Cách bật, sử dụng Filter trên ứng dụng Zoom giúp làm đẹp

Cách dùng Filter trên Zoom sẽ đem lại trải nghiệm học tập, họp trực tuyến thú vị hơn với những hiệu ứng, màu sắc, icon độc đáo. Các Filter có thể giúp mọi người nói chuyện với nhau vui vẻ và thoải mái hơn trên nền tảng trực tuyến. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách bật và sử dụng Filter đơn giản trên Zoom thì hãy tìm hiểu hướng dẫn đơn giản ở bài viết sau.

Filter trên Zoom là gì?

Filter trên Zoom là các hiệu ứng, bộ lọc màu sắc, icon vui nhộn mà người dùng có thể bổ sung trực tiếp vào gương mặt trong một cuộc họp trực tuyến. Filter này hoạt động giống cách mà các Filter hoạt động trên các ứng dụng chụp ảnh hay nền tảng Instagram.

Khi bạn học trực tuyến hay họp trực tuyến trong Zoom thì Filter có thể giúp bạn vui vẻ, thoải mái và tự tin hơn khi mở camera. Tính năng này có thể làm đẹp gương mặt hoặc tùy chỉnh background xung quanh với đa dạng màu sắc, hình dạng vui tươi để người dùng lựa chọn. Nhưng bạn cần chú ý là những Filter trong Zoom có thể làm thiết bị của bạn nóng hơn, tốn nhiều pin hơn.

Lợi ích khi dùng Filter trên Zoom

Cách dùng Filter trên Zoom hiện nay có thể mang lại một số lợi ích cho người dùng như sau:

cach-dung-filter-tren-zoom-11

Điều kiện để dùng Filter trong Zoom

Trước khi tìm hiểu cách dùng Filter trên Zoom thì mọi người phải tìm hiểu các điều kiện để sử dụng tính năng này. Tuy đây là tính năng hỗ trợ cải thiện về chất lượng gọi video khi người dùng tham gia học tập, hội họp trên những thiết bị như máy tính, điện thoại,… nhưng nó chỉ sử dụng được trong một số điều kiện như sau:

Với Windows: Thiết bị chạy hệ điều hành này cần đáp ứng từ phiên bản 5.2.0 trở lên với dung lượng đạt khoảng 64bit cùng bộ vi xử lý đạt chuẩn. Thiết bị cần trang bị bộ vi xử lý Intel từ thế hệ 4 trở lên như i9, i7, i5, i3 hoặc con chip AMD Ryzen ở thế hệ 3, 5, 7, 9.

Với MacOS: Thiết bị chạy hệ điều hành này cần cập nhật từ phiên bản 5.2.0 trở lên và MacOS từ thế hệ 1.13 trở đi cùng CPU đáp ứng điều kiện là chip Intel thế hệ 4 trở đi: i9, i7, i5, i3 hoặc con chip AMD Ryzen 3, 5, 7, 9.

Với iOS: Thiết bị chạy hệ điều hành này cần cập nhật từ phiên bản 11.0 trở đi, dòng iPad 2017 từ A9 trở đi, iPhone 8 (A9) trở đi.

Hướng dẫn cách dùng Filter trên Zoom bằng máy tính

Sau đây là 2 cách giúp bạn sử dụng Filter trong Zoom bằng máy tính rất đơn giản:

Thêm Filter trong Zoom máy tính qua Cài đặt

Để kích hoạt Filter trong Zoom qua máy tính thì bạn làm theo hướng dẫn như sau:

cach-dung-filter-tren-zoom-2

cach-dung-filter-tren-zoom-4

Cách dùng Filter trên Zoom máy tính khi đang họp

Khi bạn đang họp trực tuyến trên Zoom, bạn cũng có thể bổ sung Filter theo vài bước dễ dàng như sau:

Cách dùng Filter trên Zoom bằng điện thoại

Để kích hoạt Filter trong Zoom bằng điện thoại thì bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

cach-dung-filter-tren-zoom-6

Cách lấy các Filter trên Instagram và áp dụng cho Zoom

Ngoài cách dùng Filter trên Zoom ở trên, nếu như bạn yêu thích những dạng Filter trên Instagram và muốn áp dụng nó vào những cuộc họp trực tuyến trên Zoom thì bạn có thể cài Snap Camera cho máy tính rồi thực hiện các bước như sau:

cach-dung-filter-tren-zoom-8

cach-dung-filter-tren-zoom-10

Lưu ý khi sử dụng Filter trên Zoom

Khi thực hiện cách dùng Filter trên Zoom ở trên thì mọi người cần chú ý vài điều như sau:

Một số tính năng nổi bật của Zoom

Ngoài tìm hiểu cách dùng Filter trên Zoom ở trên thì mọi người nên tìm hiểu một số tính năng nổi bật của phần mềm này như sau:

Ghi lại các cuộc họp

Khi sử dụng Zoom thì tất cả những cuộc họp trực tuyến của bạn đều sẽ ghi lại nếu bạn kích hoạt tính năng Record. Tùy vào nhu cầu từng người mà mọi người có thể lưu lại bản ghi trong thiết bị hay tải xuống, lưu nó trong dữ liệu đám mây.

Việc ghi lại những cuộc họp trong đám mây cho phép những người không tham gia cuộc họp online có thể vào xem và kiểm tra lại các thông tin trong cuộc họp một cách thuận tiện.

cach-dung-filter-tren-zoom-14

Chia sẻ màn hình đơn giản

Những người đang tham gia vào cuộc họp đều được hỗ trợ tính năng chia sẻ giao diện màn hình của mình với những người khác. Vì vậy mà phần mềm Zoom được sử dụng thường xuyên trong những hội thảo về giáo dục, buổi thuyết trình với quy mô đa dạng.

Bật - tắt micro

Người dùng có thể kết nối camera, audio trên thiết bị để hỗ trợ bật mic khi muốn phát biểu hoặc tắt mic nếu không muốn phát biểu và tránh tạp âm từ xung quanh. Ngoài ra, người tham gia cuộc họp có thể bật máy ảnh lên để người tham dự cuộc họp có thể nhìn được mặt nhau.

cach-dung-filter-tren-zoom-16

Trò chuyện và tương tác

Zoom còn cho phép mọi người trò chuyện và tương tác thoải mái trong các cuộc họp qua khung chat. Những ai tham gia cuộc họp đều có thể kết nối, trao đổi các thông tin cần thiết với nhau và nó tương tác trong thời gian thực nên không khác việc gặp gỡ trực tiếp hàng ngày. Để tăng thêm tính thú vị cho cuộc trò chuyện thì bạn có thể sử dụng thêm cách dùng Filter trên Zoom ở trên để có những hiệu ứng vui nhộn trên gương mặt.

Phát biểu ảo

Tính năng này hỗ trợ người tham gia cuộc họp có thể nói hay đặt ra những câu hỏi với những người đang tham gia cuộc họp. Mọi người có thể phát biểu ảo bằng việc bấm vào biểu tượng giơ tay. Biểu tượng này sẽ xuất hiện trên màn hình để ra hiệu cho người đang nói và người nghe có thể cắt ngang hay nêu ra ý kiến của mình về vấn đề đang bàn luận.

cach-dung-filter-tren-zoom-18

Thăm dò nhiều ý kiến

Tính năng này sẽ phù hợp với những người đang quản lý cuộc họp. Nó hỗ trợ mọi người thiết lập một chủ đề để thăm dò, chia sẻ vấn đề với các người còn lại và thu thập các ý kiến để người quản lý có thể phản hồi các thông tin theo cách khách quan.

Tắt mic của người tham dự

Những người có quyền quản lý trong cuộc họp có thể tiến hành tắt mic của người nào đó đang tham dự cuộc họp. Điều này giúp việc trao đổi các thông tin trong cuộc họp sẽ không bị gây nhiễu với tiếng ồn ở nhiều phía.

cach-dung-filter-tren-zoom-20

Bên cạnh đó, phần mềm Zoom mới nhất còn được nhà phát hành mã hóa phần mềm để bảo mật các thông tin trao đổi trong quá trình diễn ra cuộc họp. Điều này đảm bảo tính riêng tư cho mọi cuộc họp và không bị kẻ lạ xâm nhập nhằm đánh cắp thông tin.

Hỗ trợ đa thiết bị, đa nền tảng

Zoom hiện đang phát triển trên nhiều nền tảng phổ biến như MacOS, Windows, Android, iOS với nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính… Việc này làm cho mọi người dùng có thể tiếp cận với nền tảng Zoom dễ dàng hơn và nâng cao hiệu quả công việc, học tập. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp bạn kết nối thêm bạn bè từ nhiều nơi và mời bạn dùng Zoom qua địa chỉ Email.

Nội dung trên đã chia sẻ cách dùng Filter trên Zoom cho mọi người tìm hiểu chi tiết. Tính năng này đem lại trải nghiệm họp trực tuyến thú vị hơn và giúp bạn kết nối với nhiều người hơn. Bạn có thể sử dụng Filter trong Zoom bằng bất cứ thiết bị nào, miễn là thiết bị đáp ứng một số điều kiện đã đề cập ở bài viết trên.

Tham khảo bài viết liên quan:

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-tai-filter-tren-zoom-a27020.html