Khangthinh.vn

IC xe máy là một trong những bộ phận quan trọng, nó giúp cho xe có thể khởi động và hoạt động ổn định. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, IC rất dễ bị cháy. Khi gặp trường hợp cháy IC xe máy bạn nên làm thế nào? Hãy cùng Khang Thịnh tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

IC xe máy và những dấu hiệu nhận biết IC xe máy bị cháy

Nhiều người vẫn được nghe nhắc đến 2 từ IC nhưng vẫn còn mơ hồ về nó. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về IC và dấu hiệu nhận biết khi bị cháy một cách dễ dàng.

Khái niệm về IC xe máy

IC được viết tắt từ tiếng Anh là Integrated-Circuit. Đây được xem là hệ thống trung tâm, có chức năng điều khiển toàn bộ hệ thống điện của xe, giúp xe vận hành trơn tru. Nếu IC xe máy bị cháy hoặc hư hỏng, xe máy của bạn sẽ không thể hoạt động được.

ic xe máy

Dấu hiệu nhận biết cháy IC xe máy

Khi phát hiện xe máy của bạn gặp một trong những dấu hiệu sau đây. Thì bạn có thể nghĩ ngay đến hiện tượng cháy IC xe máy.

Những tác động đến người sử dụng khi cháy IC xe máy

IC tuy là bộ phận có thiết kế nhỏ gọn nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong mỗi chiếc xe máy. Khi IC bị cháy hay hư hỏng, sẽ để lại những tác động xấu cho người sử dụng.

Cách xử lý khi cháy IC xe máy

Bạn cần lưu ý các phương pháp xử lý khi gặp trường hợp IC xe máy bị cháy.

Kiểm tra IC xe máy

Khi bạn nhận thấy những dấu hiệu giống như cháy IC mà khangthinh.vn đã nêu ở trên. Bạn cần kiểm tra cụ thể theo hướng dẫn dưới đây.

Tiến hành kiểm tra hệ thống điện của xe máy:

Xử lý cháy IC xe máy

Sau khi đã kiểm tra và xác định IC xe máy bị cháy thì bạn cần phải thay thế ngay lập tức. Bạn có thể mang đến tiệm sửa xe gần nhất để khắc phục nhanh chóng.

Giá thay IC cho xe máy sẽ phụ thuộc vào từng dòng xe máy, trong đó IC của xe tay ga thường cao hơn xe số và xe côn tay.

IC cũng đa dạng mẫu mã, mục đích phù hợp với từng dòng xe. Do đó, bạn cũng nên lưu ý tránh thay nhầm IC fake, kém chất lượng, ảnh hưởng đến vận hành của xe sau này.

Bên cạnh thay IC mới, bạn còn phải trả chi phí thay lắp. Do đó, bạn nên lựa chọn những cửa hàng hay trung tâm sửa xe uy tín để đảm bảo hàng chính hãng và chất lượng.

Liên hệ thay IC xe máy khi bị cháy tại Khang Thịnh - Hà Nội

Như đã chia sẻ ở trên, bạn nên chọn đơn bị sửa xe uy tín để thay thế IC chất lượng. Bạn có thể vào trung tâm xe máy chính hãng, để được tư vấn, kiểm tra chi tiết nhất. Tại Hà Nội, bạn có thể mang xe tới trung tâm xe máy Suzuki Khang Thịnh để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ bạn.

Nhân viên sẽ kiểm tra, báo nguyên nhân và chi phí thay mới IC cho bạn. Được sự đồng ý của bạn, nhân viên mới tiến hành sửa chữa và thay thế.

Ngoài thay IC cho xe máy thì Khang Thịnh còn nhận bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa như: Vá săm, sạc bình ắc quy, vệ sinh bugi, lọc gió, thay lốp và rất nhiều các hư hỏng khác liên quan đến xe máy.

Thông tin chi tiết để khắc phục cháy IC xe máy, khách hàng có thể liên hệ trung tâm xe máy Suzuki Khang Thịnh tại:

Mọi chi tiết xin liên hệ

- Cửa hàng xe máy Suzuki 3S Khang Thịnh

- Địa chỉ: Số 284 - Phố Vọng - Phường Phương Liệt - Quận Thanh xuân - TP. Hà Nội

- Hotline: 02422 119 119

- Thời gian làm việc: 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần.

Link nội dung: https://career.edu.vn/phuc-hoi-ic-xe-may-a29960.html