ZIN ZIN MOTOR

Lọc nhớt Vario 160 nằm ở đâu ? là những thắc mắc được khá nhiều người tiêu dùng đặt ra khi có nhu cầu sử dụng xe tay ga mới này.

1. Lọc nhớt Vario 160 nằm ở đâu ?

Vario 160 không sử dụng lọc giấy mà lọc nhớt được chia thành 2 lớp: - Lớp thứ nhất là cái lưới lọc hay lắp ở trên ốc nhả nhớt trong lốc máy. - Lớp thứ hai là lọc ly tâm. Vario 160 được trang bị lọc nhớt và có dung tích bình nhớt là 0,8 lít khi thay nhớt, và khi tháo hoàn toàn lọc nhớt là 0,85 lít và khi rã máy là 0,9 lít.

2. Lọc nhớt xe Vario 160 có tác dụng gì?

Lọc nhớt Vario 160 có tác dụng giữ lại các muội, cặn bẩn bám (mà mắt thường không nhìn thấy) sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và mà sát chuyển động của các chi tiết động cơ. Lọc nhớt đảm bảo cho nhớt không có nhiều cặn bẩn, giúp bảo vệ động cơ tốt hơn trong quá trình vận hành.. Vì vậy, các xe có lọc nhớt sẽ giúp cho động cơ bền hơn so với động cơ không có lọc nhớt.

3. Bao lâu thì chúng ta thay lọc nhớt cho xe ?

Để tốt nhất thì sau khoảng 5000-6000km sử dụng xe anh em nên thay thế lọc nhớt một lần, việc thay thế lọc cần được thực hiện chung với lúc thay nhớt cho xe. Nhưng do xe Vario 160 sử dụng lọc nhớt bằng kim loại nên ta không cần thay thế định kỳ mà chỉ cần vệ sinh là được.

Thay lọc nhớt Vario

4. Tác hại không thay lọc nhớt định kì là gì?

• Nhớt không được lọc cẩn thận, cặn bẩn sẽ làm xước các bộ phận bên trong máy làm giảm tuổi thọ động cơ, thải ra khói đen…

• Khiến các chi tiết máy bị kẹt, cặn kim loại lẫn trong nhớt sẽ dần dần mài mòn động cơ. Điều này khiến xe máy tiêu tốn, hao phí rất nhiều nguyên liệu khi hoạt động.

5. Chọn mua nhớt Vario 160 loại nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường, hiện nay có 3 loại nhớt cho Honda Vario 160 với ba mốc thời điểm để chúng ta thay nhớt định kỳ:

• Đối với nhớt khoáng cho Vario 160, sau quãng đường là 1000km thì nên thay nhớt.

• Đối với nhớt bán tổng hợp cho Vario 160 (Semi-synthetic) nên được thay sau khoảng 1500-2000km.

• Đối với nhớt full tổng hợp cho Vario 160 (Full-synthetic) nên được thay sau khoảng 2500-3000km.

Nếu bạn đã hiểu lọc nhớt xe máy là gì và tầm quan trọng của nó thì đừng quên thay lọc nhớt định kỳ để giúp xe vận hành ổn định và trơn tru.

Thay nhớt Vario

Nếu bạn đang băn khoăn không biết địa điểm nào để mua nhớt và phụ tùng chính hãng cho xe thì hãy liên hệ Zin Zin Motor là đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm phụ tùng xe máy chính hãng để được tư vấn dòng nhớt phù hợp cho xe của mình nhé.

Cảm ơn bạn đã dành ít thời gian đọc hết bài viết của ZINZINMOTOR nhé!

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ SĐT: 0966962993

Fanpage: https://www.facebook.com/ZINZINMOTOR

Tik tok: https://www.tiktok.com/@zinzinmotor

Mua phụ tùng chính hãng ở đây nè: https://zzm.vn/

Link nội dung: https://career.edu.vn/loc-nhot-vario-nam-o-dau-a30025.html