Lan tỏa thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

“Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023” thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên: Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Nội chính Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Vũ Nhữ Thăng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia; Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng đông đảo đoàn viên, cán bộ và người lao động các cơ quan tham gia.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Duy Hưng chia sẻ, đây là một hoạt động thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và rất ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Ban Kinh tế Trung ương. Với thông điệp “trao giọt máu đào tiếp thêm sự sống”, việc hiến máu thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đem lại sự sống, sức khỏe cho nhiều người bệnh đang rất cần máu trong tình hình chúng ta đang khan hiếm lượng máu cần thiết để phục vụ người bệnh.

Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Duy Hưng trân trọng cảm ơn, đánh giá cao Công đoàn Ban, Đoàn Thanh niên cùng sự phối hợp của một số các cơ quan Đảng Trung ương đã đồng hành, giúp đỡ trong việc tổ chức sự kiện vô cùng ý nghĩa này. Đồng chí mong muốn nghĩa cử tốt đẹp này sẽ được duy trì và tiếp nối trong nhiều năm sau để góp phần sẻ chia những giọt máu quý giá bất cứ khi nào xã hội cần.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, trong những năm qua, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhiều cơ quan Trung ương tổ chức chương trình hiến máu ngay tại trụ sở cơ quan và đã tiếp nhận được hàng ngàn đơn vị máu để trao tặng cho người bệnh. Nhờ nguồn máu được hiến tặng đã giúp cho nhiều người bệnh giữ lại sự sống. Đồng chí cảm ơn các cơ quan tham gia hiến máu đã thể hiện sự yêu thương, quan tâm tới cộng đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương và các cơ quan tham gia hiến máu tại chương trình.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Hưởng ứng cuộc vận động khuyến khích Nhân dân hiến máu tình nguyện, trong những năm gần đây, Đoàn Thanh niên các đơn vị: Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Kinh tế Trung ương; Ban Nội chính Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều chương trình hiến máu tình nguyện vì cộng đồng với hàng trăm lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.

Ngày hội thu hút nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên các đơn vị tham gia hiến máu.

Tại chương trình, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay vì cộng đồng, 150 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã thu được 120 đơn vị máu để phục vụ công tác chữa bệnh.

Thành công của chương trình đã truyền đi thông điệp tốt đẹp về hiến máu tình nguyện, kết nối những tấm lòng nhân ái. Các đợt hiến máu trong cán bộ, đảng viên của các đơn vị trở thành hoạt động ý nghĩa, lan tỏa thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta./.

Link nội dung: https://career.edu.vn/status-hay-ve-hien-mau-nhan-dao-a27004.html