Tầm Quan Trọng Của Tỷ Số Nén Động Cơ Ô Tô

Tỷ số nén là gì?

Tỷ số nén của động cơ được hiểu đơn giản là tỷ số giữa thể tích của hai buồng đốt. Nói cách khác, khi pít -tông giảm xuống điểm chết thấp hơn -khi thể tích của buồng cháy đạt đến giá trị tối đa, khối lượng của piston đến điểm chết trên -giá trị tối thiểu của buồng cháy là.

Điều này có nghĩa là thể tích của buồng đốt sẽ được chia thành hai phần khác nhau, một trên đỉnh của cơ thể hình trụ (A) và phần còn lại trong thể tích của hình trụ (B). Giá trị của các cuộn này sẽ được tính toán dựa trên các công thức sau:

Tỉ số nén = (Thể tích buồng đốt (A) + Thể tích xi lanh (B))/Thể tích buồng đốt (A)

Vai trò của tỷ số nén

Do tỷ số nén là tỷ số giữa tổng thể tích của xi lanh xe hơi và thể tích của buồng đốt. Nên nó là một trong những yếu tố chuyển động quyết định liệu động cơ xe có hoạt động bình thường hay không.

Để đảm bảo rằng động cơ chạy tốt và bền trong các điều kiện khác nhau, cần phải đảm bảo ba yếu tố sau:

Hỗn hợp không khí, hỗn hợp nhiên liệu cao

Tốc độ nén tốt

Xịt nhiên liệu tốt, làm đánh lửa.

Nếu hỗn hợp giữa không khí và nhiên liệu không thể được nén tốt, động cơ sẽ từ từ đốt cháy nhiên liệu. Vì mật độ không thể được đảm bảo. Thay vào đó, nếu hỗn hợp được nén và đốt cháy ở mật độ cao, hỗn hợp sẽ phát nổ nhanh chóng do áp lực đủ để tự đốt.

Tầm quan trọng của tỉ số nén động cơ ô tô

Như chúng ta đã biết, nhiên liệu được sử dụng để đốt động cơ là xăng, hỗn hợp dầu và không khí. Nhiên liệu này phải được trộn với một tỷ lệ nhất định.

Hỗn hợp sẽ được nén bởi cơ thể hình trụ, sẽ giúp tăng áp suất của bể và mật độ tinh thể mạnh hơn. Do đó, khi một bugi có chất xúc tác đánh lửa, nó sẽ dễ dàng bị cháy. Đồng thời, hàng triệu vụ nổ đã xảy ra, dẫn đến lực đẩy để giúp các hoạt động hình trụ.

Mục đích duy nhất là cải thiện năng suất của động cơ và thiết kế tỷ số nén thích hợp. Nhưng vẫn đảm bảo rằng động cơ bền vẫn được đảm bảo và các kỹ sư xe hơi được hoàn thành bởi các chỉ số nhiên liệu quen thuộc trong tương lai.

Octan: xăng cao có khả năng chống xăng cao

Cetan: Khả năng đốt cháy động cơ diesel

Mức độ nén của hỗn hợp vật liệu không khí được biểu thị bằng tỷ số nén. Các kỹ sư ô tô thường phải tuân theo các giới hạn sau:

Tỷ số nén của động cơ xăng thường được thiết kế khoảng 9 đến 13.

Tỷ số nén của động cơ diesel là khoảng 15-25, cao hơn nhiều so với động cơ xăng.

Do đó, nó đòi hỏi công nghệ và vật liệu diesel cao hơn để đảm bảo độ bền và giảm thiểu hao mòn.

Tại sao lại phải giới hạn tỷ số nén?

Sau khi hiểu được tỷ số nén là gì và vai trò của tỷ số nén trong việc hoạt động của xe máy. Bây giờ chúng Chúng tôi sẽ tìm hiểu lý do tại sao tỷ lệ nén bị hạn chế.

Có hai lý do cần được giới hạn trong tỷ lệ nén:

Theo như điều chỉnh xăng, để tăng công suất động cơ để tăng khả năng của vụ nổ, tỷ lệ nén phải được tăng lên.

Về mặt điều chỉnh động cơ diesel, nếu động cơ nên được thực hiện trơn tru, tỷ lệ nén cần phải giảm, nhưng trong điều kiện nhiệt độ và áp suất, nó phải thấp và khó đốt.

Không có gì là hoàn hảo, vì vậy các kỹ sư sẽ phải hạn chế tỷ lệ nén dựa trên các vật liệu động cơ được sử dụng theo một tỷ lệ nhất định.

Link nội dung: https://career.edu.vn/ty-so-nen-cua-dong-co-la-ti-so-a29271.html