Sinh mổ ăn sầu riêng được không? Sinh mổ bao lâu được ăn sầu riêng?

Sau sinh mổ ăn sầu riêng được không? Sầu riêng được biết đến với công dụng cung cấp năng lượng cho người bị mệt mỏi nhờ vào hàm lượng carbohydrate cao. Do đó, nguồn năng lượng dồi dào này có thể khiến mẹ mổ sau sinh tăng cân không kiểm soát. Trong khi đó, việc giảm cân sau sinh luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của nhiều mẹ. Vì vậy, bạn nên cân nhắc vấn đề sinh mổ ăn sầu riêng được không.

>>> Bạn có thể xem thêm: Giảm cân sau sinh mổ, không gì là không thể!

4. Sau sinh mổ ăn sầu riêng được không? Ảnh hưởng xấu đến làn da

sinh mổ ăn sầu riêng được không

Không chỉ quan tâm đến cân nặng, phụ nữ sau sinh (kể cả mổ hay sinh thường) đều mong muốn nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp của làn da trước khi mang thai. Mặc dù việc đắp mặt nạ sầu riêng có thể giúp ích cho làn da của mẹ sau sinh mổ, nhưng liệu mẹ sau sinh mổ ăn sầu riêng được không? Thực tế cho thấy, do sầu riêng có tính nóng nên mẹ sau sinh ăn sầu riêng có thể gây nổi mụn nhiều hơn, khiến tình trạng da xấu đi và làm cho quá trình phục hồi làn da khó khăn hơn.

5. Sầu riêng có thể gia tăng nguy cơ tiểu đường sau sinh mổ

Tiểu đường sau sinh là một vấn đề khiến nhiều mẹ e ngại. Chính vì thế, việc lựa chọn thực đơn cho mẹ sau sinh mổ sao cho phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu đưa sầu riêng vào thực đơn này thì sẽ ra sao? Mẹ sau sinh mổ ăn sầu riêng được không? Hàm lượng đường glucose cao của quả sầu riêng có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn so với lượng đường glucose trong đường. Do đó, nếu ăn sầu riêng sau sinh mổ, mẹ có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị rối loạn dung nạp glucose và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sau sinh mổ nếu mẹ ăn quá nhiều sầu riêng.

6. Sau sinh mổ ăn sầu riêng được không? Sầu riêng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Link nội dung: https://career.edu.vn/sinh-mo-an-sau-rieng-duoc-khong-a30790.html