Tuổi thơ dữ dội của Franky - chàng thợ đóng tàu 6 múi, mạnh mẽ

Franky, thành viên thứ 8 của Băng hải tặc Mũ Rơm, là người như thế nào? Tại sao anh ấy lại tham gia băng của Luffy? Hobiverse sẽ giúp bạn tóm tắt tiểu sử, tính cách và sức mạnh của anh chàng này để giúp bạn hiểu hơn nhé.

Tuổi thơ của Franky: bị bố mẹ bỏ rơi, thầy bị xử tử

Franky vốn xuất thân từ Water 7. Tên thật của anh là Cutty Flam, cái tên hiện giờ là anh đã đổi để che giấu thân phận. Khi còn nhỏ, anh đã bị chính bố mẹ của mình đẩy xuống biển từ con thuyền hải tặc của họ, có thể cả 2 làm thế là để bảo vệ anh, nhưng không thể phủ nhận rằng Franky đã có một khoảng thời gian rất khó khăn. Rất may anh đã được Tom - huyền thoại đóng tàu lúc bấy giờ - cứu sống.

franky-1

Tom đã cưu mang và dạy dỗ anh nhiều thứ

Tom đã nhận Franky làm học trò, dạy anh nhiều kiến thức hữu ích. Cho đến khi anh được 12 tuổi thì thầy Tom bị đưa ra tòa phán quyết vì là người đã chế tạo nên con tàu cho vua hải tặc Gol D. Roger chinh phục Grand Line. Kết quả là Tom đã bị kết án tử hình.

=> Tham khảo các mô hình tại Hobiverse: One Piece Dxf~The Grandline Series~Wanok Đồ Chơi Mô Hình BANPRESTO HBP-18857

Khi biết chuyện, chàng thợ đóng tàu nhỏ tuổi đã ra sức cứu thầy nhưng anh lại bị một con tàu cán qua, gần như không qua khỏi vào thời điểm ấy. Những kiến thức đóng tàu đã giúp Franky tự cứu mình. Anh đã sửa chữa cơ thể tàn tạ từ phần thừa của một con tàu bị bỏ hoang và sống sót. Sau đó 4 năm, Franky trở thành lãnh đạo của nhóm Franky Family, là một nhóm chuyên phá dỡ tàu.

Cuộc gặp đầu tiên với Băng Mũ Rơm

Lúc đầu, nhóm của Franky là Luffy là kẻ thù của nhau. Trước khi gây hấn với Băng Mũ Rơm, Franky Family đã tấn công Usopp và cướp đi tận 200,000,000 beri. Nhóm của Luffy, Sanji, Zoro và Chopper đã quyết định tìm đến nơi trú ẩn của Franky để trả đũa. Chàng thợ đóng tàu 6 múi cũng ra sức trả thù Luffy, thế nhưng trận chiến của họ đã bị gián đoạn bởi người của công ty Galley-La.

franky-2

Khi đụng độ, giữa cả 2 đã diễn ra 1 trận đấu nảy lửa

Khi đặt chân tới Enies Lobby, Iceburg đã bị ám sát và chỉ đích danh chính Robin là người đã làm điều đó, dẫn tới việc Băng Mũ Rơm bị truy bắt khắp nơi. Franky đã can thiệp và giúp Luffy và Nami trốn thoát. Họ nhận ra rằng tất cả chuyện này là âm mưu của CP (tổ chức tình báo thuộc chính phủ), Franky đã phải hợp tác với Luffy để lật đổ tất cả chuyện này, nhờ vậy mà sức mạnh của anh cũng được phát huy tối đa. Từ đó, theo nguyện vọng của mọi người tại Galley-La, anh đã gia nhập Băng Mũ Rơm, nhằm thực hiện ước mơ chế tạo tàu và đi cùng con tàu có thể đi vòng quanh thế giới.

=> Tham khảo các mô hình tại Hobiverse: One Piece Glitter&Glamours-Nico Robin Wa Đồ Chơi Mô Hình BANPRESTO HBP-18745

Tính cách của Franky

Franky sở hữu phong cách ăn mặc khá “mát mẻ”, khoe trọn 6 múi bụng trên cơ thể nên rất nhiều người cho rằng anh là một tên biến thái và Franky cũng chẳng ngần ngại thừa nhận điều đó. Trái ngược với vẻ ngoài, Franky là một người có ý chí mạnh mẽ và tinh thần tự do phóng khoáng. Anh làm bất cứ điều gì mình yêu thích mà không hề quan tâm đến những nguyên tắc xung quanh.

Mặc dù tính cách có chút lập dị và đôi khi hành động hơi kỳ quặc nhưng thật ra, Franky là người chững chạc và đáng tin nhất Băng Mũ Rơm. Anh không ngừng nỗ lực vì muốn làm nhiều thứ hơn cho đồng đội, không chỉ giới hạn trong việc sửa chữa tàu mà còn bảo vệ được họ trong lúc nguy cấp.

franky-3

Anh luôn sẵn sàng bảo vệ đồng đội sau lưng

Chưa dừng lại ở đó, Franky còn giàu lòng vị tha, anh có một niềm tin mãnh liệt rằng: Không ai có quyền phán xét hay có thành kiến với người khác chỉ vì họ đang sống với đúng bản chất của mình. Tính cách tốt đẹp này đã khiến anh kết bạn và bảo vệ nhầm kẻ xấu, tuy nhiên không vì thế mà anh đánh mất lòng tin của mình. Nhờ vào những đặc điểm tính cách trên, Franky được mọi người quý mến và chính là hình mẫu của một “anh cả” trong Băng Mũ Rơm.

Sức mạnh của Franky đến từ đâu?

Rất nhiều người thắc mắc: Franky có ăn trái ác quỷ không? Chính tác giả Eiichiro Oda đã tiết lộ rằng Franky không ăn trái ác quỷ mặc dù cho anh là một trong những thành viên mạnh mẽ nhất trong Băng Mũ Rơm. Sức mạnh của anh cho đến thời điểm hiện tại là kết quả của quá trình sửa đổi và tập luyện nghiêm khắc.

Sức mạnh thể chất

Trong thời gian làm thợ tháo dỡ và sửa chữa tàu, Franky đã rèn cho bản thân sức mạnh thể chất phi thường. Điển hình là khi gần cạn nhiên liệu nhưng anh vẫn có thể đủ sức xử lý một con voi trưởng thành đang còn sung sức bằng cách nâng lên và kéo lê nó đi.

Trong lần chạm trán với CP9 ở Water 7, Franky đã phá giải chiêu Tekkai của Blueno và áp đảo hắn một cách nhanh chóng. Sức mạnh của anh thậm chí có thể sánh ngang với Luffy trong lần đụng độ, dù sau đó có thợ đóng tàu của Galley-La can thiệp.

Thêm vào đó, Franky có khả năng sử dụng bất kỳ vật gì để làm vũ khi nhờ việc sở hữu một sức bền siêu phàm thông qua việc cải tiến cơ thể. Tai của anh còn rất thích, Franky có thể nghe thấy tiếng người lùn đang cố mở cửa nhà máy SMILE từ khoảng cách rất xa. Kỹ năng bơi lội của Franky cũng không phải dạng vừa, anh từng bơi ngược dòng nước từ dưới lên.

franky-4

Anh chàng có thể bơi ngược dòng cực nhanh

Chuyên gia về xây dựng và kỹ thuật

Franky là một thợ tháo dỡ tàu chuyên nghiệp nhờ sự hướng dẫn của Tom cũng như kinh nghiệm làm việc lâu năm. Bằng chứng là anh có thể sửa chữa con tàu Thousand Sunny với sự giúp đỡ của Iceburg và những đốc công còn lại của Galley-La chỉ trong thời gian rất ngắn.

Không chỉ vậy, Franky còn chứng minh đầu óc nhanh nhạy của mình khi anh tự tay chế ra một loại đại bác tích tụ không khí trong không gian cực hạn chế trước khi anh tung ra đòn tấn công mạnh khủng khiếp. Con tàu Thousand Sunny của Băng Mũ Rơm cũng được anh thêm vào nhiều chức năng độc đáo như Coup De Burst hay hệ thống Soldier Dock.

Bên cạnh đó, Franky còn xây dựng được một cây cầu hoàn chỉnh có thể bắc qua một khoảng không lớn với các chi tiết như tay vịn chạm khắc trong khoảng thời gian siêu ngắn.

Bằng một cách thần kỳ nào đó, Franky cũng xây dựng thành công một chiếc cầu thang giữa không trung, mặc dù nó không thể đứng vững quá lâu khi phải chịu sức nặng của con người. Franky gọi đây là “Franky Skywalk”, đây cũng là chiêu được dùng trong trận đánh với Oars ở Thriller Bark.

franky-5

Franky Skywalk giúp họ di chuyển trên không trung

Cơ thể người máy

Cơ thể của Franky được cường hóa từ máy móc ngoại từ phần lưng. Những bộ phận nhân tạo ấy được bọc thép và miễn dịch với hầu hết các đòn tấn công vật lý. Hơn nữa, anh còn tự chế tạo và trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau trên chính cơ thể mình như tên lửa, cánh tay kéo dài nhờ xích… Phần bụng của người máy Franky còn có cả ngăn lạnh để bỏ 3 chai cola, chúng là nhiên liệu để anh có thể tận dụng trong những cuộc chiến.

=> Tham khảo các mô hình tại Hobiverse: One Piece Banpresto Chronicle King Of Ar Đồ Chơi Mô Hình BANPRESTO HBP-18972

Cơ thể người máy của Franky có ba phiên bản:

1. Phiên bản BF-36: Tuy phần lưng vẫn có thể bị tổn thương nhưng đủ sức chịu đựng bởi nhiều đòn tấn công liên tiếp. Khung xương được gia cố bằng thép đặc để cơ thể nổi lên mặt nước. Phần tay trái của Franky được sử dụng như một khẩu súng nhiều nòng, được bật ra từ cổ tay. Tay phải là nắm đấm sắt được nối bằng dây xích giúp anh tấn công từ xa.

franky-6

Phiên bản BF-36

2. Phiên bản BF-37: Cơ thể của Franky được nâng cấp với nhiều chức năng như “Đèn Núm Vú”, phóng tên lửa phát nổ từ vai, chiêu thức “Coup de Vent” cải tiến thành “Franky Radical Beam”, đòn đánh phun lửa và khả năng nhả đạn từ tay.

franky-7

Phiên bản BF-37

3. Phiên bản BF-38: Franky Shogun là một con robot khổng lồ, tự như một cỗ máy do một người lái. Robot còn được trang bị một thanh kiếm lớn mang tên “Franken” có thể tung ra những chiêu thức bắn phá và dùng nắm đấm khổng lồ để đè bẹp đối thủ.

franky-8

Phiên bản BF-38

Nhân vật Franky cũng rất được người hâm mộ yêu thích bởi sự nghĩa khí và tính cách quan tâm đến người khác. Hơn nữa, các trận chiến giữa Franky và kẻ địch đơn thuần là sử dụng sức mạnh từ bản thân anh, điều này cũng giúp anh thu được lượng lớn fan. Còn bạn, bạn nghĩ sao về thợ đóng tàu 6 múi này?

Link nội dung: https://career.edu.vn/anh-franky-a27047.html