cái bánh cam nhân mặn thì cung cấp cho cơ thể khoảng 276 calo.

2. Tại sao bánh cam có nhiều calo?

bánh cam bao nhiêu calo thì chỉ riêng bánh cam không quyết định cân nặng của bạn. Thế nhưng, vẫn có những thực phẩm nên ăn nhiều hơn và nên hạn chế ăn khi muốn giảm cân. Ví dụ, 100 gram thịt ức gà chỉ có hơn 100 calo, tùy theo cách chế biến, con số này có thể lên tới 150 calo. Và chỉ 100 gram ức gà có thể giúp bạn no suốt 4 - 6 tiếng. Thế nhưng, nếu bạn ăn khoảng 5 cái bánh cam thì khi đó thì tổng mức năng lượng nạp vào cơ thể là 1075 calo. Chúng không giúp bạn no lâu và khiến bạn dễ dàng nạp vào cơ thể những thực phẩm khác. Tất cả những điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân. Tại sao? Lý do là bởi trong thành phần và cách chế biến của bánh cam đều dễ gây tăng lượng calo và gây tăng cân.

Bánh cam bao nhiêu calo

Bánh cam nhân đậu đỏ là một phiên bản độc đáo

2.1. Bánh cam có chứa nhiều đường

Cùng tìm hiểu về thành phần và cách chế biến của bánh cam sau đây:

Như vậy, có thể thấy, không chỉ câu trả lời là bánh cam có chứa rất nhiều calo cho câu hỏi bánh cam bao nhiêu calo. Mà đây còn là thực phẩm có chứa những thành phần không phù hợp cho người giảm cân. Đầu tiên, trong bánh cam có chứa rất nhiều đường. Đường bổ sung được bổ sung thêm calo mà không có dinh dưỡng. Vì vậy nó bổ sung lượng calo cho chế độ ăn uống tổng thể mà không thực sự làm tăng chất lượng chế độ ăn uống. Chính điều này sẽ thúc đẩy lượng calo tổng thể tăng nhưng không giúp bạn no lâu.

Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ nhiều đường khiến bạn có xu hướng thèm ăn thêm đường nhiều hơn. Và nếu bạn ăn bánh cam ngào đường, bạn sẽ tiếp tục muốn ăn thêm bánh ngọt, uống nước ngọt, trà sữa nhiều hơn. Tất cả sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn.

bánh cam bao nhiêu calo

Bánh cam có chứa nhiều đường

2.2. Bánh cam có chứa nhiều tinh bột tinh chế

Tiếp đến, bánh cam còn được làm từ bột gạo nếp. Đây là một loại ngũ cốc đã qua tinh chế. Và một đánh giá được công bố vào năm 2012 trên tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng cho thấy chế độ ăn nhiều ngũ cốc tinh chế được cơ thể xử lý tương tự như đường - có liên quan đến tăng cân. Bột gạo nếp thực tế không đường, nhưng nó nhanh chóng được chuyển hóa thành glucose (một loại đường) trong cơ thể và bắt chước tác dụng của đường thêm vào.

Theo các nhà khoa học thì các loại ngũ cốc tinh chế như bột gạo nếp đã loại bỏ cám ra khỏi ngũ cốc, loại bỏ rất nhiều vitamin và hầu hết chất xơ. Ngũ cốc tinh chế như gạo nếp bị phân hủy dễ dàng hơn và không ngăn được cảm giác đói lâu, có thể dẫn đến ăn nhiều hơn và tăng cân.

2.3. Bánh cam có chứa nhiều dầu mỡ

Cuối cùng, bánh cam bao nhiêu calo có câu trả lời là tương đối lớn bởi những chiếc bánh này còn được chiên ngập dầu. Đặc biệt là trong các loại dầu chiên đi chiên lại nhiều lần. Chúng vô tình thêm một lượng lớn chất béo xấu và calo vào mỗi chiếc bánh cam. Không chỉ không tốt cho sức khỏe, hệ tim mạch mà còn dễ dàng gây tăng cân.

bánh cam bao nhiêu calo

Bánh cam được chiên trong chảo ngập dầu

3. Ăn bánh cam có béo không?

Dựa vào thông tin về mức calo trong bánh cam đã cung cấp, bạn đã có thể biết được câu trả lời bánh cam bao nhiêu calo. Có thể bạn cho rằng nên tuyệt đối bỏ qua loại bánh này. Nhưng thực tế, nếu yêu thích bánh cam và đang giảm cân, bạn vẫn có thể hoàn toàn tiêu thụ nó, nhưng ở số lượng vừa phải. Đồng thời, nắm rõ và áp dụng những quy tắc ăn bánh cam giảm cân sau đây.

3.1. Các yếu tố ảnh hưởng tới cân nặng

Đầu tiên, cần phải khẳng định rằng không có bất kỳ thực phẩm riêng lẻ nào có thể gây tăng cân hoặc giúp bạn giảm cân. Mà việc tăng hay giảm cân phụ thuộc vào tổng thể chế độ dinh dưỡng của bạn, tức là tất cả thực phẩm bạn nạp vào cơ thể, trong đó có cả bánh cam. Trước tiên và cách tốt nhất bạn hãy xác định mức calo cần nạp trong 1 ngày là bao nhiêu để duy trì các hoạt động bình thường.

Đối với 1 người khỏe mạnh bình thường thì thông thường, bạn cần khoảng 2000 calo 1 ngày. Tuy nhiên, con số này thay đổi theo nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính, mức độ hoạt động thể chất. Do đó, để chắc chắn, hãy sử dụng website: https://tdeecalculator.net/. Sau đó, bạn thực hiện nhập các thông tin mà website yêu cầu như giới tính, cân nặng, chiều cao, thời gian bạn dùng để tập luyện thể dục thể thao,... Website sẽ trả về kết quả lượng calo bạn cần nạp vào cơ thể mỗi ngày khi muốn giữ cân hoặc giảm cân.

bánh cam bao nhiêu calo

Cân nặng do tổng lượng thực phẩm, bao gồm cả bánh cam

3.2. Cách ăn bánh cam không tăng cân

Sau đó bạn tính mức calo trung bình cho 1 bữa ăn chính và các bữa ăn phụ trong ngày. Mỗi ngày, thì bạn ăn tối thiểu là 3 bữa chính và có thể thêm 3 bữa ăn phụ. Khi đó, thì mức năng lượng cần nạp cho 1 bữa chính là vào khoảng 500 calo và bữa phụ khoảng 150 calo.

Bạn đã xác định mức calo nạp vào của 1 bữa ăn và cộng thêm với lượng calo của bánh cam như đã hướng dẫn ở trên. Từ đó, hằng ngày, bạn nên chọn các thực phẩm ít calo, giúp no lâu và đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Thỉnh thoảng, bạn có thể giảm lượng thức ăn để ăn bánh cam. Sao cho đảm bảo lượng calo tổng nạp vào cơ thể không vượt quá mức khuyến nghị. Hoặc bạn có thể lựa chọn tập thể dục nhiều hơn như chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ sau khi thưởng thức bánh cam để đốt cháy calo khỏi cơ thể.

bánh cam bao nhiêu calo

Tính toán lượng calo nạp vào cơ thể để giữ hoặc giảm cân như ý

Như vậy là qua bài viết này, bạn chắc đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi rằng 1 cái bánh cam bao nhiêu calo và 1 số thông tin thú vị về món bánh cam này. Nếu bạn từng thích món bánh này nhưng đang trong kế hoạch giảm cân, bạn cũng hoàn toàn thưởng thức món bánh này trong những ngày cuối tuần, nhưng bạn chú ý ăn một lượng ít, vừa phải. Nếu bạn đang lo lắng vì khó thực hiện được một chế độ dinh dưỡng hợp lý trong giảm cân, thì với công nghệ tiên tiến của máy chạy bộ, xe đạp tập của elipsport.vn sẽ làm giảm mỡ cho bạn. Bạn có thể khám phá, đến trải nghiệm sản phẩm trực tiếp hoặc cần sự hỗ trợ tư vấn hãy gọi ngay số hotline 1800 6854 để được tư vấn cụ thể chi tiết

Link nội dung: https://career.edu.vn/banh-cam-duong-bao-nhieu-calo-a21898.html