Cách làm bò khô bằng nồi chiên không dầu nhâm nhi ngày Tết

Bò khô là một món ăn vặt, món nhậu phổ biến,Trong dịp tết đây cũng là món rất được yêu thích vừa có thể nhâm nhi vừa có thể đãi khách. Với công thức này các nàng có thể làm thịt bò khô Tết ngay tại nhà thay vì mua hay phải mang thịt ra lò sấy. Tại bài viết sau đây Elmich sẽ hướng dẫn chị em cách làm bò khô bằng nồi chiên không dầu cho vị siêu chuẩn ngon.

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của thịt bò

Thịt bò là nguồn protein chất lượng cao, cung cấp dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong văn hóa ẩm thực Việt, thịt bò được sử dụng trong nhiều món ăn như bò kho, bò sốt vang, bò hầm, phở bò hay lẩu bò. Chúng ta cùng tìm hiểu các giá trị dinh dưỡng và lợi ích của thịt bò trước khi đến với món chính của ngày hôm nay nhé!:

Cach Lam Bo Kho Bang Noi Chien Khong Dau 1
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của thịt bò

Giá trị dinh dưỡng trong thịt bò

Lợi ích cho sức khỏe của thịt bò

Nguyên liệu làm khô bò bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bò khô này khá đơn giản, đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu, dụng cụ. Nguyên liệu chính làm bò khô bao gồm thịt bò tươi và các loại gia vị tạo mùi hương, màu sắc đặc trưng của món bò khô. Cụ thể:

Cach Lam Bo Kho Bang Noi Chien Khong Dau 2
Nguyên liệu làm khô bò với nồi chiên không dầu

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Chọn được thịt bò tươi ngon đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với món thịt bò khô. Để chọn được thịt ngon bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

Cách chọn thịt bò tươi ngon
Cách chọn thịt bò tươi ngon

Cách làm bò khô nhâm nhi ngày Tết

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu chúng ta bắt đầu cách làm món bò khô bằng nồi chiên không dầu.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm bò khô bằng nồi chiên không dầu nhâm nhi ngày Tết
Cách làm bò khô ăn ngày tết

Bước 2: Ướp thịt bò

Nước sốt ướp thịt bò khô bao gồm: Hỗn hợp gừng, tỏi, sả, ớt xay nhuyễn trộn cùng ngũ vị hương, bột nghệ, bột ớt, đường, nước mắm, dầu hào, dầu màu điều.

Cho từng thái thịt bò vào, thấm đều sốt cả hai mặt. Xếp thịt vào khay, đậy kín nắm hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín ướp ít nhất 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh, để gia vị thấm đều. Bạn có thể tăng thời gian ướp thịt lên từ 5-8 tiếng.

Bước 3: Sấy khô thịt bò bằng nồi chiên không dầu

Cach Lam Bo Kho Bang Noi Chien Khong Dau 5
Sấy khô thịt bò trong nồi chiên không dầu

*Với cách làm bò khô với nồi chiên không dầu này bạn có thể lấy thịt bò ra trở mặt thường xuyên từ 10-15 phút 1 lần để thịt khô và chín đều hơn.

Lời kết

Elmich vừa chia sẻ cách làm bò khô bằng nồi chiên không dầu nhâm nhi ngày Tết dành cho bạn qua nội dung bài viết. Với công thức này bạn có thể thay thế bằng thịt lợn, thịt trâu đều được.

Link nội dung: https://career.edu.vn/lam-bo-kho-bang-noi-chien-khong-dau-a27251.html