Múi giờ Ba Lan và Việt Nam: Chênh lệch giờ là bao nhiêu?

Bạn có biết rằng múi giờ của Ba Lan có sự chênh lệch lớn so với Việt Nam? Đó là bởi vì khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia không nhỏ. Nếu bạn muốn bay từ Hà Nội tới Ba Lan bằng đường hàng không, bạn sẽ mất tới 30 giờ bay liên tục. Vậy Ba Lan thuộc múi giờ nào? Và sự chênh lệch giờ giữa Ba Lan và Việt Nam là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về vấn đề này.

Múi giờ Ba Lan là bao nhiêu?

Ba Lan nằm ở múi giờ GMT+1 và GMT+2 vào mùa hè. Điều này có nghĩa là giờ ở Ba Lan sẽ sớm hơn 1 giờ so với GMT và sớm hơn 2 giờ vào mùa hè.

Chênh lệch giờ giữa Ba Lan và Việt Nam

múi giờ ba lan

Để biết chính xác sự chênh lệch giờ giữa Ba Lan và Việt Nam, chúng ta cần xác định mỗi quốc gia nằm ở múi giờ thứ mấy. Ba Lan nằm ở múi giờ GMT+2 vào mùa hè, còn Việt Nam nằm ở múi giờ GMT+7. Vì vậy, Ba Lan cách Việt Nam 5 tiếng đồng hồ. Ví dụ, khi ở Việt Nam là 14h, ở Ba Lan sẽ là 9h.

Ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ

múi giờ ba lan

Chênh lệch múi giờ giữa Ba Lan và Việt Nam ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, lịch trình và kế hoạch của chúng ta. Đầu tiên, nó ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể. Khi đi Ba Lan lần đầu, sự lệch múi giờ 5 tiếng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, như chu kỳ thân nhiệt và hoocmon trong cơ thể. Việc không thích nghi với múi giờ mới có thể gây mệt mỏi, mất năng lượng và giảm tập trung. Thường mất tới 3 ngày để cơ thể thích nghi và làm quen với lịch trình sinh hoạt mới.

Chênh lệch múi giờ cũng ảnh hưởng đến việc gọi điện thoại giữa hai quốc gia. Ví dụ, khi ở Ba Lan là 19h, bạn muốn gọi điện với gia đình tại Việt Nam, nhưng đã là 12h đêm ở đây. Do đó, cần phải thích nghi với chênh lệch múi giờ để tránh gặp bất tiện.

Đến đây, bạn đã hiểu rõ hơn về múi giờ Ba Lan và sự chênh lệch giờ với Việt Nam. Việc hiểu rõ chênh lệch múi giờ là quan trọng đối với những ai có ý định du học, lao động, du lịch hay định cư tại Ba Lan. Nếu bạn cần tư vấn về các chương trình du học, lao động hay visa đi Ba Lan, hãy liên hệ ngay với ANB Việt Nam để được giúp đỡ. Xem thêm: Việc làm tại Ba Lan giúp du học sinh kiếm thêm bội tiền.

Link nội dung: https://career.edu.vn/gio-o-ba-lan-a3045.html