Quy tắc phối áo gile với áo sơ mi nam chuẩn lịch lãm bạn đã biết?

Áo gile và áo sơ mi là hai item hết sức thân thuộc với các bạn trẻ, cực kỳ hữu ích, giúp tạo nên phong cách thời trang hoàn hảo. Trong khi áo gile mang lại vẻ thanh lịch, trang nhã thì áo sơ mi lại giúp người mặc có cảm giác trông nam tính hơn. Chính vì vậy, việc phối áo gile với áo sơ mi namchính là chìa khoá để các chàng trai có một tổng thể hài hoà, cuốn hút nhất. Vậy bạn có biết phối áo sơ mi gile nam cần những gì không? Đâu là cách kết hợp tốt nhất? Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay trong phần dưới đây nhé!

1. 4 quy tắc nằm lòng khi phối áo gile với áo sơ mi nam sao cho gọn gàng, tinh tế, phong độ

1.1. Chọn áo gile đơn giản phù hợp với áo sơ mi phối cùng

Cách đơn giản nhất để có một bộ trang phục đẹp đó là chàng hãy chọn cho mình một mẫu áo gile thật basic, dễ mặc, dễ phối đồ. Bên cạnh đó, với áo sơ mi, những item mang gam màu trung tính sẽ được ưu tiên để khi kết hợp với gile không làm cho tổng thể trông kệch cỡm, kém thu hút. Nên ưu tiên những mẫu áo gile màu trơn, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ, hạn chế sử dụng quá nhiều item phối với nhau sẽ khiến bộ trang phục không còn giữ được nét thanh lịch.

Chọn áo gile đơn giản phù hợp với áo sơ mi phối cùng

Chọn áo gile đơn giản phù hợp với áo sơ mi phối cùng

1.2. Lựa chọn áo gile và áo sơ mi có màu sắc tương ứng

Một điều bạn cần quan tâm nhất đó là phải chọn được áo gile và áo sơ mi phù hợp với nhau. Điều này sẽ giúp cho bộ trang phục hài hòa, tăng thêm phần thanh lịch cho tổng thể. Chàng nên chú ý đến chất liệu của áo, đồng thời cũng nên ưu tiên những mẫu áo có màu sắc tương đồng với áo sơ mi nam. Chẳng hạn như áo sơ mi đen thì sẽ kết hợp với áo gile tối màu, đem lại sự huyền bí, tăng thêm phần lịch lãm, sang trọng. Có một số gam màu chủ đạo mà chàng có thể thử khi phối áo gile với áo sơ mi nam đó là: đen - trắng, trắng - be, xám - trắng,...

Lựa chọn áo gile và áo sơ mi có màu sắc tương ứng

Lựa chọn áo gile và áo sơ mi có màu sắc tương ứng

1.3. Chú ý đến chất liệu của áo gile và áo sơ mi

Khi phối áo gile với áo sơ mi nam, chàng cũng cần lưu tâm đến chất liệu của áo. Với áo sơ mi, các bạn nam hãy lựa chọn những mẫu áo được làm từ chất liệu vải cotton, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí và đàn hồi để khi mặc tạo sự thoải mái nhất có thể. Còn với áo gile, chàng nên chọn lựa áo có chất vải dày dặn, form dáng basic, giúp việc phối đồ trở nên dễ dàng hơn.

Chú ý đến chất liệu của áo gile và áo sơ mi

Chú ý đến chất liệu của áo gile và áo sơ mi

Ngoài ra, nếu trong những ngày thời tiết lạnh giá, các bạn nam cũng cần lưu ý lựa chọn cho mình các mẫu áo có chất liệu dày dặn hơn nhưng không khiến tổng thể bị gò bó, khó chịu. Tránh lựa chọn các mẫu áo ôm sát cơ thể quá mức sẽ khiến việc vận động trở nên khó khăn hơn đó nha.

1.4. Lựa chọn phụ kiện phối cùng phù hợp

Một lưu ý quan trọng khi phối áo sơ mi gile nam đó chính là phụ kiện đi kèm. Yếu tố này góp một phần không nhỏ trong việc giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo, thu hút hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn được phụ kiện phù hợp như kính, giày, thắt lưng, đồng hồ,... là đã góp phần hoàn thiện tổng thể rồi đó nha. Tuy nhiên, tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện cùng một lúc, chỉ nên phối tối đa 2 - 3 phụ kiện trong cùng một bộ đồ thôi nha.

Lựa chọn phụ kiện phối cùng phù hợp

Lựa chọn phụ kiện phối cùng phù hợp

2. 6 cách phối áo gile với áo sơ mi nam đẹp, lịch lãm nhất

2.1. Phối áo gile với áo sơ mi nam màu trắng đơn giản

Áo sơ mi trắng và áo gile chính là bộ đôi “bất diệt” trong thời trang. Outfit này vô cùng đơn giản nhưng lại giúp chàng có một diện mạo hoàn toàn mới, trông thanh lịch và trang nhã hơn. Áo len gile phối sơ mi nam đảm bảo đúng đủ 3 tiêu chí: dễ mặc, dễ phối đồ, hiệu quả tốt. Chỉ cần diện lên mình hai item này, chàng sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn, thu hút ánh nhìn từ người xung quanh.

Phối áo gile với áo sơ mi nam màu trắng đơn giản

Phối áo gile với áo sơ mi nam màu trắng đơn giản

Để diện đồ đẹp nhất, chàng nên lựa chọn những loại áo sơ mi trắng có thiết kế basic, được làm từ chất liệu vải cao cấp, có độ bền cao. Còn với áo gile, bạn có thể tuỳ ý lựa chọn áo gile thông thường hoặc áo gile len để tạo nên phong cách riêng cho mình. Bên cạnh đó, đừng quên phối cùng một chiếc quần tây nam hoặc quần ống rộng, kết hợp thêm giày da, giày thể thao để hoàn thiện bộ trang phục hơn nhé.

2.2. Phối đồ với áo gile và áo sơ mi kẻ caro

Nếu bạn đã quá chán với kiểu áo gile phối áo sơ mi thông thường thì nhất định phải thử ngay cách kết hợp với áo sơ mi kẻ caro. Điều này sẽ giúp cho cách phối đồ của bạn trở nên đa dạng hơn, đồng thời cũng đem lại vẻ nam tính, thu hút. Việc lựa chọn áo sơ mi kẻ caro sẽ giúp chàng có phần trẻ trung, năng động hơn, phù hợp để mặc trong môi trường học đường cũng như môi trường công sở.

Phối đồ với áo gile và áo sơ mi kẻ caro cũng được các chàng trai quan tâm

Phối đồ với áo gile và áo sơ mi kẻ caro cũng được các chàng trai quan tâm

Với cách kết hợp này, chàng nên lựa chọn một chiếc áo gile có gam màu tối, phối cùng áo sơ mi kẻ caro mang gam màu trung tính. Đừng quên chuẩn bị thêm một chiếc quần âu hay quần ống rộng để hoàn thiện bộ trang phục hơn nhé. Bên cạnh đó, với outfit này, một chiếc đồng hồ hay một chiếc cà vạt sẽ là phụ kiện không thể thiếu, giúp tổng thể của chàng trông thanh lịch, nam tính hơn đó nha.

2.3. Áo len gile phối sơ mi nam theo phong cách chuẩn Hàn Quốc

Chàng muốn có ngoại hình chuẩn “soái ca” Hàn Quốc thì nhất định phải thử ngay áo len gile phối áo sơ mi nam. Outfit này phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích sự năng động, thoải mái nhưng vẫn muốn tổng thể trông thanh lịch, nam tính. Phối áo len gile với áo sơ mi nam còn là sự lựa chọn để chàng diện trong cả mùa Thu Đông, có khả năng giữ ấm vô cùng tốt.

Áo len gile phối sơ mi nam theo phong cách chuẩn Hàn Quốc

Áo len gile phối sơ mi nam theo phong cách chuẩn Hàn Quốc

Cách phối đồ vô cùng đơn giản, các bạn nam chỉ cần lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi phù hợp, có form dáng basic, hơi rộng một chút, sau đó kết hợp cùng áo gile len trơn, có màu tối để hoàn thiện bộ trang phục. Lưu ý rằng không nên lựa chọn những mẫu áo quá bó sát, sẽ khiến việc vận động trở nên khó khăn hơn đó nha. Ngoài ra, bạn cũng có thể tuỳ ý lựa chọn mix hai loại áo này theo một vài gam màu cơ bản để tạo nên những phong cách khác nhau như đen - trắng, trắng - be,...

2.4. Phối áo sơ mi gile nam cùng áo vest thanh lịch

Không giống như các cách phối đồ khác, việc mix áo sơ mi gile nam cùng áo vest sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho các quý ông yêu thích sự nam tính, sang trọng. Các phối đồ này mang đến cho chàng một diện mạo vừa hiện đại, vừa thu hút, phù hợp để diện khi đi làm, đi gặp gỡ đối tác hay đến những sự kiện quan trọng.

Phối áo sơ mi gile nam cùng áo vest thanh lịch

Phối áo sơ mi gile nam cùng áo vest thanh lịch

Đặc biệt, trong set đồ này, chàng sẽ cần phải có một chiếc quần âu, một áo sơ mi ôm sát cùng một chiếc áo vest khoác ngoài thì mới khiến tổng thể hài hoà, hấp dẫn. Nên ưu tiên những sản phẩm được làm từ chất liệu vải dày dặn, có độ bền cao và sử dụng màu sắc tương đồng. Bên cạnh đó, đừng quên phối thêm một vài phụ kiện như cà vạt, thắt lưng hay giày da để giúp bộ đồ hoàn thiện hơn. Chắc chắn đây là set đồ mà mọi chàng trai đều nên sở hữu và không bao giờ lỗi mốt đâu nha.

2.5. Phối áo gile với áo sơ mi nam cùng quần ống rộng

Nếu bạn là một người yêu thích sự trẻ trung, năng động và muốn tìm cho mình một cách phối đồ đem lại sự thoải mái, tự tin thì có thể thử phối áo gile với áo sơ mi nam cùng quần ống rộng xem sao nhé. Cách kết hợp này vừa đảm bảo đem lại cho chàng một diện mạo thanh lịch, nam tính, vừa giúp tổng thể trông năng động, trẻ trung hơn.

Phối áo gile với áo sơ mi nam cùng quần ống rộng

Phối áo gile với áo sơ mi nam cùng quần ống rộng

Để lựa chọn được mẫu quần phù hợp, chàng hãy đo trước chiều dài của phần thân dưới. Bên cạnh đó, nên sử dụng quần cạp cao thay vì cạp thấp để tạo cảm giác chân dài hơn. Với áo gile và áo sơ mi, cách đơn giản nhất là lựa chọn những gam màu trung tính và là màu trơn để khi kết hợp sẽ hài hoà hơn. Ngoài ra, một đôi giày thể thao sẽ là phụ kiện không thể thiếu giúp bộ trang phục thêm phần nam tính đó nha.

2.6. Phối áo sơ mi gile nam theo phong cách layer nhiều lớp

Cách phối áo sơ mi gile nam nhận được nhiều sự quan tâm nhất chắc chắn phải kể đến phong cách layer nhiều lớp. Outfit này có thể áp dụng với mọi đối tượng và trong mọi điều kiện, giúp các chàng trai có được diện mạo thanh lịch mà cực trendy. Bạn có thể mặc layer nhiều lớp trong những ngày trời trở lạnh để giúp giữ ấm cơ thể tốt hơn.

Phối áo sơ mi gile nam theo phong cách layer nhiều lớp

Phối áo sơ mi gile nam theo phong cách layer nhiều lớp

Với cách phối đồ này, bạn cần đảm bảo về mặt thứ tự đồ kết hợp để làm sao cho khi mặc lên sẽ không quá dày và dễ bị cộm, gây khó khăn cho việc vận động. Chàng nên ưu tiên bên trong mặc một chiếc áo thun nam, rồi đến áo sơ mi và cuối cùng mới là áo gile. Một điều lưu ý khi layer nhiều lớp đó chỉ nên mix tối đa ba gam màu để tạo sự hài hoà, đồng nhất. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến bộ đồ trông kệch cỡm, màu mè. Gợi ý dành cho chàng là kết hợp những gam màu đơn giản như đen - trắng, trắng - be để giúp tổng thể hài hoà hơn.

5S Fashion đã cùng bạn điểm qua các quy tắc cũng như cách phối áo gile với áo sơ mi nam trong phần vừa rồi. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng mình chia sẻ đã hữu ích với bạn, giúp bạn tìm được outfit phù hợp nhất với bản thân. Trang tin tức 5S Fashion sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều kiến thức mới về thời trang, bạn đọc đừng bỏ lỡ đó nha.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Link nội dung: https://career.edu.vn/gile-so-mi-a30811.html