Mazda2 2016 giá 380 triệu có đắt?

Nếu bạn đang muốn tìm mua xe Mazda2 để tiện cho vợ, bạn gái di chuyển trong nội đô thì mức giá 380 triệu đối với một chiếc xe đã đi 5 vạn là hợp lý. Tuy nhiên cũng không ít người cho rằng mức giá này là đắt.

Mazda2 2016 giá 380 triệu có đắt? 1

Mazda2 2016 giá 380 triệu có đắt?

Một tài khoản có tên Minhvutkv chia sẻ: "Giá hợp lý cho odo 5 vạn. Ai chê đắt hoặc khuyên mua dòng A là những người chưa có xe hoặc là nghe người này nói người kia nói". Cũng chung quan điểm, tài khoản Sonnguyenfilm không ngại đưa ra nhận định: "Xe đời 2016 vẫn còn mới. Nếu xe chưa từng đâm đụng, hỏng hóc thì cứ yên tâm múc. Mấy ông phán 200 triệu chắc Việt Nam ai cũng đi xe hơi hết".

Khảo sát trên một số website mua bán ô tô cũ, giá xe Mazda2 2016 đang được chào bán ở mức 388 - 418 triệu đồng. Như vậy, những lời chia sẻ trên có phần hợp lý.

Mazda2 2016 đang được chào bán ở mức 388 - 418 triệu đồng.

Tuy nhiên, giá bán không phải yếu tố hàng đầu đối với những người mua xe cũ. Việc chọn được chiếc xe chất lượng tốt, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bản thân với mức giá phù hợp với nền tài chính hiện có mới là điều cần nghĩ tới. Một chiếc ô tô cũ nên mua là chiếc xe cân bằng được tất cả những yếu tố trên.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua ô tô chơi Tết: vừa tránh đòn "chặt chém", vừa được xe chất lượng

Do vậy, trước khi tìm mua xe, bạn nên liệt kê những tiêu chí cần có trên chiếc xe và xác định chiếc xe đó sẽ được sử dụng với mục đích chủ yếu là gì? chuyên chở gia đình thông thường hay kinh doanh dịch vụ? Ai là người thường xuyên sử dụng (nam hay nữ giới)? Không gian nội thất có cần rộng rãi không? Những tính năng cần có hoặc không cần hiện hữu trên xe,...

Mazda2 2016 có điểm hạn chế về không gian nội thất. 1

Mazda2 2016 có điểm hạn chế về không gian nội thất.

Sau khi xác định những tiêu chí trên bạn nên khảo sát giá chuyển nhượng trên các hội nhóm, website thương mại điện tử để tìm hiểu mặt bằng giá chung đối với từng phiên bản, khu vực và chất lượng còn lại của chiếc xe.

Nên dành thời gian xem xét và cân nhắc những ưu nhược điểm của dòng xe định mua. Đối với Mazda2 2016, nhược điểm của dòng xe này là không gian nội thất hơi chật chội. Nếu sử dụng cá nhân, mua cho phụ nữ sử dụng thì ổn, phục vụ gia đình có 4 thành viên trở nên thì cần xem xét.

Ngoài ra, Mazda2 2016 còn có thêm nhược điểm là độ ồn lớn. Những điểm khác so với các đối thủ cùng phân khúc thì tương đối ổn. Tuy nhiên, mua xe cần đưa đi check kỹ càng và có thể thương lượng để đạt được mức giá tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Link nội dung: https://career.edu.vn/mazda2-2016-a32196.html