Các loại bảng chữ cái đo thị lực và quy trình đo thị lực chuẩn hiện nay

>> Khuyên đọc: Cận thị có nên đeo kính thường xuyên không? Đeo kính cận có làm mắt bị NHỎ, bị DẠI, bị LỒI?

3. Bao lâu nên đo thị lực một lần?

Việc khám mắt cần được kiểm tra định kỳ, bất kể cho trẻ em hay người lớn để đảm bảo chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho đôi mắt hay can thiệp kịp thời khi gặp các vấn đề về mắt.

Với trẻ em: Cha mẹ nên chú ý đưa bé đi kiểm tra định kỳ 3 - 6 tháng/lần. Do mắt trẻ đang trong quá trình điều tiết dự trữ, việc kiểm tra mắt định kỳ sẽ giúp cha mẹ biết mắt bé có đang tăng hay giảm độ không hoặc phát hiện sớm tật khúc xạ ở mắt trẻ (nếu có). Tránh trường hợp một năm mới đi khám một lần.

trẻ em bao lâu nên đi khám thị lực

Trẻ em nên đi đo thị lực định kỳ 3-6 tháng/lần.

Với người lớn: Thời gian khám định kỳ là 6 - 12 tháng, khúc xạ viên sẽ đo, kiểm tra xem mắt của bạn điều tiết có tốt không? Mắt tăng hay giảm độ cận để điều chỉnh kính phù hợp giúp mắt luôn khỏe mạnh.

Người lớn bao lâu nên đi khám thị lực

Người lớn nên đi đo thị lực định kỳ 6-12 tháng/lần.

4. Đo thị lực ở đâu? Đo thị lực bao nhiêu tiền?

Có ba lựa chọn để bạn có thể đo, khám thị lực cho mắt là: bệnh viện mắt, phòng khám mắt hoặc các cửa hàng kính mắt.

Nếu bạn đến kiểm tra thị lực ở các bệnh viện mắt phòng khám mắt mức phí giao động từ 70.000đ- 200.000đ/lượt. Còn nếu kiểm tra tại các cửa hàng kính mắt thì dịch vụ này sẽ hoàn toàn miễn phí. Hai mô hình này có sự khác biệt bởi bệnh viện mắt, phòng khám mắt có khả năng phát hiện điều trị các bệnh về mắt. Còn tại các cửa hàng kính thì chỉ có chuyên môn chính xác về tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị). Nên đo thị lực ở đâu

Nếu bạn nghi ngờ mắc các bệnh lý ở mắt như đau mắt đỏ, dị ứng mắt, viêm giác mạc… thì phải tìm đến bệnh viện, phòng khám để điều trị kịp thời. Còn nếu bạn muốn kiểm tra, đo thị lực cho mắt có thể đến các cửa hàng kính mắt.

5. Lời khuyên khi đi đo thị lực và cắt kính cận

Với thâm niên và kinh nghiệm trong ngành, Kính Mắt Bích Ngọc có những lời khuyên dành cho người đeo kính cận. Lời khuyên 1: Thường xuyên đi khám mắt định kỳ từ 6 - 12 tháng/ lần để kịp thời điều chỉnh kính và có biện pháp chăm sóc mắt tốt nhất. Khi đo mắt, nhớ đeo thử số kính mới đủ 20-30 phút, xem khả năng thích nghi mắt, không nên vội vàng. Lời khuyên 2: Kính mắt có cấu tạo 2 phần: gọng kínhcặp mắt kính. Trong khi gọng kính là thời trang, thì mắt kính mới quyết định tầm nhìn và bảo vệ mắt. Nên tìm hiểu: mắt kính đang dùng của thương hiệu nào, có chiết suất bao nhiêu và tính năng gì? >> Khuyên đọc: Cắt kính cận giá bao nhiêu thì phù hợp ? Lời khuyên 3: Khi đi cắt kính, bạn hãy kiểm tra kỹ bao gói mắt kính, và theo dõi quá trình mài lắp vào gọng kính, để an tâm không bị đánh tráo sản phẩm (vì sau khi mài lắp xong, mắt kính rất khó phân biệt về thương hiệu và chiết suất). Lời khuyên 4: Sử dụng đồ điện tử như máy tính, điện thoại là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Nhưng nếu bạn không điều tiết thói quen này thì sẽ rất dễ gây hại cho mắt, đặc biệt là nhìn màn hình quá gần hoặc sử dụng chúng trong tư thế nằm trượt dài. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử và máy tính thì hãy tìm hiểu thêm về sự nguy hại của ánh sáng xanh đối với mắt. >> Khuyên đọc: [Tư vấn] Chọn mua mắt kính chống ánh sáng xanh phù hợp

Nên tìm hiểu và sử dụng mắt kính chất lượng tốt giúp bảo vệ cho đôi mắt của bạn.

Kính mắt Bích Ngọc chỉ sử dụng mắt kính chính hãng chất lượng cao, dịch vụ công khai minh bạch, tận tâm với khách hàng.

Link nội dung: https://career.edu.vn/bang-chu-cai-do-thi-luc-mat-a30431.html