Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không? Cần lưu ý những gì khi sử dụng?

Vaseline là một loại sáp dầu khoáng có đặc tính nhờn, trơn, mềm nên rất thích hợp làm thuốc mỡ và thường được sử dụng trong mỹ phẩm, đặc biệt là dưỡng môi. Tuy nhiên, ngoài công dụng dưỡng môi, Vaseline còn có một công dụng khác được nhiều chị em truyền tai nhau. Đó là nó được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là vào mùa đông. Nhưng liệu rằng Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không và nó thật sự an toàn? Để trả lời cho những thắc mắc trên, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Vaseline dưỡng môi là gì? Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không?

Vaseline là thương hiệu nổi tiếng thuộc sở hữu của Unilever và đã được sử dụng hơn 140 năm dưới dạng thuốc mỡ để điều trị vết bỏng, chữa lành vết thương, thậm chí là chăm sóc da khô, nứt nẻ. Vaseline thường được bán với giá phải chăng không chỉ ở các hiệu thuốc mà còn ở các siêu thị và cửa hàng y tế khác. Vaseline dưỡng môi là sản phẩm được làm từ sáp dầu khoáng, và được ưa chuộng trong giới làm đẹp hiện nay. Đặc biệt, Vaseline được nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm sử dụng để làm son dưỡng môi. Vì sản phẩm này có chứa dầu khoáng và sáp tự nhiên nên có khả năng tạo thành một lớp màng bảo vệ trên da môi, giúp dưỡng ẩm và mang lại nhiều công dụng như chống khô, nứt môi hiệu quả.

Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không? Cần lưu ý những gì khi sử dụng? 1Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không?

Với những công dụng trên thì liệu rằng, Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không? Câu trả lời là có thể sử dụng Vaseline dưỡng môi để bôi lên da mặt được. Tuy nhiên, cần làm rõ rằng Vaseline chỉ được sử dụng để dưỡng ẩm và hạn chế khả năng dưỡng da cho da trên mặt. Nói cách khác, khi bạn sản phẩm Vaseline dưỡng môi lên mặt sẽ tạo ra một lớp khóa ẩm, và nó sẽ tạo ra rào cản giúp da bạn không bị mất độ ẩm và giữ độ ẩm trên bề mặt da ổn định. Ngoài ra, Vaseline còn chứa chất béo khoáng, giúp tăng khả năng giữ ẩm cho da hiệu quả hơn so với các sản phẩm chứa dầu ô liu hoặc sáp lanolin. Tuy nhiên, để phát huy tối đa tác dụng của các sản phẩm Vaseline trên da mặt thì bạn nên hết sức lưu ý, phải hoàn toàn tẩy trang thật kỹ và phải lau thật sạch mọi lớp sáp dư thừa trước khi đi ngủ.

Công dụng của Vaseline dưỡng môi đối với làn da

Sau khi đã biết được câu trả lời Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không thì sau đây là những công dụng của việc bôi Vaseline dưỡng môi lên da bao gồm:

Một điều đặc biệt là trong Vaseline thường không chứa hương liệu hay cồn nên khó có khả năng gây dị ứng cho môi hay những vùng da nhạy cảm xung quanh.

Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không? Cần lưu ý những gì khi sử dụng? 2Thoa Vaseline lên mặt có thể dưỡng ẩm cho da mà không gây kích ứng

Ngoài ra, Vaseline dưỡng môi còn có các công dụng như:

Mặc dù có nhiều công dụng đối với làn da, nhưng trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào lên da mặt kể cả Vaseline, bạn cũng nên thử sử dụng trên vùng da nhỏ ở tay hoặc ở cổ để xem sản phẩm có phù hợp cho da hay không.

Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không? Cần lưu ý những gì khi sử dụng? 3Thoa Vaseline lên môi và da có thể giúp bảo vệ làn da khỏi bị khô

Mách bạn những lưu ý khi sử dụng vaseline

Mặc dù Vaseline dưỡng môi an toàn khi sử dụng trên da mặt hoặc da tay. Tuy nhiên, việc sử dụng Vaseline trên mặt không phải phù hợp với tất cả mọi người. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng Vaseline mà bạn nên biết.

Ngoài ra, một lưu ý nữa là không sử dụng Vaseline sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vaseline có thể làm dịu vết bỏng nhẹ nhưng không thể điều trị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không? Cần lưu ý những gì khi sử dụng? 4Lấy một lượng nhỏ Vaseline lên đầu ngón tay rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc Vaseline dưỡng môi có bôi mặt được không cũng như cần lưu ý những gì khi sử dụng sản phẩm này cho làn da. Vaseline dưỡng môi là một sản phẩm dưỡng ẩm đa năng, không chỉ dưỡng môi mà còn có thể làm mềm da. Mặc dù, có thể sử dụng Vaseline dưỡng môi cho da vì nó mặt an toàn và có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu bạn bị mụn viêm thì không nên sử dụng sản phẩm này lên da mặt của mình, để tránh gây ra những tình trạng không đáng có.

Xem thêm: Vaseline có trị thâm mắt không?

Link nội dung: https://career.edu.vn/vaseline-duong-the-co-boi-mat-duoc-khong-a30523.html