Những Quán Bar Và Nhà Hàng Mới “Đáng Thử” Nhất Sài Gòn Năm 2022

Vèo. Thế là thoáng chốc đã hết một năm. Năm 2022, Sài Gòn đã chứng kiến một sự hồi sinh thần tốc từ trạng thái ngủ say chỉ trong vòng mười hai tháng. Sự trở lại và ra đời của rất nhiều quán bar và nhà hàng đôi khi khiến việc nắm bắt thông tin rất khó để theo kịp. Thay vào đó, chúng tôi sẽ điểm lại một số quán bar và nhà hàng mới đáng thử nhất ở Sài Gòn vào năm 2022.

Read on in English

Khung cảnh các quán bar ở Sài Gòn không chỉ có những quán mới mở (chúng tôi thường cập nhật một vài trong số đó). Mà còn có sự tái sinh. Một Sake Central ngủ đông cũng đã bắt đầu phục vụ katsu sandos và rượu sake cao cấp trở lại. Điểm hẹn hò lí tưởng thưở ban sơ trên sân thượng, Chill Skybar, đã tổ chức một sự kiện để đánh dấu sự hồi sinh của một chốn ăn chơi “thứ thiệt”. Và những nơi như Kin Đee đã tìm thấy một ngôi nhà mới cho mình.

Enigma Saigon
Enigma, một không gian thư viện thưởng thức cocktail đặc biệt.

Enigma

Có lẽ điều này quá kì lạ cho một quán bar: một thư viện với không gian được thắp sáng bằng gỗ thông và hoa hồng trong sân của nhà máy lọc dầu với dấu ấn lịch sử Sài Gòn. Nhưng điều đó khả thi với Enigma. Quán bar không cửa sổ này mang lại cảm giác như đang lơ lửng trong không gian siêu thực của cõi mộng ‘Stanley Kubrick fever dream’. Cựu quán quân World Class Việt Nam Vũ Ngọc, người cũng đã mở ASMR không lâu trước đó tại Quận 2, một quán bar nổi bật nhất khác ở Sài Gòn trong năm 2022 nhờ vào đội ngũ nhân viên pha chế trẻ đầy tài năng. Nơi đây để lại dấu ấn về sự nghiêm túc tìm tòi và đào sâu vào các thành phần chưa được biết đến của Việt Nam. Vì thế, có hơn 100 loại cocktail cổ điển được cân bằng một cách hoàn hảo, để giúp bạn giữ tỉnh táo.

Địa chỉ: 74/10A Hai Bà Trưng, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Hybrid
Hybrid molecular cocktail bar trong một con hẻm tại Lê Thị Riêng.

Hybrid Saigon

Việc khai trương Hybrid Saigon đánh dấu sự quay lại thành phố của Lâm Dương. Phấn khởi trước thành công vang dội của Hybrid Nha Trang, tại Hybrid Sài Gòn, Lâm Dương mong muốn mọi thứ được tự do và không bị ràng buộc. Một chiếc máy ly tâm quay tít và một chiếc rotovap xoay tròn trong khi đội ngũ nhân viên quầy bar bận rộn tại quầy trước mặt khách. Và những thức uống như Death’s Choke Sazerac của Hybrid Saigon khiến chuyến đi xuống khám phá con hẻm dài ở Quận 1 này trở nên thật đáng giá.

Địa chỉ: 121/30 Lê Thị Riêng, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Apothecary Saigon
Apothecary Sài Gòn trong một căn shophouse nhỏ.

Apothecary

Được trang trí bởi những tiêu bản đà điểu và bảng tuần hoàn hóa học, Apothecary Sài Gòn dễ dàng khiến bạn đắm chìm trong trải nghiệm cocktail tuyệt vời. Để dùng một câu mô tả không gian này, đó sẽ là: Một cửa hiệu nhỏ trong những bức tường màu ghi với lớp sơn bong tróc và một chiếc lò nướng khép hờ. Các loại cocktail tại đây có nhiều chủ đề và được đặt theo tên của Issac Newton, Marie Curie và Charles Darwin. Và mỗi loại được phục vụ trên một chiếc khay phẫu thuật với bọt muối, nấm ngâm chua được trang trí cẩn thận, cùng các loại nước ngọt pha sẵn và soda thủ công khác nhau.

Địa chỉ: 12 Phan Liêm, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Mizuwari Saigon
Sự sang trọng mang phong cách Nhật Bản tại Mizuwari.

Mizuwari Social Club

Mizuwari Social Club mang đậm dấu ấn Nhật Bản và những điều tuyệt vời như bạn có thể mong đợi từ cựu đại sứ thương hiệu Suntory, Thanh Tùng. Vị trí của Mizuwari cũng rất đặc biệt, toạ lạc trên tầng 1 của góc phố sầm uất giữa Hai Bà Trưng và Lý Tự Trọng. Với một ban công ngoài trời để ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp từ trên cao trong khi thưởng thức signature Vesper Martini của quán. Nhưng bạn cũng có thể thích ở trong nhà hơn để thưởng thức nhạc sống thường xuyên.

Địa chỉ: 39 Lý Tự Trọng, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

The Pi Saigon
Bầu không khí vui vẻ tại The Pi.

The Pi

Ấm áp và đầy hoan nghênh, The Pi, là một địa điểm thú vị khác khi đi xa vào một buổi tối. Chun và các đồng đội đã bắt tay vào công việc ngay lập tức, chứng minh khái niệm lấy phụ nữ làm trung tâm đáng tự hào của họ bằng cách mời Saimai Nantarat từ ABar Bangkok đến thay ca cho khách - kể từ đó, có thêm Maria Kim từ Southside Parlour và rồi còn nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, vào bất kỳ buổi tối nào, đó chính là nơi các cuộc trò chuyện vui vẻ diễn ra tự do và tự nhiên như cách các loại đồ uống ở đây được thưởng thức.

Địa chỉ: 45 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Angels
Không gian đầy nghệ thuật tại Angels’ Share.

Angels’ Share

Cái tên Angels’ Share lấy cảm hứng từ những giọt rượu whisky bốc hơi từ trong thùng và bay lên trời cao. Kể từ khi quán mở cửa, rất nhiều rượu whisky đã thật sự “biến mất” tại Angels’ Share. Và đương nhiên ý chúng tôi là, các loại rượu được thưởng thức một cách say đắm bởi những vị khách tại quán bar sành điệu tối tăm, nơi tập trung những phần tinh hoa nhất vào không gian đầy nghệ thuật xung quanh.

Địa chỉ: Hẻm 178, Pasteur, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

The Hermit Cocktail bar
The Hermit Cocktail Bar, một địa điểm ấm cúng với chủ đề tarot.

The Hermit Cocktail Bar

The Hermit là một địa điểm thân quen với một số loại cocktail cao cấp. Qua một Chariot được làm rõ, kết hợp hai loại rượu rum khác nhau và một ít bột ca cao, nhóm Connor và The Hermit Cocktail Bar có thể đề nghị đưa cho bạn một lá bài tarot đọc tại quầy. The Hermit - lá Ẩn Sĩ, trong bộ bài tarot, tượng trưng cho việc tìm kiếm linh hồn và soi rọi nội tâm, và không có nhiều nơi có thể vượt qua The Hermit Cocktail Bar ngay bây giờ trong việc mang lại dòng cảm xúc đặc biệt này trong bạn.

Địa Chỉ: 47 Phạm Viết Chánh, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

BAR SON Saigon
Vibe-dining tại BAR SON Sài Gòn.

BAR SON

BAR SON Sài Gòn là một lounge sang trọng đối diện sông Sài Gòn với rất nhiều hoạ tiết trang trí liên tưởng đến khu vực xưởng đóng tàu Bason. Trong không gian nhiệt đới đầy sang trọng, BAR SON cũng phục vụ các loại cocktail phong phú như Trà sen Negroni và các đĩa thức ăn hấp dẫn, chẳng hạn như món chả giò nhân phô mai đặc trưng của họ. Và bây giờ bạn có thể đi lên tầng trên để đến Boujee, sau khi bạn đã thưởng thức một bữa tối đầy cảm xúc cùng BAR SON.

Địa chỉ: 3C Tôn Đức Thắng, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

The Triệu Institute
The Triệu Institute hiện đang phục vụ rượu gin được sản xuất tại địa phương và ẩm thực với nguyên liệu thực vật.

The Triệu Institute

The Triệu Institute là một địa điểm mở ra không gian vương giả và cổ kính để vinh danh nữ anh hùng cùng tên, Bà Triệu. Ở Củ Chi, đội ngũ chưng cất rượu gin mang tên Bà, có hương vị thực vật từ các vùng khác nhau của Việt Nam - Đồng bằng sông Cửu Long và Đà Lạt Flowerbomb. Tại The Triệu Instituteu, họ phục vụ chúng cùng với một số đĩa thức ăn thơm ngon kết hợp nhiều loại thực vật địa phương.

Địa chỉ: 10 Mạc Thị Bưởi, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Umenomoto
Umenomoto có kế hoạch mở rộng quy mô cho những người yêu umeshu.

Umenomoto

Là một sự ngợi ca dành cho rượu umeshu Nhật Bản. Đằng sau lối vào lát gạch sành điệu, trên hai tầng có những quầy nhỏ nơi Tsuruhara Shozo và đội ngũ cung cấp rất nhiều loại rượu mận Nhật Bản. Và họ hào phóng đặt chai rượu trên bàn để bạn có thể chiêm ngưỡng trong khi uống. Umenomoto có kế hoạch mở rộng quy mô từ 50 lên 100 chai sớm nhất có thể. Thêm vào đó, có rất nhiều món ăn được đặt tên một cách táo bạo, chẳng hạn như Kiss Garden giòn, phủ trứng và món Salad Của Mẹ (Mommy’s Salad) với khoai tây, hành tây, trứng, khoai tây chiên, cà chua và rau mùi tây. Ngoài ra, còn có Tsuruhara Shozo và Sushi Tiger của đối tác Nikichi Nagatsuyu bên cạnh, trong trường hợp bạn có dự định thay đổi một chút bối cảnh.

Location: 15B/8 Lê Thánh Tôn, Quận 1

Contact: Instagram | Facebook

Plugs speakeasy
Plugs là một speakeasy (phong cách quán bar bí mật trong thời kỳ cấm rượu ở Hoa Kỳ) đầy tinh tế.

Plugs

Nếu từng biết đến đại sứ thương hiệu Bacardi bảnh bao, Đạt Thành Lưu, bạn sẽ không gì ngạc nhiên khi thấy Plugs, một quán rượu tinh tế và sang trọng ở cuối đường Yersin, Quận 1. Với một chiếc đàn piano chào đón khách bước vào. Cùng hàng ghế quầy bar xanh được xếp thẳng tắp. Và một thực đơn với các ‘tác phẩm’ kinh điển trong thời kỳ cấm rượu ở Hoa Kỳ (prohibition-era classics), được pha chế một cách hoàn hảo và điêu luyện, với sự mới mẻ thay đổi theo mùa.

Địa chỉ: 11 Yersin, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Mùa Craft Sake
Mùa Craft Sake mang đến loại rượu sake sản xuất tại địa phương và ẩm thực kiểu Nhật.

Mùa Craft Sake

Vừa là nhà hàng, cũng vừa là quán bar, chúng tôi đã chọn Mùa vì dòng rượu sake thơm ngon tại đây. Có một sự thật là, với một con phố nhỏ tấp nập các quán phục vụ bia thủ công như Belgo và BiaCraft, cùng các nhà hàng địa phương ồn ào phục vụ lẩu cá kèo, Mùa Craft Sake đang chuyển hướng người dân địa phương sang loại thức uống với gạo lên men, món nước yêu thích của chúng tôi. Và nó được phục vụ với những đĩa thức ăn nhỏ đậm chất Nhật Bản. Rượu sake ‘nhà làm’, tự hào được sản xuất bằng gạo ST25 của Việt Nam, với phong cách cổ điển hoặc mang hương vị nhẹ nhàng. Cùng các món ăn - bánh mì katsu sando và thịt bò tataki, được làm khô và ướp trong nước dùng dashi - là một món ăn kèm thơm ngon đậm vị.

Địa chỉ: 7 Lê Ngô Cát, Quận 3

Liên hệ: nstagram | Facebook

The Jackalope bar
Một lát cắt của Americana - bộ sưu tập văn minh mỹ, tại quán bar Jackalope.

Jackalope

Quán bar này lấy cảm hứng theo chủ đề thần thoại thỏ sừng nai (jackalope). Với cơ thể của một chú thỏ và sừng của một con linh dương, được treo trên tường quán. Linh vật jackalope này mang đến một phần văn hoá của bộ sưu tập văn minh Mỹ, như hương vị mà bạn có thể tìm thấy tại Wagon Wheel và The Iron Bank. Vì vậy, hãy ghé ngay đến quầy bar để gọi một ly Whiskey Sour hoặc Negroni được pha chế hoàn hảo.

Địa chỉ: 56 Phó Đức Chính, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Giống như các quán bar, một số nhà hàng cũng có sự trở lại đầy ngoạn mục, chẳng hạn như BỜM đã tìm được ngôi nhà mới trên khắp thành phố. Bên cạnh đó, năm 2022 cũng chứng kiến sự xuất hiện của một số thương hiệu có tên tuổi và một số đầu bếp quốc tế danh tiếng tại Sài Gòn ngay sau khi dịch bệnh đã qua đi.

Da Vittorio Saigon
Một Da Vittorio ‘tung toé’, trang nhã nhưng cũng không kém phần sáng tạo.

Da Vittorio

Matteo Fontana là một trong những đầu bếp ở đó. Anh ấy đến Sài Gòn để ‘theo đuổi’ sự nổi tiếng - theo đúng nghĩa đen, nhờ món bột paccheri khuấy tại bàn đặc trưng của họ - Da Vittorio Saigon.

Đây là địa điểm mới nhất của thương hiệu nhà hàng được thành lập và quản lý bởi gia tộc Ý, với việc nhà hàng tại Thượng Hải đạt vị trí thứ 28 trong Danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á, được kỳ vọng rất cao được đặt lên vai của Matteo Fontana. Đúng với đặc điểm ẩm thực của gia đình, Da Vittorio chủ yếu phục vụ các món cá trang nhã không kém phần sáng tạo như mì spaghetti cá ngừ sống của họ.

Địa chỉ: 69 Đồng Khởi, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Nén Light
Summer Lê tại Nén Light.

Nén Light

Tại Nén Light, nhà hàng ở Sài Gòn của Summer Le, thực đơn Sto:ry khai thác sâu vào các nguyên liệu Việt Nam, với những câu chuyện được tạo ra đầy cảm hứng xung quanh chúng. Sự mộc mạc trong phong cách kiến trúc công nghiệp (industrial exterior) hé lộ về một không gian ẩm thực tĩnh mịch và nguồn ánh sáng le lói như một sân khấu kịch trước khi buổi biểu diễn được bắt đầu.

Tại đây, nhân viên luôn có rất nhiều thông tin để truyền đạt về những thú vui ăn uống và bay bổng như những đám mây Đà Nẵng mềm mại và giấy dó thủ công truyền thống. Thảo nào Summer gọi nơi này là ‘ánh sáng’ theo nghĩa chân thật.

Địa chỉ: 122 Trần Đình Xu, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Olivia Dining
David Green tại lối vào Olivia Dining.

Olivia Dining

Cái tên này như một bức thư đầy tình cảm gửi cho con gái của chủ sở hữu kiêm đầu bếp David Green, trong một ngôi biệt thự Thảo Điền, nay đã thành nhà hàng sang trọng. Đằng sau vẻ quyến rũ thoải mái là một nhà bếp được định hướng bởi kỹ thuật và sự sáng tạo mãnh liệt, kết hợp từ sân khấu và sự cống hiến. Có một khu vườn trong nhà được thắp sáng vào ban đêm. Và một nhà bếp ‘trong suốt’ đầy kính, nơi bạn có thể quan sát các đầu bếp bận rộn cho ra lò những loại bánh mì như brioche nhiều lớp và các món ăn thanh cảnh như tôm ngọt được hâm nóng với dầu ô liu và nêm gia vị Espelette.

Địa chỉ: 31A Lê Văn Miên, Thảo Điền, Quận 2

Liên hệ: Instagram | Facebook

Clay Saigon
Nhà hàng Clay Saigon ven sông.

Clay Saigon

Lần khai trương gần đây nhất của đội ngũ đứng sau Tinto là Clay, một trong những nhà hàng tốt nhất ở Sài Gòn nên thử trong năm 2022, cùng với The Brix bên hồ bơi của họ. Tại đây, bên bờ sông cách các địa điểm khác của họ vài trăm mét, đội ngũ đã tạo ra sự cân bằng với một quán ăn châu Á hiện đại phục vụ sò điệp và cá chẽm Nhật Bản cùng sốt tom yum với một quầy bar chuyên phục vụ các loại cocktail ‘đầy nắng’ như rượu rum dừa Meanwhile In Bali.

Địa chỉ: 10 đường số 6, Thảo Điền, Quận 2

Liên hệ: Instagram | Facebook

TRE Dining
TRE Dining tại Thảo Điền.

TRE Dining

Đúng như cái tên, TRE Dining có rất nhiều tre, biểu tượng của sự kiên cường của người Châu Á. Với sự xuất hiện bao phủ cả trần nhà và khắp các dãy tường. Và từ ban công tuyệt đẹp của TRE Dining, bạn có cảm giác như thể Sài Gòn đang phát triển, ngay trước mặt bạn, với tốc độ không đổi. Bên ngoài, là một quầy bar cocktail phục vụ Bamboo Shoot Soup Cocktails và một số loại rượu sake thơm ngon, và bên trong là quầy chế biến, nơi bạn có thể xem Đầu bếp phục vụ các món ăn Việt Nam hiện đại, tinh tế gợi lại tuổi thơ của mình. Và luôn có sự bùng nổ vị giác trong những món tráng miệng.

Địa chỉ: 35 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2

Liên hệ: Instagram | Facebook

Lửa casual eatery
Ẩm thực lấy nguyên liệu làm trung tâm và rượu vang tự nhiên tại Lửa.

Lửa

Lửa là loại nhà hàng yêu thích. Lửa cam kết về sản phẩm tươi và mang đến một số chai rượu vang tự nhiên ít người biết đến. Còn Mark và sommelier Yu truyền thêm vào các món ăn niềm đam mê dễ lan toả của những người nghiện đồ ăn và thức uống, những người được làm những gì họ yêu thích trong một địa điểm được mệnh danh là khu phố thú vị nhất Sài Gòn.

Địa chỉ: Số 6 Đường 11, Quận 2

Liên hệ: Instagram | Facebook

Kanpai Saigon
Một phần của Kanpai là nhà hàng omakase và phần còn lại là một phòng nhạc với các đĩa than vinyl

Kanpai

Bạn có thể dễ dàng thêm Kanpai vào danh sách quán bar hoặc nhà hàng yêu thích của mình. Đó là bởi vì một phần của Kanpai là nhà hàng omakase và phần còn lại là một phòng nhạc với các đĩa than vinyl. Được đồng sáng lập bởi DJ kiêm nhà sản xuất MAQman và Takayuki, một nhà thiết kế thời trang, một nhà sưu tập băng đĩa và cũng là một đầu bếp đầy nhiệt huyết (nếu bạn còn nhớ thì họ cũng là người đã sáng lập La Fenetre Soleil), tại Kanpai, bạn có thể thưởng thức thực đơn omakase với một ít rượu sake Masumi ‘nhà làm’, và sau đó rũ bỏ bớt số calo nạp vào bằng một buổi khiêu vũ trước quầy nhạc của DJ.

Địa chỉ: 44 Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Quận 2

Liên hệ: Instagram | Facebook

Madame Lam mang đến ẩm thực Việt Nam đương đại.

Madame Lam

Trong khi mọi người dường như đang khám phá nền ẩm thực hiện đại của Việt Nam, thì Madame Lam lại là một quán ăn hoài cổ đáng để thử. Đáng chú ý với chiếc sàn lát gạch, dầm trần bằng gỗ, bàn thờ hương và lối vào. Điều đó không có nghĩa là bếp trưởng Cường chỉ hoàn toàn gắn bó với truyền thống. Anh vẫn thuần thục kết hợp những món ăn hiện đại như cho một ít xoài chua vào bò lúc lắc, cũng như phục vụ món cua lột của mình với salad sứa.

Địa chỉ: 10 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quận 2

Liên hệ: Instagram | Facebook

C
Thịt bò đã là gì? C’s Steakhouse có các bức tường gợi về những dấu ấn của các bộ phim kinh điển.

C’s Steakhouse

Ngoài những món ăn thông thường - Stoker và El Gaucho - cùng những chuỗi nhà hàng giá cả phải chăng hơn như Topping Beef, chúng tôi thường không biết nên chọn bít tết ngon ở đâu. C’s Steakhouse đã ra tay ‘giải cứu’ cho năm nay, với những miếng thịt bò khô hảo hạng được phục vụ với giá cả phải chăng tại một địa điểm gợi về dấu ấn của các bộ phim kinh điển.

Địa chỉ: 50 Trương Định, Quận 1

Liên hệ: Instagram | Facebook

Sóno Grill & Bar được đặt tên với ý nghĩa là ‘âm thanh’.

Sóno Grill & Bar

Sóno có nghĩa là âm thanh. Vì vậy, tại địa điểm mới Thảo Điền này, đội ngũ nhà hàng sẽ khuếch đại trải nghiệm thính giác trong khi phục vụ các món ăn đốt củi với nguyên liệu Việt Nam được lấy làm trung tâm. Đầu bếp Diệp thêm một số phong cách hương vị châu Á và rất nhiều khói vào các món ăn như cá mú Phú Quốc Việt Nam mới đánh bắt mà anh ấy phục vụ theo phong cách Lã Vọng, hoặc đơn giản hơn là gọi món sườn lợn được chế biến theo phương pháp dry-aged 21 ngày tuổi của Tây Ban Nha.

Địa chỉ: 215B, 37 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2Liên hệ: Instagram | Facebook

Link nội dung: https://career.edu.vn/quan-bar-a3000.html