Cách Làm Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Ngon Chuẩn Vị Miền Trung

Nếu bạn đã từng trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng thì món bánh tráng cuốn thịt heo chính là thứ dễ làm thực khách mê đắm đuối. Tuy cách chế biến của nó khá đơn giản. Nhưng sự hòa hợp của các nguyên liệu sẽ làm bùng nổ vị giác. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn này ngay sau đây cùng Đà Nẵng tôi yêu nhé!

1. Hướng dẫn Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo tại nhà

Mặc dù cách chế biến khá dễ, nhưng để món ăn trở nên ngon miệng và đúng vị thì việc chuẩn bị và thực hiện theo từng bước là điều cần thiết. Vậy chúng ta cần gì để làm món bánh tráng cuốn thịt heo.

1.1 Nguyên liệu cần sử dụng

thịt heo cuốn bánh tráng đà nẵng
Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau trước khi chế biến:

1.2 Các bước thực hiện

1.2.1 Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bánh tráng cuốn thịt heo
Làm sạch thịt trước khi chế biến

Thịt heo sau khi mua cần rửa sạch bụi bẩn với nước. Sau đó bóp thịt qua với muối hoặc rượu trắng để khử bớt mùi hôi. Chờ khoảng 5 đến 10 phút rửa sạch lần nữa, để ráo hoàn.

Rau sống nhặt các phần hư, héo rồi mới rửa nước 2-3 lần. Tốt nhất, bạn có thể ngâm rau trong nước muối 10-15 phút rồi mới rửa lần cuối.

Dứa gọt sạch vỏ, cắt mắt rồi mới băm nhỏ. Các loại rau củ khác (dưa leo, khế, chuối, xoài xanh) rửa sạch sau đó thái sợi mỏng để tiện cho việc cuốn bánh.

1.2.2 Bước 2: Luộc thịt

thịt heo cuốn bánh tráng đà nẵng
Sau khi luộc thịt thái miếng mỏng vừa ăn

Đun khoảng 500ml nước trên bếp ở mức lửa to, đập dập 2-3 tép sả cho vào. Chờ đến khi nước sôi mới cho thịt heo đã ráo nước vào.

Để thịt có hương vị ngon hơn bạn có thể cho thêm 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường vào nồi. Hạ nhỏ lửa ở mức độ trung rồi đun liên tục trong từ 15-20 phút.

Chuẩn bị thêm 1 thau nước lạnh, khi thịt vớt ra và cho vào. Việc này sẽ giúp thịt giữ được độ mọng nước và giảm độ nóng để dễ thái. Sau 3-4 phút cho thịt ra thớt, thái miếng mỏng vừa ăn là được.

1.2.3 Bước 3: Pha chế nước chấm

quán bánh tráng cuốn thịt heo đà nẵng
Mắm nêm - nước chấm không thể thiếu

Sả và ớt cắt lát, cho vào cối cùng phần dứa đã băm nhỏ lúc nãy. Cho thêm đường và giã nhuyễn đến khi tạo thành một hỗn hợp. Tiếp tục cho thêm phần mắm nêm đã chuẩn bị ban đầu vào. Nếu nước chấm quá đặc, bạn cũng có thể cho thêm một ít nước luộc thịt để tăng độ ngọt và giúp nước chấm cân bằng hơn.

1.2.4 Bước 4: Trình bày và thưởng thức

quán bánh tráng cuốn thịt heo đà nẵng
Trình bày và thưởng thức món ăn

Cho phần các rau sống, dưa leo, khế, chuối và xoài xanh ra từng đĩa. Trình bày thịt heo cùng nước chấm, bánh tráng, bún ra bàn cho đẹp mắt.

Khi ăn bạn lấy 1 miếng bánh tráng cho lần lượt các thành phần theo thứ tự: Bún, thịt, rau-quả vào và cuốn. Cuối cùng chấm dẫm nước sốt và sử dụng.

1.3 Những lưu ý khi làm bánh tráng cuốn thịt heo

đặc sản đà nẵng bánh tráng cuốn thịt heo
Để bánh tráng cuốn thịt heo ngon cần làm gì

Để có được món bánh tráng cuốn thịt heo ngon và đúng bài nhất, những lưu ý sau chính là những điều mà bạn không thể bỏ qua.

2. Gợi ý một số địa điểm ăn bánh tráng cuốn thịt heo ngon

Ngoài việc có thể làm tại nhà, bạn cũng có thể chọn đến Đà Nẵng để thưởng thức món ăn đặc sản này. Và top những quán ăn sau đây chính là sự lựa chọn hàng đầu để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với giá cả phù hợp với túi tiền.

2.1 Quán Quê Xưa

đặc sản đà nẵng bánh tráng cuốn thịt heo
Món bánh tráng cuốn thịt heo tại Quê Xưa

Dù không thường xuyên nằm trong top những quán ăn nổi tiếng tại Đà Nẵng. Nhưng Quê Xưa sẽ chính phục du khách bởi hương vị mộc mạc bình dân đậm tính truyền thống. Chỉ với một mức giá phải chăng, bạn đã có thể lấp đầy chiếc bụng đói của mình với 1 phần đầy ụ. Mỗi một phần sẽ bao gồm 1 dĩa thịt heo luộc béo ngậy, bánh tráng, bún là và rau sống tươi ngon. Không chỉ ngon miệng, với không gian sạch sẽ, thoáng mát sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm phần thoải mái và dễ chịu.

2.2 Quán Năm Hiền

Bánh tráng cuốn thịt heo
Quán bánh tráng cuốn thịt heo Năm Hiền

Nhắc tới những quán bánh tráng cuốn thịt heo ngon Đà Nẵng thì không thể bỏ qua Năm Hiền. Quán ăn này không chỉ ngon mà chất lượng các sản phẩm cũng luôn được đảm bảo tối đa. Thịt heo của quán là loại I, được nhập từ chợ đầu mối. Một điểm cộng lớn ở quán là về phần nước chấm. Quán có cả mắm nêm truyền thống và nước chấm tỏi ớt để phù hợp cho khẩu vị của từng người.

2.3 Chợ Cồn

bánh tráng cuốn thịt heo quay đà nẵng
Món bánh tráng cuốn thịt heo tại Chợ Cồn

Ngoài thịt heo luộc, bánh tráng cuốn thịt heo quay đà nẵng cũng chính là món mà nhiều thực khách muốn thử. Và không đâu dễ dàng tìm món này hơn Chợ Cồn. Không chỉ là trung tâm mua bán lớn bậc nhất tại Đà Nẵng. Chợ Cồn còn thu hút du khách bởi những quầy ẩm thực đặc sản đa dạng mà bạn có thể thử. Thế nên đừng quên ghé Chợ Cồn nếu có dịp thăm Đà Nẵng nhé!

2.4 Khu ẩm thực chợ đêm Helio

bánh tráng cuốn thịt heo quay đà nẵng
Chợ đêm Helio - nơi tập hợp của ẩm thực Đà Thành

Địa điểm cuối cùng giúp bạn trả lời câu hỏi: ăn bánh tráng cuốn thịt heo đà nẵng ăn ở đâu? chính là khu ẩm thực chợ đêm Helio. Không chỉ tập trung các khu vui chơi mới mẻ và hiện đại. Chợ đêm Helio còn là nơi tập hợp những quầy hàng ăn uống chất lượng nhất Đà Nẵng. Bao gồm không chỉ ẩm thực đặc sản mà còn các món ăn nổi tiếng HOT trend trong và ngoài nước. Vì vậy nếu bạn đang còn phân vân chưa biết đi đâu về đêm tại Đà Nẵng thì Helio chính là sự lựa chọn hàng đầu và thích hợp nhất cho bạn đó!

Với những thông tin mà Đà Nẵng tôi yêu cung cấp hôm nay mong rằng sẽ giúp bạn có thêm những điều cần thiết. Để bạn vừa có thể chế biến được món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, vừa có thể có thêm địa điểm chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

372 lượt xem

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-lam-banh-trang-cuon-thit-heo-a27857.html