Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Tháp văn xương là vật phẩm phong thuỷ quan trọng, đặc biệt là đối với học sinh và người kinh doanh. Việc chọn bảo tháp phù hợp với mệnh giúp nâng cao hiệu suất học tập, đồng thời mang lại sự thịnh vượng trong sự nghiệp.

Tầm quan trọng của tháp văn xương trong phong thuỷ

Tháp văn xương là biểu tượng quan trọng của sự học hành và công danh. Bạn có thể tận dụng ý nghĩa của nó để kích thích năng lượng tích cực trong không gian làm việc, học tập, giúp tăng cường sự sáng tạo và tập trung.

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Bí quyết sắp xếp Tháp Văn Xương để tối ưu hóa năng lượng trong không gian

Theo triết lý Đông Á, tháp văn xương biểu tượng cho sức mạnh và trí tuệ của Phật tử. Bản thân nó là nơi an nhiên nhất, mang lại bình an và sự thoải mái dưới sự che chở của Tam Bảo. Việc đặt tháp văn xương trong nhà hay nơi làm việc hướng đến việc thu hút năng lượng tích cực và sự hỗ trợ toàn diện trong cuộc sống.

Tháp văn xương với khung chắc chắn thể hiện ý nghĩa vững bền trong mọi công việc. Đối với người học và theo đuổi sự nghiệp, việc này giúp khai thông trí óc, tăng cường sự sáng tạo và tập trung. Đồng thời, mang lại may mắn trong thi cử và thành công nổi bật.

Ngoài việc trang trí bàn làm việc hay két sắt, tháp văn xương còn có thể đặt để hút tài lộc và nhân duyên. Điều này giúp kinh doanh phát triển mạnh mẽ, thuận lợi và giải quyết các vấn đề xấu. Hơn nữa, tháp văn xương còn có khả năng giải trừ tà khí, xua đuổi sát khí, mang lại tinh thần lạc quan cho chủ nhân.

Tổng quan, tháp văn xương đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của sự nghiệp và học vấn.

Lý do cần lựa chọn tháp văn xương hợp tuổi, đúng mệnh

Phong thuỷ là sự kết hợp hài hoà của âm dương, ngũ hành, và thiên nhiên. Màu sắc chính là chìa khóa quan trọng để tạo ra sự cân bằng năng lượng, kích thích yếu tố thuận lợi và ngăn chặn tác động tiêu cực. Việc chọn màu âm dương hài hoà là quan trọng để tháp văn xương phát huy đầy đủ tác dụng và lợi ích cho chủ nhân.

Mỗi người mang một mệnh ngũ hành riêng (Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ) và tương sinh, tương khắc với các mệnh khác. Sử dụng tháp văn xương với màu sắc hợp tuổi, đúng mệnh mang lại may mắn, tài lộc, và thúc đẩy sự phát triển trong sự nghiệp và học vấn.

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Tháp văn xương với màu sắc phù hợp tuổi, đúng mệnh mang lại may mắn (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Màu sắc của tháp văn xương hợp tuổi, đúng mệnh không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn tác động trực tiếp đến sự thoải mái và tự tin. Lựa chọn màu sắc đúng có thể giữ tâm trạng luôn lạc quan, thoải mái và tự tin nhất, trong khi màu sắc không phù hợp có thể tạo ra cảm giác u uất và ảnh hưởng đến công việc cũng như sức khỏe.

Tháp văn xương trên thị trường có giá không rẻ, chọn sai màu sắc có thể gây lãng phí không chỉ về tiền bạc mà còn về vận may. Nên lựa chọn tháp văn xương không chỉ dựa trên mục đích và sở thích cá nhân mà còn quan tâm đến yếu tố tương hợp, tương sinh, và tương khắc theo thuyết ngũ hành.

Cách lựa chọn Tháp Văn Xương hợp tuổi, đúng mệnh chuẩn nhất

Nói về cách chọn tháp văn xương theo tuổi, đúng mệnh, nó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển về công danh và học vấn. Đồng thời, tránh xa khỏi những xui xẻo và tai hoạ do hiệu ứng ngược lại. Nếu bạn đang muốn mua Tháp Văn Xương phù hợp với tuổi và mệnh, nhưng chưa biết lựa chọn màu nào, hãy tham khảo ngay cách chọn dưới đây!

Hãy cùng tìm hiểu cách chọn Tháp Văn Xương hợp tuổi để tìm ra bảo tháp phù hợp nhất với bản thân bạn ngay bây giờ!

Cách chọn Tháp Văn Xương hợp tuổi

Theo vòng tròn thập nhị địa chi với 12 con giáp, mỗi năm sinh tương ứng với một con giáp cụ thể. Mỗi con giáp lại có liên kết với những màu sắc khác nhau trên tháp văn xương, tạo nên sự độc đáo và đặc sắc.

Người tuổi Tý, Hợi nên chọn tháp văn xương màu trắng như đá thạch anh trắng hay thạch anh pha lê để tăng cường may mắn.

Người tuổi Sửu, Tuất thì nên ưu tiên tháp văn xương màu xanh hoặc vàng để khơi gợi sự sáng tạo và mang lại tinh thần tràn đầy sức sống.

Người tuổi Dần, Mão lựa chọn tháp văn xương màu hồng để tăng cường sức mạnh, kiên cường và đạt được những thành công như ý.

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Người tuổi Sửu, Tuất nên chọn tháp văn xương màu xanh hoặc vàng để hỗ trợ sức khỏe và mang lại tinh thần lạc quan.

Những người tuổi Thìn, Tỵ, Ngọ nên chọn tháp văn xương màu xanh hoặc hồng từ đá serpentine xanh, thạch anh xanh, thạch anh hồng để tạo ra vận may và cơ hội phát triển.

Người tuổi Mùi sẽ hợp nhất với tháp văn xương màu xanh dương, giúp tăng trí tuệ và đạt được thành công trong học vấn.

Những người tuổi Thân, Dậu lựa chọn tháp văn xương màu trắng hoặc vàng như thạch anh trắng, thạch anh pha lê, ngọc hoàng long để bổ trợ năng lượng tích cực.

Cách chọn tháp văn xương đúng mệnh giúp tăng sinh khí và sức mạnh cho bàn làm việc, bàn học của người tuổi Thân, Dậu.

Ngoài việc chọn tháp văn xương theo tuổi, gia chủ còn có thể dựa vào quy luật ngũ hành. Để lựa chọn vật phẩm hợp mệnh, cần xem xét hai yếu tố tương sinh, tương khắc.

Chọn tháp văn xương cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên sử dụng tháp văn xương màu trắng, xám, ghi, bạch kim (hành Kim) và màu vàng, nâu (hành Thổ). Kim hợp Kim, tạo nên sự bền vững, rắn chắc. Thổ sinh Kim, nuôi dưỡng và bảo vệ kim loại.

Gia chủ tránh tháp văn xương có màu thuộc hành Hoả (đỏ, tím, cam, hồng) và Thuỷ (xanh dương, đen). Kim sinh Thuỷ, kim loại biến dạng; Hoả khắc Kim, ngọn lửa có thể thiêu cháy kim loại.

Những người mệnh Kim sinh vào những năm Nhâm Dần (1962, 2022), Tân Tỵ (2001), Canh Thìn (2000), Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Ngọ (1954, 2014), Quý Dậu (1993), Nhâm Thân (1992), Ất Sửu (1985), Giáp Tý (1984), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Quý Mão (1963).

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Gia chủ mệnh Kim nên ưu tiên tháp văn xương màu trắng, xám, ghi, bạch kim (hành Kim)

Chọn tháp văn xương cho người mệnh Mộc

Theo nguyên tắc ngũ hành, người mệnh Mộc hòa mình với tháp văn xương màu xanh lá cây và xanh dương, đen. Mộc hợp Mộc (nhiều cây tạo thành rừng lớn) và Thuỷ sinh Mộc (cây cối phát triển mạnh mẽ nhờ nước mát).

Nếu thuộc mệnh Mộc, nên tránh vật phẩm có màu thuộc hành Kim (trắng, xám, ghi, bạch kim) và Hoả (đỏ, tím, cam, hồng). Bởi vì Kim khắc Mộc và Mộc sinh Hoả, có thể mang đến những xui xẻo, vận hạn cho gia chủ.

Những người mệnh Mộc sinh vào những năm Tân Mão (2011), Quý Mùi (2003), Nhâm Ngọ (2002), Canh Dần (2010), Tân Dậu (1981), Kỷ Tỵ (1989), Mậu Thìn (1988), Nhâm Tý (1972), Canh Thân (1980) và Quý Sửu (1973)

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Người mệnh Mộc hòa mình với tháp văn xương màu xanh lá cây và xanh dương, đen, đây là sự kết hợp hài hoà nhất theo nguyên tắc ngũ hành.

Chọn tháp văn xương cho người mệnh Thuỷ

Để tăng cường vượng khí, thăng tiến sự nghiệp, mệnh Thuỷ nên ưu tiên tháp văn xương có màu xanh dương, xanh da trời hoặc đen. Bảo tháp màu trắng, xám, ghi cũng là sự lựa chọn tốt, giúp kích thích năng lượng tích cực, đồng thời hỗ trợ sự phát triển và thành công.

Trong ngũ hành, Thổ khắc chế Thuỷ (nước bị chôn vùi bởi đất) và Thuỷ sinh Mộc (cây cỏ hút cạn nước để phát triển). Do đó, tránh chọn tháp văn xương màu xanh lá cây, vàng, nâu, để không gặp phải những khó khăn và trở ngại trong con đường phát triển.

Những người mệnh Thuỷ sinh vào các năm Quý Tỵ (2013), Nhâm Thìn (2012), Giáp Thân (2004), Đinh Sửu (1997), Bính Tý (1996), Quý Hợi (1983), Nhâm Tuất (1982), Ất Mão (1975), Ất Dậu (1974).

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Mệnh Thuỷ nên ưu tiên sử dụng tháp văn xương có màu xanh dương, xanh da trời hoặc đen.

Lựa chọn tháp văn xương cho người mệnh Hoả

Theo chuyên gia phong thuỷ, những chiếc tháp văn xương có màu đỏ, tím, hồng và cam sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người mệnh Hoả. Theo quan niệm ngũ hành, Mộc sinh ra Hoả, vì vậy, màu xanh lá cây cũng là sự chọn lựa tốt, giúp tăng cường sinh khí, năng lượng tích cực cho người mệnh Hoả.

Tương ứng, Thuỷ có thể kiểm soát Hoả (nước có thể dập tắt lửa) và Hoả sinh Thổ (ngọn lửa sinh ra tro, quay trở lại đất). Điều này đồng nghĩa với việc mệnh Hoả nên tránh tháp văn xương màu xanh dương, đen, vàng, và nâu để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, tài lộc và sự thành công.

Những người mệnh Hoả sinh vào các năm Bính Thân (2016), Kỷ Sửu (2009), Mậu Tý (2008), Đinh Dậu (1957, 2017), Ất Hợi (1995), Giáp Tuất (1994), Đinh Mão (1987), Bính Dần (1986), Kỷ Mùi (1979), Mậu Ngọ (1978), Ất Tỵ (1965) và Giáp Thìn (1964).

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Tháp văn xương màu đỏ, tím, hồng và cam sẽ mang lại nhiều ưu điểm cho mệnh Hoả.

Chọn tháp văn xương cho người mệnh Thổ

Người thuộc ngũ hành Thổ sẽ hài hòa nhất với tháp văn xương có màu sắc đại diện cho đất đai, thổ nhưỡng: vàng, nâu, vàng đất. Vật phẩm này giúp gia chủ trở nên thông tuệ, gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Xét trên mối quan hệ tương sinh, Hoả sinh Thổ bởi vạn vật sau khi bị đốt cháy đều hoá tro, sinh ra đất đai.

Bảo tháp có màu đỏ, cam, tím, hồng (hành Hoả) sẽ mang đến sức sống mãnh liệt, may mắn và tài lộc cho người mệnh Thổ. Ngược lại, nên tránh tháp văn xương màu sắc thuộc hai hành Mộc (xanh lá cây) và Kim (trắng, xám, ghi, bạch kim).

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Người thuộc ngũ hành Thổ hợp nhất với tháp văn xương màu vàng, nâu (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Theo quan niệm ngũ hành, Mộc khắc Thổ (cây cỏ hút cạn dinh dưỡng từ đất khiến chúng cằn cỗi) và Thổ sinh Kim (đất là nơi nuôi dưỡng, che chở cho kim loại). Sử dụng tháp văn xương màu này có thể khiến chủ nhân trải qua những thách thức về sinh khí, tài chính.

Người mệnh Thổ sinh vào các năm sau: Đinh Hợi (2007), Bính Tuất (2006), Kỷ Mão (1999), Mậu Dần (1998), Tân Mùi (1991), Canh Ngọ (1990), Đinh Tý (1977), Bính Thìn (1976), Kỷ Dậu (1969) và Mậu Thân (1968), Canh Tý (1960) và Tân Sửu (1961).

Cách bày trí Tháp Văn Xương hợp tuổi, đúng mệnh theo chuẩn phong thủy

Sau khi chọn được màu sắc tháp văn xương hợp tuổi, đúng mệnh, vị trí và hướng đặt trở nên quan trọng. Như một tượng đẹp cần đúng nơi, tháp văn xương tại vị trí cát lợi sẽ mang lại sức khỏe, học vấn phát triển và con đường sự nghiệp rộng mở.

Theo chuyên gia phong thuỷ, tháp văn xương tinh tế tập trung phát huy tác động tích cực trên con đường học vấn. Đặt tháp tốt nhất ở bàn học, bàn làm việc, tủ sách... Tránh đặt gần nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh để không bị ảnh hưởng bởi âm khí không tốt. Hạn chế đặt ở những nơi có năng lực suy giảm, như nhà tắm, nhà vệ sinh...

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Vị trí lý tưởng để đặt tháp văn xương là bàn học, bàn làm việc, tủ sách, giá sách...

Để xác định hướng đặt chính xác của tháp văn xương, ta có thể sử dụng la bàn và tính toán dựa trên thiên can năm sinh (hoặc ngày sinh) của gia chủ. Quyết định vị trí dựa trên thiên can để có vị trí trọng tâm chuẩn xác nhất trong căn phòng/ngôi nhà/bàn làm việc và các hướng xung quanh.

Hướng Tây Bắc (sơn Hợi): Phù hợp cho người sinh năm hoặc ngày Canh (Canh Thìn, Canh Tuất, Canh Dần, Canh Thân và Canh Tý)

Hướng Đông Nam (sơn Tỵ): Đối với người sinh năm hoặc ngày thuộc thiên can Giáp (Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp Thìn, Giáp Thân, Giáp Tuất và Giáp Ngọ), đặt tháp văn xương ở hướng này sẽ hỗ trợ cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Hướng chính Nam (sơn Ngọ): Rất phù hợp với người sinh năm hoặc ngày thuộc thiên can Ất (Ất Mão, Ất Sửu, Ất Hợi, Ất Dậu và Ất Mùi). Năng lượng của tháp văn xương giúp gia chủ nổi bật trong học vấn, đem lại may mắn và điềm lành.

Hướng Tây Nam (sơn Thân): Là vị trí lý tưởng cho người sinh năm (ngày) thuộc thiên can Bính ( Bính Dần, Bính Tý, Bính Ngọ, Bính Thìn, Bính Thân, Bính Tuất) và Mậu (Mậu Dần, Mậu Tý, Mậu Ngọ, Mậu Thìn, Mậu Thân, Mậu Tuất).

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Xác định vị trí đặt tháp văn xương dựa trên thiên can năm sinh (hoặc ngày sinh) của chủ nhân

Hướng chính Tây (sơn Dậu): Phù hợp với người sinh năm (ngày) thuộc thiên can Đinh (Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Dậu) và Kỷ (Kỷ Hợi, Kỷ Dậu, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Kỷ Mão và Kỷ Sửu), đặt tháp văn xương ở hướng này giúp chủ nhân đạt được vị trí cao, công danh phồn thịnh.

Hướng chính Bắc (sơn Tý): Thích hợp với người sinh năm (ngày) thuộc thiên can Tân (Tân Mão, Tân Sửu, Tân Tỵ, Tân Dậu, Tân Hợi và Tân Mùi). Đặt tháp văn xương ở hướng Bắc sẽ mang lại cuộc sống thịnh vượng, sung túc.

Hướng Đông Bắc (sơn Dần): Ưu tiên cho người sinh năm (ngày) thuộc thiên can Nhâm (Nhâm Tý, Nhâm Thìn, Nhâm Ngọ, Nhâm Dần, Nhâm Tuất và Nhâm Thân), đặt tháp văn xương ở vị trí này để hút đến nhân duyên may mắn và cơ hội phát triển.

Hướng chính Đông (sơn Mão): Phù hợp với những người sinh năm (ngày) thuộc thiên can Quý (Quý Mão, Quý Sửu, Quý Dậu, Quý Hợi, Quý Tỵ và Quý Mùi). Đặt tháp văn xương ở vị trí này mang lại sự hanh thông, học hành tinh tấn.

Những lưu ý khi sử dụng tháp văn xương hợp tuổi, đúng mệnh

Thực tế, nhiều người chỉ tập trung vào cách sử dụng tháp văn xương mà quên đi những điều quan trọng khác. Trong quá trình trưng bày, gia chủ cần chú ý đến điểm sau để tháp văn xương phát huy tác dụng tốt nhất:

Thứ nhất, tuyệt đối không được trưng bày vật phẩm có dấu hiệu sứt mẻ, nứt gãy trong nhà/ văn phòng. Bất kỳ món đồ phong thuỷ nào cũng cần giữ được hình dáng vẹn nguyên, nếu không sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vận may của gia chủ. Việc này có thể gây nhiều xui xẻo trong thi cử, học hành hoặc ảnh hưởng đến công danh - sự nghiệp.

Thứ hai, tháp văn xương nên được chế tác từ đá quý phong thuỷ 100% tự nhiên. Chỉ có loại đá này mới có khả năng hấp thu toàn bộ năng lượng tích cực từ đất và trời, giúp tháp phát huy công dụng và ý nghĩa phong thuỷ. Điều này không thể tìm thấy ở những sản phẩm làm từ đá giả, đá nhân tạo, hoặc đá kém chất lượng. Việc quan trọng là tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua vật phẩm chất lượng với giá hợp lý.

Bí quyết chọn Tháp Văn Xương phù hợp với mệnh, tăng cường may mắn

Tuyệt đối không trưng bày vật phẩm có dấu hiệu sứt mẻ, nứt gãy trong nhà/ văn phòng

Thứ ba, chọn ngày giờ thuận lợi để đặt tháp văn xương. Nếu không có kinh nghiệm, nên mời thầy phong thuỷ đo đạc, tìm vị trí và hướng trưng bày phù hợp với tuổi và bản mệnh. Điều này không chỉ giúp con đường công danh ngày càng thăng tiến, mà còn tránh những kiêng kỵ phong thuỷ, đảm bảo không ảnh hưởng đến vận khí của chủ nhân.

Sau khi đặt tháp văn xương ở vị trí thích hợp, cần hạn chế thay đổi đồ vật trong không gian. Như vậy, năng lượng mới có thể lan tỏa mạnh mẽ, hỗ trợ cho chủ nhân và gia đình gặp nhiều may mắn, thịnh vượng.

Ngày nay, thị trường cung cấp nhiều loại tháp văn xương với số tầng khác nhau. Trong số đó, tháp 7 tầng - 9 tầng - 13 tầng được ưa chuộng nhất. Tháp có số tầng càng cao, tác dụng càng lớn, tuy giá cả cũng cao hơn. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, không nên chọn tháp 7 tầng, vì chúng phù hợp chủ yếu với nam giới.

Trên đây là thông tin hữu ích về cách chọn tháp văn xương hợp tuổi và đúng mệnh nhất. Hi vọng rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ hiểu rõ về ý nghĩa và cách bài trí vật phẩm phong thuỷ này ở nhà hoặc bàn làm việc. Điều này giúp tối đa hóa hiệu quả, hỗ trợ học hành và đường sự nghiệp, mang lại tài lộc và cơ hội.

Người viết: Đoàn Thuý Hằng

Từ khoá: Cách chọn Tháp Văn Xương hợp tuổi, đúng mệnh chuẩn nhất

Link nội dung: https://career.edu.vn/thap-van-xuong-hop-tuoi-a26845.html