Từ vựng tiếng Anh lớp 12 theo chủ điểm SGK mới

Ở lớp 12, các bạn sẽ học 10 Unit chia thành hai học kỳ. Bên cạnh từ vựng xuất hiện trong chương trình học, các bạn học sinh cũng nên chủ động tìm hiểu và bổ sung thêm từ vựng có liên quan từ các nguồn khác.

Danh sách các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 12 chương trình mới

Học các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 12 với MochiVocab:

Bài tập vận dụng từ vựng tiếng Anh lớp 12

Luyện tập với các đề kiểm tra là một phần không thể thiếu trong giai đoạn cuối cấp này. Dành thời gian cho việc luyện đề cũng sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho kì thi cuối cấp:

Gợi ý thêm Video hữu ích cho các bạn học sinh lớp 12

Danh sách từ vựng tiếng Anh lớp 12 theo Unit

1. Từ vựng tiếng Anh lớp 12 Học kì I

Các Unit đầu tiên vẫn sẽ xoay quanh nhiều chủ đề mà bạn đã từng học. Tuy nhiên, mức độ đa dạng và phức tạp, cũng như số lượng từ mới sẽ tăng lên nhanh chóng. Bạn cũng nên bắt đầu áp dụng những từ vựng ở cấp độ nâng cao hơn trong khi thực hành.

UNIT 1: LIFE STORIES

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

Các từ vựng tiếng Anh lớp 12 về chủ đề “Tiểu sử”. Khi học và nắm chắc các từ vựng này, bạn sẽ tự tin thực hành thành thạo và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra tiếng Anh. Bạn cũng có thể học từ vựng chủ đề “Tiểu sử” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

UNIT 2: URBANISATION

tặng tài liệu mochimochi

Mochi xin gửi tặng bạn Bộ 50 Word Family để bạn biết cách nhận biết và học từ vựng hiệu quả hơn, truy cập ngay để nhận miễn phí tài liệu nha.

UNIT 3: THE GREEN MOVEMENT

UNIT 4: THE MASS MEDIA

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

Các từ vựng tiếng Anh lớp 12 về chủ đề “Truyền thông đại chúng”. Khi học và nắm chắc các từ vựng này, bạn sẽ tự tin thực hành thành thạo và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra tiếng Anh. Bạn cũng có thể học từ vựng chủ đề “Truyền thông đại chúng” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

UNIT 5: CULTURAL IDENTITY

2. Từ vựng tiếng Anh lớp 12 Học kì II

Để chuẩn bị cho việc Tốt nghiệp, các bạn học sinh sẽ làm quen nhiều hơn với các từ vựng về chủ đề công việc, sự nghiệp, định hướng bản thân, v.v. có tính thực tiễn cao qua 5 Unit tiếp theo ở Học kì II.

UNIT 6: ENDANGERED SPECIES

UNIT 7: ARTIFICIAL INTELLIGENCE

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

Các từ vựng tiếng Anh lớp 12 về chủ đề “Trí tuệ nhân tạo”. Khi học và nắm chắc các từ vựng này, bạn sẽ tự tin thực hành thành thạo và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra tiếng Anh. Bạn cũng có thể học từ vựng chủ đề “Trí tuệ nhân tạo” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

UNIT 8: THE WORLD OF WORK

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

Các từ vựng tiếng Anh lớp 12 về chủ đề “Thế giới công việc”. Khi học và nắm chắc các từ vựng này, bạn sẽ tự tin thực hành thành thạo và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra tiếng Anh. Bạn cũng có thể học từ vựng chủ đề “Thế giới công việc” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiVocab

UNIT 9: CHOOSING A CAREER

UNIT 10: LIFELONG LEARNING

MochiMochi hi vọng danh sách tổng hợp từ vựng tiếng Anh lớp 12 trên đây sẽ giúp bạn học và ôn tập hiệu quả hơn. Ngoài ra, đừng quên thử áp dụng những bí quyết trong bài để có một năm cuối cấp trọn vẹn nhé.

Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả cho học sinh cuối cấp

1. Mỗi ngày 15′ học từ mới

Mỗi bài học trong khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 12 của MochiMochi có 10-15 từ vựng nên chỉ mất 5′ để hoàn thành 1 bài học. Với 15’/ ngày, bạn có thể học thêm 3 bài học mới, nạp thêm 30-45 từ vựng.

Thay vì list từ vựng dài khô khan, mỗi từ vựng được trình bày dạng flashcard kèm theo hình ảnh, âm thanh, câu ví dụ đi kèm. Điều này khiến cho bạn có ấn tượng sâu sắc hơn với từ mới, tiện cho việc “recall” sau này.

Mỗi từ vựng của MochiMochi đều kèm theo hình ảnh, audio phát âm và câu ví dụ

2. Ôn tập đúng thời điểm

Dựa trên kết quả học của bạn, MochiMochi tính toán ra “thời điểm vàng” của riêng bạn. Đó là thời điểm bạn chuẩn bị quên từ mới, ôn tập đúng thời điểm này giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn, hiệu quả hơn. Thay vì dành hàng giờ học thuộc lòng dàn trải, bạn chỉ cần vào ôn tập khi nhận được thông báo từ MochiMochi.

Chưa hết, MochiMochi cũng phân loại những từ bạn đã học theo cấp độ ghi nhớ. Những từ bạn đã biết rõ (cấp độ 4-5) sẽ ôn tập ít hơn so với các từ vựng bạn chưa nhớ (cấp độ 1-2). Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức lực để tập trung vào những từ vựng khó thay vì học kiểu “cào bằng” như trước kia.

3. Tham gia thử thách học tập của MochiMochi

Đừng quên tham gia các thử thách học tập MochiMochi tổ chức định kì trong Group học viên. Ngoài việc nhận các món quà đặc biệt của MochiMochi, các thử thách học tập này còn giúp bạn tăng tinh thần học tập và có thêm những người bạn cùng chí hướng nữa đó! Cùng nhau học tập và tiến bộ nhé!

Ngoài các khóa học theo SGK, MochiMochi còn có các khóa học riêng phục vụ cho các kì thi phổ biến (THPTQG, IELTS, TOEIC,…). Các bạn học sinh cũng có thể thêm các từ vựng gặp trong đời sống, đề thi,… vào MochiMochi để ôn tập với tính năng Thời điểm vàng, mở rộng thêm vốn từ cho mình nhé!

Đọc thêm

Link nội dung: https://career.edu.vn/soan-av-12-unit-1-a31551.html