9 Loại Cây Có Gai Trừ Tà – Những Bí Mật Tâm Linh Tại Hobbiton Mộc Châu

36 loại gai

Người Việt ta luôn có quan niệm rằng vạn vật đều có linh hồn, và đặc biệt là cây cỏ. Bởi vậy, nhiều loài cây được xem như một nguồn sức mạnh diệu kỳ, giúp xua đuổi tà ma, đẩy xa những điều không may mắn và mang lại sự bình an. Dù không thể dùng làm thuốc, không thể ăn, và không thể dùng gỗ để xây nhà, nhưng những loài cây này vẫn được trồng trong vườn của rất nhiều gia đình và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Vì đó là những loại cây thực vật được cho rằng mang sức mạnh thần kỳ, linh thiêng, luôn gắn chặt với đời sống tâm linh phong phú của người Việt.

Cây Xương Rồng - Bí Mật Phong Thủy

Cây xương rồng là loài cây mọng nước, có thể phát triển thành cây lớn, bụi hoặc phủ sát mặt đất. Không chỉ để làm cảnh, xương rồng còn được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Theo quan niệm dân gian, những loại cây gai góc có thể trừ tà. Xương rồng có nhiều gai, vì vậy nhiều người sử dụng chúng để xua đuổi tà ma và những điều không may mắn. Chúng còn được sử dụng với mục đích phong thủy để tạo lợi thế và địa hình cho nơi ở. Xương rồng thường được trồng như một loại cây dương tính, nên nhiều người đem trồng chúng vào hướng xấu hoặc chỗ âm để cân bằng tính âm của không gian.

Bật mí cho bạn 9 loại cây có gai trừ tà

Cây Mây - Sức Mạnh Bảo Vệ

Cây mây có thân bóng đẹp, nhẹ, bền dẻo, dễ uốn và dễ kết hợp với các vật liệu khác như gỗ, da, nhựa. Mây nếp được sử dụng để làm lạt buộc, đan rổ, bàn, ghế và cả những mỹ nghệ xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Cây mây có nhiều gai, được sử dụng làm hàng rào bảo vệ quanh nhà và vườn cây ăn quả. Hình dáng cây thân phát triển hướng lên trên mang ý nghĩa mang đến sức mạnh và hóa giải những điều ác mạnh bên ngoài.

Cây Bồ Kết - Hút Âm Khí, Mang Tiền Tài

Cây bồ kết là loại cây gỗ to, cao từ 5 - 7 m. Thân thẳng có vỏ nhẵn và gai to, cứng, phân nhánh, dài 10 - 25 cm. Cây bồ kết được cho là có khả năng hút đi những âm khí và mang lại tiền tài cho gia chủ.

Cây Cau - Ngăn Âm Khí Và Mang Phúc Khí

Cây cau là loài cây mang năng lượng Dương, do đó, nếu trồng trước cửa nhà, nó giúp ngăn âm khí và tà khí vào nhà. Đồng thời, cây cau còn mang lại phúc khí rất tốt vì không chắn gió mát và ánh nắng mặt trời vào nhà.

Cây Cà Gai, Cây Cà Dại - Trừ Tà Và Chống Ma

Cây cà gai hoặc cây cà dại thường mọc nhiều ở ven rừng, nơi bờ suối hoặc những chỗ đất bỏ hoang. Nó cũng được trồng vì quả của nó có thể chế biến thành một số món ăn đặc trưng trong các gia đình người Thái. Đây cũng là loài cây có tác dụng trừ tà và chống ma.

Mỗi lần đi đám ma, người ta sẽ lấy một cành cà gai quấn quanh đầu và nói một vài câu thần chú, nhằm xua đuổi những điều xui xẻo, không cho hồn vía xấu bám quanh, và cầu xin sức khỏe. Sau đó, họ mới gội đầu, tắm rửa sạch sẽ. Chỉ khi làm như thế, họ mới yên tâm bước vào nhà và tiếp tục cuộc sống bình thường.

Cây Bạch Quả (Ngân Hạnh) - Bảo Vệ Gia Đình Yên Ấm

Cây bạch quả có thể sống rất lâu, cả hàng nghìn năm. Tên gọi khác của nó là Ngân Hạnh. Hoa thường nở ban đêm nên hiếm khi được nhìn thấy. Nhờ đó, cây bạch quả vẫn được xem là có sức mạnh huyền bí, giúp bảo vệ ngôi nhà và gia đình yên ấm khỏi những thế lực xấu như ma quỷ. Người xưa thường sử dụng cây này để chế tạo ấn, phù trấn trạch để ngăn ngừa ma quỷ.

Cây Bồ Đề - May Mắn Và Giác Ngộ

Hạt bồ đề thường được xâu lại thành chuỗi. Cây bồ đề được xem như một biểu tượng may mắn và giác ngộ. Chính Đức Phật đã giác ngộ ngay dưới chân gốc bồ đề năm xưa.

Bật mí cho bạn 9 loại cây có gai trừ tà

Cây Lín Sưa - Ngăn Ma Xấu Vào Nhà, Cầu An

Cây lín sưa có tên gọi khác là lưỡi cọp hay lưỡi hổ, xuất phát từ hình dáng lá cây. Ở miền Nam, cây này cũng được trồng làm cảnh nhiều. Các gia đình người Thái thường trồng loài cây này quanh vườn nhà để ngăn không cho ma xấu vào nhà.

Khi đi thăm người ốm, người ta thường hái một ít lá của cây này, bỏ vào túi áo hoặc giữ ở lưng. Tới bên giường người ốm, họ sẽ nhét một ít lá lín sưa từ nhà vào dưới đệm người đó đang nằm. Người ta tin rằng đó là một cách để giúp người ốm khỏe mạnh, không bị ma quỷ đến làm phiền. Ngoài ra, còn rất nhiều loài cây khác với tác dụng trừ yêu ma, thân và vỏ của chúng không thể thiếu khi làm các lễ cầu cúng.

Cây Đào - Đón Tài Lộc, Trừ Tà Và Xua Đuổi Quỷ Dữ

Cây Đào nổi tiếng từ rất lâu ở núi Ngũ Hành. Cành đào khẳng khiu trụi lá như tiên cảnh khi xuân về. Người ta thường cắm cành đào, hoặc trồng trước cửa nhà để đón tài lộc về, một năm no ấm và bình an. Ngoài ra, theo phong thủy, cây đào còn được coi như một loại cây trừ tà, xua đuổi bách quỷ.

Người Việt ta đã từ lâu gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Họ tin rằng con người không thể sống sót nếu tách rời khỏi thiên nhiên. Từ bao đời nay, người Việt vẫn sử dụng 9 loại cây có gai trừ tà như một “lá bùa” cầu an, để xua đuổi yêu ma, và gạt bỏ những điều xui xẻo. Đồng thời, nhờ vào việc sống một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, họ luôn được nuôi dưỡng lòng tôn sùng và kính trọng thiên nhiên.

Nguồn: Hobbiton Mộc Châu

Link nội dung: https://career.edu.vn/9-loai-gai-a28029.html