Son lì là gì? 5 lý do son lì được các chị em yêu thích lựa chọn

Hiện nay, son lì là sản phẩm đang làm mưa làm gió trong cộng đồng làm đẹp nhờ khả năng lâu trôi giúp mang lại đôi môi quyến rũ cho các nàng. Vậy son lì là gì và tại sao son lì lại được các chị em yêu thích lựa chọn? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng FADO tìm hiểu qua những chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay!

Son lì là gì?

Son lì là dòng son Matte Lipstick mà khi sử dụng tô lên môi mang lại màu sắc đậm với độ chuẩn màu lên tới 95% và hầu như không hề bị ảnh hưởng vào màu sắc của đôi môi. Chính vì vậy, son lì là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà các chị em có khuyết điểm môi thâm không nên bỏ qua.

Son lì
Son lì là son lâu trôi

Thành phần có trong son lì

Thành phần của son lì có chứa cao lanh- là một trong những loại đất sét phổ biến được sử dụng trong các ngành công nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm và y tế. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm là thành phần trong son lì không gây hại cho đôi môi hay làn da của bạn nhé.

Hướng dẫn cách chọn mua son lì đẹp

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của chị em, thị trường mỹ phẩm xuất hiện đa dạng dòng son lì để chị em lựa chọn. Dưới đây là những thông tin chia sẻ giúp bạn biết cách chọn thỏi son tốt và phù hợp với mình:

Son lì có nhiều loại
So lì có nhiều loại nên cần phải chọn lựa kỹ càng

5 lí do son lì được các chị em yêu thích lựa chọn

Mặc dù có rất nhiều loại son được bán trên thị trường nhưng son lì vẫn được rất nhiều người lựa chọn. Sau đây là một số lý do cơ bản mà không phải ai cũng biết.

Dễ dàng khi sử dụng

So với dòng son tint, son bóng, nhũ thì son lì là dòng son rất dễ dùng vì bạn có thể định hình cho đôi môi theo ý mình mà không tốn quá nhiều thời gian. Hơn nữa, son lì mang đến lớp màu nền giúp che phủ tất cả những khuyết điểm của môi mà bạn không phải đánh quá nhiều lớp như các loại son khác. Bên cạnh đó, son lì còn được xem là lớp son màu chính nhưng vẫn có thể “thêm bớt” lớp son bóng nhũ tùy ý để đôi môi thêm phần gợi cảm hơn.

Son lâu trôi trong thời gian dài sử dụng

Trong tất cả các loại son môi, son lì là loại son lâu trôi nhất nờ sở hữu độ bám cao với khả năng phủ kín cả những đường vân môi. Ngoài ra, son lì cũng ít bị ngả màu hơn khi bạn ăn uống. Tuy nhiên, chất son lì nên dễ bị khô môi nên trước khi sử dụng bạn nên lưu ý dùng son dưỡng nhé.

Áp dụng kỹ thuật overlining khi tô son dễ dàng

Overlining chính là kỹ thuật tô son sử dụng cho những đôi môi mỏng mang đến bờ môi đầy đặn hơn. Khi sử dụng kỹ thuật vẽ môi này, bạn cần phải sử dụng loại chì vẽ sao cho trùng với màu son. Như vậy rất tốn kém và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu không có sẵn chì vẽ thì bạn hoàn toàn có thể dùng son lì để thay thế vẫn có được đôi môi căng mọng, quyến rũ như ý.

Tô son kiểu tô lòng môi
Tô son kiểu tô lòng môi

Mang đến vẻ tự nhiên

Không phải mang đến nét bóng bẩy của son bóng hay độ lấp lánh của dòng son nhũ mà son lì mang đến vẻ đẹp tự nhiên xuất phát từ chính đôi môi. Đặc biệt, son lì cực kì phù hợp với những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào đáng yêu nhờ sắc hồng da, màu nude trong bảng màu.

Giúp tiết kiệm chi phí khi trang điểm

Son lì có đặc tính lâu trôi nên bạn có thể tô một lần mà vẫn xinh xắn cả ngày dài. Nhờ vậy, bạn sẽ không cần phải bỏ ra nhiều tiền để mua son môi nhiều lần. Chi phí cho việc sắm sửa son môi trang điểm sẽ giảm đáng kể so với khi dùng các loại son mau trôi.

Thể hiện sự trang trọng, thời thượng

Ngoài những lý do phía trên thì son lì được các chị em yêu thích nhờ thể hiện sự sang trọng, thời thượng. Không còn lớp nhũ bóng một cách phô trương hay tạo cảm giác bết dính mỗi khi ăn uống, son lì mang trong mình vẻ đẹp riêng, tuy đơn giản mà lại cực nổi bật và mang đến màu son rõ nét nhất. Chưa kể, son lì còn giúp bạn có thể dễ dàng kết hợp với các loại trang phục khác nhau bởi dòng son này không tạo cảm giác quá “sến” hay quá nhẹ nhàng.

Son lì giúp tăng vẻ đẹp của đôi môi
Son lì giúp tăng vẻ đẹp của đôi môi

Những lưu ý khi đánh son lì

Không phải ai cũng biết cách dùng son lì sao cho hiệu quả lên màu chuẩn đẹp. Những lưu ý dưới đây sẽ có ích cho bạn khi dùng, hãy cùng tham khảo nhé:

Lắc son và giữ ấm

Nếu son lì của bạn ở dạng son kem thì trước khi dùng các bạn nên lăn qua lăn lại trên tay để làm ấm cho son ra đều màu mà không bị lắng đọng. Bởi lắng đọng sẽ làm cho son lên màu không đẹp và đều.

Luôn luôn sử dụng son dưỡng môi trước khi thoa son lì

Mặc dù trong son lì đều có thêm dưỡng chất nhưng bởi vì tính chất lì nên luôn tạo cảm giác khô môi. Vì vậy bạn nên sử dụng son dưỡng môi trước khi đánh son lì để giữ cho đôi môi luôn ẩm không bị khô căng. Trường hợp son dưỡng nhiều dầu thì sau khi thoa son dưỡng bạn hãy lấy khăn giấy chấm nhẹ cho khô bớt chất dầu bóng sau đó mới thoa son lì lên.

Nên sử dụng son kem lì dạng lỏng

Nếu bạn sử dụng như son lì thì sau khi tô sẽ làm môi nhanh khô do tính chất lì của son. Nhưng khi sử dụng son kem lì lại khác. Son lì dạng kem lỏng có nhiều tinh chất dưỡng ở bên trong son nên khi đánh lên sẽ mang lại màu đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm cho môi đồng thời màu son lên cực chuẩn ngay từ lần đầu thoa và bám môi cực lâu.

Nên đánh son lì kiểu lòng môi

Để đánh được son lì kiểu lòng môi đẹp, bạn nên bắt đầu chấm nhẹ son từ điểm trung tâm của đôi môi. Sau đó mới đánh đều ra 2 bên viền. Nếu sử dụng chổi thì bạn hãy canh sao cho đầu chổi hơi nghiêng một chút để có thể tiến sâu vào trong khóe môi mà lại không làm lem màu son. Còn trường hợp bạn dùng cọ thì nên dùng cọ vát đầu để kẻ viền môi để mang lại độ chuẩn cao từ đó đảm bảo son lì sẽ lên màu đẹp mà chuẩn màu nhất.

Đánh son kiểu lòng môi
Đánh son kiểu lòng môi

Không cần chì kẻ môi hay lớp lót phụ

Nhiều nàng vẫn lầm tưởng rằng tô son chỉ là quét lớp lót phụ và chì kẻ môi. Nhưng các nàng không hề biết rằng son kem lì có đặc tính lì rất bám môi và lên màu khá chuẩn nên không cần phải quét lớp lót để hỗ trợ giữ màu son. Mà thay vào đó, bạn chỉ cần 1 chút khéo tay và tô son thật đều bằng cách sử dụng chổi đánh son từ trung tâm môi ra đến viền môi là đủ để son lên màu siêu đẹp và chuẩn xác.

Hạn chế bặm môi sau khi đánh son lì

Nhiều nàng vẫn hay có thói quen sau khi thoa son xong sẽ bặm môi để son lên đều màu. Nhưng không biết rằng thao tác này sử dụng khi đánh son kem lì lại trở thành sai lầm. Vì son lì lúc này ở dạng lỏng nên rất dễ bị lem cũng như sau khi đánh son không đều màu, chỗ đậm chỗ nhạt mất đi độ chuẩn xác của màu son.

Sử dụng dầu để tẩy trang

Do son lì có tính chất lì nên để tẩy trang an toàn và sạch sẽ nhất các nàng nên sử dụng dung dịch dạng dầu để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Từ đó, bờ môi xinh của bạn sau khi được tẩy đi sẽ vừa sạch sẽ mà không bị khô môi do lớp dầu còn có tác dụng giữ ẩm cho đôi môi của bạn.

Với các thông tin chia sẻ về son lì mà FADO vừa chia sẻ, hy vọng rằng bạn đã hiểu được son lì là gì cũng như những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng. Chúc bạn tìm được loại son lì yêu thích và phù hợp với bản thân nhé!

>> Dành cho bạn:

Link nội dung: https://career.edu.vn/son-li-la-gi-a27331.html