Giới thiệu thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Thành phố Đài Bắc, Đài Loan (tiếng Trung: 臺北市; đọc theo IPA: tǎipèi trong tiếng Phổ thông) là thủ đô của đất nước Đài Loan. Hơn thế nữa, Đài Bắc là trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa của Đài Loan; một trong những trung tâm lớn ở khu vực Đông Á tập trung các trường học danh tiếng và địa điểm vui chơi giải trí. Hãy cùng Minh Hoàng An tìm hiểu chi tiết về thành phố Đài Bắc qua bài viết sau nhé!

Vị trí địa lý thành phố Đài Bắc

Giới thiệu thành phố Đài Bắc, Đài Loan 2

Thành phố Đài Bắc nằm trên một khu vực được gọi là Bồn địa Đài Bắc ở Bắc Đài Loan. Thành phố giáp với sông Tân Điếm ở phía nam và sông Đạm Thủy ở phía tây. Địa hình nói chung thấp tại các khu vực trung tâm ở phía tây và dốc dần lên các vùng phía nam, đông và đặc biệt là phía bắc, đỉnh cao nhất có cao độ 1.120 mét (3.675 ft) tại Thất Tinh Sơn (七星山), ngọn núi lửa đã tắt cao nhất tại Đài Loan nằm ở Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn. Quận miền bắc Sỹ Lâm và Bắc Đầu mở rộng về phía bắc của sông Cơ Long và có ranh giới là Công viên Quốc gia. Thành phố Đài Bắc có diện tích đứng thứ 16 trong số 25 huyện và thành phố tại Đài Loan.

Hai đỉnh, Thất Tinh Sơn và Núi Đại Đồn, nổi lên ở phía đông bắc của thành phố. Thất Tinh Sơn nằm trên Nhóm núi lửa Đại Đồn vốn là đỉnh núi cao nhất của bồn địa Đài Bắc, đỉnh chính trong nhóm có cao độ 1.120 mét (3.670 ft). Đỉnh chính của núi Đại Đồn cao 1.092 mét (3.583 ft). Chúng nguyên là các núi lửa và tạo thành phần phía tây của Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn, trải dài từ núi Đại Đồn ở phía bắc tới núi Thái Công Khanh (菜公坑山). Nằm trên một nơi giống như cái võng của hai ngọn núi, khu vực cũng bao gồm vũng lầy Đại Đồn.

Khí hậu & không khí thành phố Đài Bắc

Khí hậu Đài Bắc có khá nhiều nét tương đồng với Việt Nam, khí hậu nhiệt đới, độ ẩm cao. Mùa hè ở Đài Bắc thường bắt đầu vào tháng 5 và kết thúc vào tháng 9, thời tiết rất nóng, mùa đông ngắn nhưng rất lạnh, thông thường từ tháng 12 đến tháng 2. Thời tiết Đài Bắc rất khó dự báo và hay có nhiều biến đổi, ban ngày nhiệt độ có thể lên đến 25 - 27 độ C nhưng ban đêm có thể giảm xuống 15 độ C.

Khi so sánh với các thành phố châu Á khác, Đài Bắc có khả năng “tuyệt vời” để quản lý chất lượng không khí trong thành phố. Thời tiết nhiều mưa, vị trí gần bờ biển và các quy định môi trường mạnh mẽ đã ngăn chặn ô nhiễm không khí trở thành một vấn đề sức khỏe đáng kể, ít nhất là so với các thành phố ở Đông Nam Á và công nghiệp Trung Quốc. Tuy nhiên, sương khói là cực kỳ phổ biến và có tầm nhìn kém trên toàn thành phố sau những ngày không mưa.

Khí thải động cơ xe máy, đặc biệt là từ xe máy tay ga, là một nguồn gây ô nhiễm không khí ở Đài Bắc. Có mức độ cao hơn của các hạt vật chất mịn và hydrocarbon thơm đa vòng vào buổi sáng vì ít có sự chuyển động không khí; ánh sáng mặt trời làm giảm một số ô nhiễm. Thỉnh thoảng, bão bụi từ Trung Quốc đại lục có thể tạm thời gây ra chất lượng không khí cực kỳ kém cho thành phố.

Kinh tế thành phố Đài Bắc

Đài Bắc và các vùng lân cận từ lâu đã là vùng công nghiệp quan trọng nhất của Đài Loan, bao gồm các ngành công nghiệp thuộc khu vực hai và khu vực ba.Hầu hết các nhà máy quan trọng về sản xuất dệt may của đất nước đều nằm tại đây; các ngành công nghiệp khác bao gồm chế tạo các sản phẩm và linh kiện điện tử, máy móc và thiết bị điện, vật liệu in, thiết bị chính xác, các loại thực phẩm và đồ uống, như các công ty Shihlin Electric, CipherLab và Insyde Software. Đóng tàu, bao gồm du thuyền, được thực hiện tại cảng Cơ Long ở phía đông bắc thành phố.

Dịch vụ, bao gồm những lĩnh vực liên quan đến thương mại, giao thông, và ngân hàng, đã ngày cảng trở nên quan trọng. Du lịch tuy còn là một thành phần nhỏ song đã đóng góp đáng kể vào nền kinh tế địa phương với tổng số du khách quốc tế đạt gần 3 triệu lượt trong năm 2008.Đài Bắc có các điểm du lịch tham quan hàng đầu và đóng góp một phần đáng kể vào ngành du lịch doanh thu 6,8 tỷ đô la Mỹ của ngành du lịch tại Đài Loan. Các thương hiệu quốc gia như ASUS, Chunghwa Telecom, Mandarin Airlines, Tatung,và Uni Air, D-Link đặt trụ sở chính tại Đài Bắc.

Các trường đại học thành phố Đài Bắc

>>> Ngoài ra còn có một số trường khác, tham khảo tại đây

Địa điểm du lịch thành phố Đài Bắc

Tòa tháp Taipei 101: tòa tháp Đài Bắc 101 có chiều cao tính đến mái là 449,2m trở thành tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004 - 2010. Bao gồm 101 tầng phía trên mặt đất cùng 5 tầng hầm được xây dựng sâu vào lòng đất. Các tầng của tòa tháp được thiết kế như chồng lên nhau giống những đốt của một cây tre vươn thẳng lên bầu trời trong xanh của thành phố Đài Bắc. Tại tầng 91 của tòa tháp có một khu vực quan sát ngoài trời, tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đài Bắc

Giới thiệu thành phố Đài Bắc, Đài Loan 3

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch: nơi trưng bày những kỷ yếu quân đội, huân huy chương và quân phục cũng như những hiện vật gắn liền với cuộc đời của Tưởng Giới Thạch. Là một tòa nhà có bức tường trắng gạch xanh, cao 70m, năm ngay giữa khu công viên. Dù có nhìn từ hướng nào đi chăng nữa, du khách cũng đều có thể cảm nhận được sự hùng vĩ của ngôi nhà này. Tại đây, du khách sẽ được xem nghi lễ đổi gác diễn ra 60 phút và chụp hình ở bên ngoài tòa nhà chính phủ.

Giới thiệu thành phố Đài Bắc, Đài Loan 4

Chợ đêm Shilin: không chỉ đơn thuần là nơi mua bán, mà còn là địa điểm giải trí, ăn uống, tụ họp với một không khí vô cùng náo nhiệt, đông vui. Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin) nằm ở đoạn gần nhà hát Yan Ming, gần đường Wen Lin, Ji He, Da Dong và Da Nan. Đây là khu chợ đêm lớn nhất Đài Loan, hấp dẫn khách du lịch cũng như người dân địa phương bởi các mặt hàng đa dạng và đồ ăn vặt độc đáo.

Giới thiệu thành phố Đài Bắc, Đài Loan 5

Thiên đường mua sắm Ximending: trung tâm văn hóa của thành phố Đài Bắc mà còn là thiên đường mua sắm với các cửa hàng quần áo thời trang cùng hệ thống nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar. Nằm ở phía tây của thành phố Đài Bắc Ximending luôn thu hút người dân địa phương và khách du lịch bởi hàng hóa được bày bán vô cùng đa dạng. Không chỉ quần áo nơi đây còn bán đa dạng các sản phẩm khác từ các cửa hàng bách hóa đến nhà hàng… Ximending còn hấp dẫn bởi sự đa dạng về các hoạt động giải trí như rạp chiếu phim, phòng karaoke. Ximending có hơn 20 rạp chiếu phim, và là một khu vực phổ biến cho các buổi hòa nhạc nhỏ, ra mắt album, và biểu diễn đường phố.

Giới thiệu thành phố Đài Bắc, Đài Loan 6

Đăng ký tư vấn

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học Đài Loan, chúng tôi đã tư vấn và làm hồ sơ thành công cho hàng trăm sinh viên. Đặc biệt xin học bổng thành công giúp rất nhiều sinh viên giảm nhẹ gánh nặng tài chính, tỷ lệ đạt visa gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, chúng tôi có cộng đồng sinh viên đông đảo nhiệt tình tại Đài Loan sẵn sàng giúp đỡ du học sinh mới sang. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC MINH HOÀNG AN - CÔNG TY TNHH TM MINH HOÀNG AN Tp.HCM: Tầng 4, Số 1446 - 1448 Đường 3 tháng 2, P.2, Q.11 (Tòa nhà Hữu Nguyên) Đà Nẵng: 72 Dương Thị Xuân Quý, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn Hotline: (028) 6652 6200 | 0905 605 601 | 0916 685 601 Email: [email protected] Website: www.minhhoangan.edu.vn / www.duhocdailoan.net.vnFanpage: www.facebook.com/MinhHoangAnEducation

Link nội dung: https://career.edu.vn/dai-bac-tieng-anh-la-gi-a22312.html