Cách khắc phục vành xe máy cong vênh thế nào?

mam-xe-bi-cong-venh-khi-dang-bao-tour-giai-quyet-d Mâm xe máy bị cong vênh

Khi di chuyển bằng xe máy đặc biệt là lúc leo dốc, qua ổ gà, vào những cung đường xấu,... bị cảm giác chông chênh, mất thăng bằng, chao đảo thì nguyên nhân chủ yếu là do vành xe cong vênh mà chưa được khắc phục.

Theo anh Duy Minh, chiếc xe đang sử dụng mới bị sụp ổ gà trong quá trình di chuyển, về nhà kiểm tra thì thấy hiện tượng vành bị cong nhẹ, nên phải mang ra trung tâm kiểm tra và sửa đi cho an toàn.

Trường hợp của anh Duy Minh mang qua trung tâm sữa chữa xe Văn Quyết, các kĩ thuật viên ở đây cho biết các nguyên nhân và cách khắc phục:

- Khi đi vào ổ gà hay đường xóc ở tốc độ cao có thể dẫn đến công vênh vành.

- Áp suất lốp không đạt chuẩn: Vành xe máy có nguy cơ bị hỏng rất lớn nếu áp suất lốp nhỏ hơn tiêu chuẩn vì chấn động khi bị tác động sẽ được truyền tới và làm biến dạng vành. Để tránh rủi ro này, các bố nên sử dụng lốp xe đúng chuẩn và áp dụng nguyên tắc lái xe an toàn.

- Vài vết xước nhỏ trên vành xe máy được tạo ra khi thay lốp có thể không ảnh hưởng nhiều nhưng khi đã có vết nứt dài và sâu, thì sẽ dễ hư hại nặng hơn trong quá trình sử dụng.

- Đối với tình trạng vành cong vênh nhẹ thì nên tiến hành ép lại. Tuy nhiên, việc ép lại mâm chỉ mang tính chất tạm thời vì vị trí ép đó có thể sẽ nhanh chóng bị cong vênh trở lại sau thời gian sử dụng. Việc sử dụng vành cong vênh khi di chuyển sẽ gây nguy hiểm nếu chạy tốc độ cao, chiếc xe sẽ thiếu ổn định và rất dễ bị mất lái.

- Đối với tình trạng vành cong vênh nặng thì bắt buộc phải thay mới, tránh gặp tai nạn nguy hiểm khi lưu thông trên đường.

Link nội dung: https://career.edu.vn/vanh-xe-airblade-bi-cong-a30776.html