Chế biến Cá rô bí kho tiêu thơm ngon, hấp dẫn

Hôm nay, chuyên trang Nấu Ăn Ngon từ Bếp Thực phẩm Nhanh sẽ hướng dẫn các bạn, cách thức chế biến món Cá rô bí kho tiêu thơm ngon, đậm đà và cực kì hấp dẫn. Cùng tham khảo nhé!

1. Nguyên liệu chuẩn bị cho món Cá rô bí kho tiêu

(*) Định lượng khẩu phần cho 3 người ăn:

>>> Đọc tiếp: Món tôm rang tỏi cực đậm đà, cực hao cơm

Ca Ro Bi Kho Tieu

Bí quyết chọn mua Cá rô bí tươi ngon

Cá rô bí hay còn gọi là cá rô non, cá rô dăm kích thước nhỏ chỉ bằng 1 đốt tay, sống ở môi trường nước ngọt. Vì hình dáng nhỏ nên xương của chúng rất mềm, chúng ta có thể ăn luôn xương. Ngoài ra, thịt cá rô bí săn chắc, kết dính chặt với nhau và có độ đàn hồi cao.

Không chọn mua cá rô bí có mùi lạ, vảy tróc mờ xếp lộn xộn hay xỉn màu. Đây là cá ươn đã để lâu.

2. Quy trình chế biến món Cá rô bí kho tiêu thơm ngon đậm đà

Sơ chế các nguyên liệu

(*) Mẹo sơ chế cá rô bí hết tanh:

- Cá sau khi mua về rửa sạch với nước và ngâm trong nước muối khoảng chừng 10 phút, sau đó rửa lại với nước lần nữa. Ngoài ra bạn có thể áp dụng những cách sau để khử mùi tanh cho cá:

>>> Xem thêm: Cùng làm chả trứng bắc thảo thơm ngon đơn giản, khiến ai cũng phát thèm

Ca Ro Bi Kho Tieu (2)

- Với các nguyên liệu khác bạn sơ chế như sau:

Hành tím, tỏi lột vỏ rửa sạch băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch. Còn hành lá chúng ta cắt bỏ rễ rửa sạch, cắt phần hành trắng ra riêng. Phần gốc hành đập dập băm nhuyễn, phần hành lá xanh thì bạn cắt nhỏ.

Chế biến món Cá rô bí kho tiêu chuẩn vị

Sử dụng nồi đất để kho cá ngon nhất, bạn đặt nồi lên bếp bật lửa cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng cho hành tím, tỏi và gốc hành trắng đã băm nhuyễn vào phi thơm. Sau khi phần hành tỏi đã thơm thì bạn cho vào 3 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh đường. Bạn hạ lửa nhỏ rồi khuấy đều cho đến khi đường tan, nước mắm sôi thì cho vào thêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Cho cá vào nồi và kho ở lửa lớn cho đến khi sôi thì bạn hạ nhỏ lửa lại. Cho ớt vào và đậy nắp lại khoảng 3 phút. Sau đó thì bạn mở nắp ra, tiếp tục kho thêm khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp. Rưới tiêu xay và hành lá vào nồi cá cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Món Cá rô bí kho tiêu sau khi kho có màu cánh gián rất đẹp, mùi vị thơm ngon đậm đà hấp dẫn. Phù hợp ăn kèm với cơm trắng nên rất dễ “hao cơm”. Bếp Thực phẩm Nhanh chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé!

Link nội dung: https://career.edu.vn/ca-ro-bi-kho-tieu-a24891.html