Áo cúp ngực là gì? Cách đo, phân loại và size áo cúp ngực

Áo cúp ngực là một chiếc áo đang được sử dụng ngày càng rộng rãi hơn với nhiều thiết kế, chất liệu và kiểu dáng mới mẻ.

Hãy cùng YODY tìm hiểu áo cúp ngực là gì, các loại áo cúp ngực đang hot hiện nay và phân loại size áo cúp ngực qua bài viết dưới đây.

1. Áo cúp ngực là gì?

Áo cúp ngực là mẫu áo lót được thiết kế với phần cúp ngực được tối ưu theo từng kích cỡ, size đo sao cho vừa vặn với bầu ngực của mỗi chị em.

Áo cúp ngực là gì?

Áo cúp ngực là gì?

Thuật ngữ áo cúp ngực thường được sử dụng mỗi khi các chị em lựa chọn kích cỡ áo giúp cho khả năng nâng đỡ bầu ngực được hiệu quả nhất và thoải mái nhất trong quá trình sử dụng.

Áo cúp ngực là gì?

Áo cúp ngực là gì?

Đối với từng thương hiệu khác nhau, áo cúp ngực lại được sản xuất với size áo với các số đo khác nhau và thường được ký hiệu bằng số thứ tự như 50, 60, 70 hoặc chữ cái A, B, C, D,...

2. Cách đo size áo cúp ngực

Để có được chiếc áo cúp ngực thoải mái và thời trang thì cách đo size áo cúp ngực cũng đóng vai trò rất quan trọng nhất là đối với các bạn đọc thường xuyên mua hàng online.

Bước 1: Đo chân ngực

Đây là phần rất quan trọng của một chiếc áo ngực khi nó đảm nhiệm nhiệm vụ chính là nâng đỡ bầu ngực tròn trịa nhất.

Hãy sử dụng thước đo đặt sát phần chân ngực theo đường thẳng, giữ cho thước ở kích thước thoải mái rồi ghi số đo. Kích thước biểu thị chính là chiều dài của chân áo cúp ngực.

Bước 2: Đo đỉnh ngực

Đây là phần chính giữa ngực, hãy dùng thước đo và kéo một vòng quanh ngực và số đo vòng ngực chính là số quyết định size áo cúp ngực của bạn.

Kích thước ngực nên được đo trong trạng thái tự nhiên và không có gọng nâng.

Cách đo size áo cúp ngực

Cách cắt áo cúp ngực

Bước 3: Tìm cỡ cúp áo

Sau khi đã đo các bước và có được các chỉ số cần thiết, hãy mượn phôi cúp áo tại các cửa hàng bán áo cúp ngực và đo lại lần cuối trước khi chắc chắn mua.

3. Có những loại áo cúp ngực nào

3.1 Áo cúp ngực ngang

Áo cúp ngực ngang là mẫu áo cúp ngực phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với phần dây vai được thiết kế để giữ form áo cùng phần cúp che một nửa hoặc gần hết bầu ngực.

Áo cúp ngực ngang

Áo cúp ngực ngang

Chiếc áo này có khả năng nâng đỡ bầu ngực tốt, giúp vòng 1 của các chị em thêm đầy đặn, tròn trịa và thu hút hơn.

Đặc biệt, áo cúp ngực ngang còn mang giá trị thẩm mỹ rất cao khi chúng tạo ra khe ngực vô cùng gợi cảm cho các bức ảnh sexy, quyến rũ.

3.2 Áo cúp ngực không dây

Nổi bật với thiết kế không có dây trên áo cúp ngực, chiếc áo này bù lại với độ ôm sát và đàn hồi vô cùng hiệu quả.

Áo lót cúp ngực không dây

Áo lót cúp ngực không dây

Áo cúp ngực không dây thường được sản xuất với chất liệu cực kỳ chắc chắn, mềm mịn ở bề mặt và có độ nâng ngực, tôn dáng bầu ngực không kém các mẫu áo cúp ngực khác.

Sử dụng áo cúp ngực không dây khi mặc váy, áo trễ vai hay áo croptop sẽ giúp bạn khoe được bờ vai nhỏ nhắn, tấm lưng trắng trẻ ngọc ngà cùng bầu ngực cực kỳ quyến rũ đó nhé!

3.3 Áo cúp ngực tay phồng

Không giống với những thiết kế áo cúp ngực thông thường được phân loại đồ lót mà áo cúp ngực tay phồng lại là một chiếc áo mặc bên ngoài với nhiều giá trị thời trang hơn.

Áo cúp ngực tay phồng thường có phần cúp ngực vô cùng chắc chắn, thiết kế tay phồng trẻ trung và khoe được phần vai cùng xương quai xanh quyến rũ.

Áo cúp ngực tay phồng

Áo cúp ngực tay phồng

Chiếc áo này mang đến vẻ đẹp hiện đại rất phù hợp để dùng phối đồ khi đi làm, đi chơi, cà phê trà chiều cùng hội chị em bạn dì hay đi mua sắm,...

Tuy nhiên, hãy sử dụng thêm miếng dán ngực để có được sự tự tin hơn khi phối đồ với áo cúp ngực tay phồng bạn nhé.

3.4 Áo 2 dây cúp ngực

Nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ thời trang mang thiên hướng hiện đại pha lẫn một chút sexy, quyến rũ thì áo cúp ngực nhất định là một chiếc áo không nên bỏ lỡ.

Áo cúp ngực 2 dây

Áo cúp ngực 2 dây

Với thiết kế phần cúp ngực chắc chắn, nổi bật cùng áo hai dây làm nên vẻ đẹp hờ hững, sắc sảo thì chiếc áo này sẽ rất phù hợp với các quý bà, quý cô mang phong cách táo bạo.

Sử dụng áo 2 dây cúp ngực mặc đơn khi nhiệt độ thời tiết cao và khoác ngoài một chiếc áo dạ, áo blazer, áo tweed,... cũng là một gợi ý rất đáng tham khảo.

3.5 Áo cúp ngực chống tuột

Được thiết kế như nhiều chiếc áo cúp ngực với tác dụng mặc lót khác nhưng áo cúp ngực chống tuột luôn có chất liệu bền chắc, vững vàng và dày dặn hơn.

Áo cúp ngực chống tuột

Áo cúp ngực chống tuột

Áo cúp ngực chống tuột bổ sung với nhiều nút thắt, nút chun giúp chiếc áo này rất khó bị rơi hay tuột dù có sử dụng size áo rộng hơn đôi chút.

Sử dụng áo cúp ngực chống tuột là cách hiệu quả giúp bạn tự tin hơn khi diện các bộ váy, các bộ áo hai dây hay các bộ đồ sexy và khoe các vị trí gợi cảm trên cơ thể.

4. Phân loại size áo cúp ngực

Áo cúp ngực đang được rất nhiều thương hiệu thời trang lớn nhỏ sản xuất với size số khác nhau nhưng sẽ thường được phân loại bằng chữ cái.

Điển hình nhất sẽ là các kích cỡ áo ngực cúp A, áo ngực cúp B, áo cúp ngực C, D, E,... với số đo cùng vòng ngực khác nhau hoàn toàn.

4.1 Áo ngực cúp A

Vậy thì áo ngực cúp A là gì? Chiếc áo này chính là size áo nhỏ nhất trong các thiết kế áo cúp ngực với vòng ngực chỉ khoảng từ 75 - 100cm.

Áo ngực cúp A

Áo ngực cúp A

Vòng ngực này khá phổ biến ở độ tuổi dậy thì và phù hợp với hầu hết tỷ lệ cơ thể của người Châu Á. Tuy nhiên áo ngực cúp A còn được chia thành rất nhiều loại như cúp ngực AA, cúp ngực A65 A70, cúp ngực A75,... cúp ngực A90 với độ rộng cùng kích thước tăng dần.

4.2 Áo ngực cúp B

Với thiết kế rộng rãi hơn và phù hợp với hầu hết size ngực của phụ nữ người Mỹ thì áo ngực cúp B có kích thước cho bầu ngực rộng từ 2,5cm đến 5cm cùng vòng ngực khoảng 78 - 103cm.

Áo ngực cúp B

Áo ngực cúp B

Size áo ngực cúp B cũng có rất nhiều sự điều chỉnh khác nhau được chia thành áo ngực cúp B70, áo ngực cúp B size B75, size B80, size B85, size B90,... với thích thước tăng dần.

Đây cũng là đáp án cho câu hỏi áo ngực cúp B là gì.

4.3 Áo ngực cúp C

Giao động vòng ngực từ 80 - 105cm cùng kích thước bầu ngực khoảng 5 - 7.5cm thì đây là kích thước rất lớn với hầu hết người Việt Nam.

Áo ngực cúp c là gì

Áo ngực cúp c là gì

Những chiếc áo ngực cúp C có thiết kế khá đặc biệt để đảm bảo được sự rộng rãi mà vẫn tôn dáng, giữ được bầu ngực căng tròn trong quá trình sử dụng.

4.4 Áo ngực cúp D

Được đánh giá là size áo cúp ngực rất lớn, áo ngực cúp D dành cho phái đẹp có bầu ngực trong kích thước từ 7.5 - 10cm. Ngoài ra, áo ngực cúp D thường có các tấm nệm nhỏ và mềm giúp cho bầu ngực không bị tràn và dễ dàng phối đồ hơn trong quá trình sử dụng.

Áo kiểu cúp ngực D

Áo kiểu cúp ngực D

4.5 Áo ngực cúp E

Là một trong những chiếc áo cúp ngực lớn nhất hiện nay, áo ngực cúp E dành cho các chị em có bầu ngực cực kỳ lớn với độ rộng từ 10 - 12.5cm.

Áo dây cúp ngực E

Áo dây cúp ngực E

Đây là chiếc áo được thiết kế vô cùng đặc biệt với nhiều chi tiết nhỏ nhưng tinh tế để đảm bảo được sự thoải mái nhất có thể cho phái đẹp có vòng ngực lớn.

5. Lưu ý khi chọn áo lót cúp ngực

Áo ngực và áo cúp ngực hiện nay không chỉ được sử dụng như một món đồ lót nữa mà nhờ các thiết kế mới mẻ chúng còn ngày một xuất hiện nhiều hơn trong các outfit phối đồ.

Bởi vậy, các lưu ý sau đây sẽ rất cần thiết khi lựa chọn áo lót cúp ngực:

Lưu ý khi chọn áo lót cúp ngực​​​​Lưu ý khi chọn áo lót cúp ngực

6. Trải nghiệm cá nhân khi sử dụng áo cúp ngực

Tôi là Ngọc Hải - Một bạn trẻ trong độ tuổi 24, độ tuổi không ngừng phát triển và thay đổi hình dáng của bầu ngực nên tôi nhận thấy việc phân loại size, hình dáng, thiết kế của áo cúp ngực là vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, phối đồ với những chiếc áo cúp ngực cũng là một phong trào đang rất hot hiện nay. Đừng ngần ngại khoe những đường nét gợi cảm của mình cùng tôi các bạn nhé!

Trải nghiệm cá nhân khi sử dụng áo cúp ngực

Trải nghiệm cá nhân khi sử dụng áo cúp ngực

Áo cúp ngực quả là một chiếc áo vừa hữu dụng và vừa rất thời trang.

Hy vọng qua bài viết này, các độc giả của YODY đã có thêm những kiến thức thú vị xoay quanh áo cúp ngực cũng như lựa chọn được chiếc áo cúp ngực phù hợp nhất.

Link nội dung: https://career.edu.vn/ao-cup-nguc-a29973.html