TRƯỜNG PHỔ THÔNG VÙNG CAO VIỆT BẮC

Đến tham dự chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp có sự hiện diện của các thầy cô BGH, Phòng Đào tạo, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên nhóm Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 và toàn thể các bạn học sinh lớp 10 - K66 của trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp khối 10 với chủ đề: Chủ động, tự tin trong học tập là một diễn đàn nhằm giúp học sinh khối 10 có dịp học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng học tốt, đồng thời trao đổi, tháo gỡ những vấn đề nảy sinh trong quá trình học tập.

Tại chương trình, các em học sinh đã được lắng nghe các thầy cô đại diện cho Ban Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên: Cô Ngô Thị Thanh Huyền (GV môn Ngữ Văn), Cô Vũ Thị Thanh Hương (GV môn Vật lí), Cô Trần Thị Thu Thuỷ (GV môn Tiếng Anh) chia sẻ về chương trình học năm nay và những phương pháp học tập hiệu quả.

Cô giáo Bùi Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Đào tạo đã chia sẻ về chương trình Giáo dục phổ thông mới và giải đáp những câu hỏi của học sinh giúp các em có cái nhìn tổng quan về chương trình học và tháo gỡ những thắc mắc trong việc lựa chọn các môn trong tổ hợp mà các em học sinh đã lựa chọn.

Đặc biệt, trong chương trình các em học sinh K66 được trao đổi giao lưu trực tiếp với các khách mời là các cựu học sinh và học sinh xuất sắc của trường, đó là Em Vương Thời Công - A16K60 - Sinh viên Y Đa khoa - trường Đại học Y Hà Nội, Nguyễn Mai Xuân - A4K61 - Sinh viên trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên và bạn Sùng A Chua - 12A16 - K64.

Các em học sinh lớp 10 đã được lắng nghe các anh chị chia sẻ bí quyết để chinh phục tri thức và tự tin trong các hoạt động phong trào. Những câu hỏi rất thiết thực và thú vị do các bạn học sinh Khối 10 - K66 đặt ra đều được 3 khách mời giải đáp dễ hiểu và thấu đáo. Qua đó, các em khối 10 đã được truyền cảm hứng, có thêm động lực và tìm ra phương pháp hiệu quả để chủ động, tự tin hơn trong học tập và giao tiếp.

Trong buổi hoạt động trải nghiệm, các em học sinh Khối 10 - K66 còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đội văn nghệ xung kích của nhà trường. Các em học sinh đã cùng hòa mình vào những giai điệu sâu lắng và những điệu nhảy hiện đại sôi động. Hình ảnh cả sân trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc lung linh trong ánh đèn flash của các bạn học sinh giữa tiếng nhạc bay bổng chắc chắn sẽ là ấn tượng khó phai mờ trong tâm trí mỗi người tham dự chương trình.

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của Khối 10 - K66 với chủ đề: Chủ động, tự tin trong học tập đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Mong rằng sau hoạt động này, mỗi em học sinh sẽ tìm ra cho riêng mình một phương pháp hợp lý, hiệu quả nhất trong học tập và giao tiếp làm hành trang trên con đường chinh phục thành công và hiện thực hóa ước mơ trong tương lai, từ đó, góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống vẻ vang của Mái ấm Vùng cao ./.

Link nội dung: https://career.edu.vn/hoat-dong-trai-nghiem-huong-nghiep-10-a27013.html