Sữa chua để được bao lâu? 7 Cách bảo quản sữa chua tươi ngon

Sữa chua là thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng cách, sữa chua sẽ rất dễ bị hỏng, nấm mốc, gây nên rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Trong bài viết dưới đây, Tổng kho 88 sẽ chia sẻ đến bạn các cách bảo quản sữa chua thơm ngon trong khoảng thời gian dài, cùng xem ngay nhé!

7 Cách bảo quản sữa chua thơm ngon
7 Cách bảo quản sữa chua thơm ngon

Sữa chua để được bao lâu?

Các loại sữa chua được làm theo phương pháp thủ công sẽ dùng được từ 5 - 7 ngày nếu được bảo quản ở ngưỡng nhiệt 2-6 độ C trong tủ lạnh, tủ mát. Các loại sữa chua đóng gói sẵn trên thị trường có thể dùng được trong 15 - 20 ngày. Một số loại sữa chua công nghiệp có hạn sử dụng lên đến 6 tháng.

Sữa chua có đường là thực phẩm lên men rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập nếu không được bảo quản với ngưỡng nhiệt thích hợp. Sữa chua để ngoài tủ lạnh chỉ trong vài giờ đã có sự thay đổi về hương vị, chuyển sang trạng thái lỏng, vữa, có thể gây ngộ độc thực phẩm khi ăn.

Sữa chua để được bao lâu?
Sữa chua để được bao lâu?

Cách bảo quản sữa chua với thùng xốp

Trong trường hợp không thể bảo quản sữa chua trong tủ lạnh, bạn có thể cho sữa chua vào thùng xốp chứa đá. Nhiệt độ nước đá duy trì ở ngưỡng 8 độ C, sữa chua sẽ được bảo quản an toàn và không bị hỏng trong 1-2 ngày.

Bạn không được bảo quản sữa chua ở nhiệt độ thường vì vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ rất dễ bị biến chất, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cách bảo quản sữa chua không cần tủ lạnh
Cách bảo quản sữa chua không cần tủ lạnh

Cách bảo quản sữa chua tự làm

Sữa chua tự làm do không chứa chất bảo quản nên có hạn sử dụng rất ngắn. Bạn có thể bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh để làm chậm quá trình lên men. Ngoài ra, nếu muốn bảo quản sữa chua lâu hơn, bạn có thể cho sữa chua vào ngăn đông đá. Khi sử dụng thì tiến hành rã đông là được.

Bảo quản sữa chua tự làm
Bảo quản sữa chua tự làm

Cách bảo quản sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm đang được bày bán tại rất nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên thị trường. Loại sữa chua này có hạn sử dụng khá ngắn, chỉ từ 3-5 ngày. Người dùng cần bảo quản trong tủ lạnh, khi ăn thì mới nên trộn nếp cẩm vào sữa chua.

Bảo quản sữa chua nếp cẩm
Bảo quản sữa chua nếp cẩm

Cách bảo quản sữa chua đã mở nắp

Sữa chua đã mở nắp chỉ nên sử dụng trong vòng 1-2 ngày. Bạn tiến hành bịt kín miệng hũ đựng, sau đó bọc túi nilon và cất vào trong ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ từ 5 - 8 độ C. Những loại sữa chua có đường sẽ nhanh bị hỏng hơn so với sữa chua không đường, đặc biệt là vào những ngày trời nắng nóng, do đó bạn cần lưu ý.

Bảo quản sữa chua đã mở nắp
Bảo quản sữa chua đã mở nắp

Cách bảo quản sữa chua loại túi đựng

Sữa chua đựng trong bịch nhựa nhỏ sẽ dễ bị hỏng hơn so với sữa chua đựng trong hộp nhựa, lọ thủy tinh. Do đó, bạn cần tích trữ sữa chua trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp. Thời hạn sử dụng của loại sữa chua này dao động từ 3-5 ngày.

Bảo quản sữa chua loại túi đựng
Bảo quản sữa chua loại túi đựng

Cách bảo quản sữa chua bằng tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị cần thiết để bảo quản sữa chua vì sữa chua sẽ không thể sử dụng được nếu để ở nhiệt độ phòng. Sữa chua sau khi mua về bạn giữ nguyên tình trạng bao bì và cho vào ngăn mát tủ lạnh, lưu ý không đặt sữa chua gần những thực phẩm sống có mùi như thịt, cá, hải sản,…

Bảo quản sữa chua bằng tủ lạnh
Bảo quản sữa chua bằng tủ lạnh

Cách bảo quản sữa chua bằng tủ mát

Đây là cách bảo quản sữa chua thường được siêu thị, nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên thị trường lựa chọn. Tủ mát có mức dung tích lớn hơn so với tủ lạnh, người dùng có thể bảo quản số lượng lớn sữa chua và thực phẩm bên trong. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ theo mong muốn sao cho phù hợp nhất với từng loại mặt hàng cần bảo quản cũng như điều kiện thời tiết, khí hậu bên ngoài.

Bảo quản sữa chua bằng tủ mát
Bảo quản sữa chua bằng tủ mát

Lưu ý khi bảo quản sữa chua

Một vài lưu ý trong quá trình bảo quản sữa chua mà bạn cần biết:

Lưu ý khi bảo quản sữa chua
Lưu ý khi bảo quản sữa chua

Sữa chua cần được bảo quản liên tục ở ngưỡng nhiệt 4 - 8 độ C. Do đó, nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng này, hãy đầu tư cho cửa hàng của mình mẫu tủ mát trưng bày chuyên dụng. Sản phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại, giúp duy trì độ tươi ngon và hàm lượng dưỡng chất có trong sữa chua.

Tủ mát trưng bày thực phẩm, sữa chua, đồ uống WINCOOL88
Tủ mát trưng bày thực phẩm, sữa chua, đồ uống WINCOOL88

Hiện tại, WINCOOL88 là một trong số những thương hiệu uy tín hàng đầu hiện nay chuyên sản xuất và phân phối tủ mát công nghiệp các loại, cam kết giá bán tại kho, rẻ hơn so với mặt bằng chung hiện nay. Bên cạnh đó, WINCOOL88 cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi khủng cho khách hàng:

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Tổng kho tủ siêu thị WINCOOL qua Hotline 09414 37 555.

Trên đây là các cách bảo quản sữa chua thơm ngon trong khoảng thời gian dài. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc!

Link nội dung: https://career.edu.vn/sua-chua-de-ngoai-co-hu-khong-a27176.html