Cách rửa xe PKL ĐÚNG CHUẨN – Dân chơi xe phải nắm

Khách với các loại thông thường, rửa xe mô tô phân khối lớn khác một chút so với các loại xe máy thông thường khác. Nếu không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng xấu tới xe của các bạn. Sau đây Tahico sẽ chia sẻ Cách rửa xe PKL ĐÚNG CHUẨN

Rửa xe PKL cần lưu ý điều gì?

Mô tô phân phối lớn PKL chủ yếu là dòng xe giá thành cao, thường thì những chủ nhân có điều kiện kinh tế mới sở hữu chúng. Khi sở hữu một khối tài sản lớn thì chắc chắn chủ nhân của nó sẽ không tiếc công sức rửa xe và vệ sinh xe thường xuyên.

Tuy nhiên, đối với dòng xe PKL thì các bạn cần có kỹ thuật rửa xe tại nhà đúng cách.

rua-xe-pkl-
Hình minh họa

Dùng hóa chất làm sạch xe chuyên dụng để rửa xe

Dòng xe này các bạn phải sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để rửa. Nó không những giúp làm sạch mà còn bảo dưỡng xe rất tốt. Nếu không, những hoá chất thông thường hay chất rửa xe giá rẻ, kém chất lượng có thể ăn mòn lớp sơn xe của các bạn.

Bạn tham khảo một số hãng sản xuất dung dịch rửa xe chuyên nghiệp như Ventek, Tenzi, Sonax, 3M

>>>>>Xem 99+ loại dung dịch rửa xe nhập khẩu chất lượng tốt

rua-xe-mo-to-pkl
Hình minh họa

Hãy để vết bẩn ngấm nước

Các nhà chuyên môn khuyên rằng khi rửa xe mô tô nên sử dụng nước rửa xe chuyên dụng. Trong trường hợp nếu không có những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn hãy xịt qua một lần nước và đợi một lúc để những vết bẩn đó ngấm nước và mềm ra.

Cách này không chỉ giúp bạn dễ dàng tẩy rửa vết bẩn hơn mà còn khiến bạn không phải sử dụng quá nhiều lực khi lau, qua đó giảm bớt nguy cơ trầy xước sơn xe.

Tránh rửa xe khi động cơ còn nóng

Khi động cơ còn nóng, nếu bạn vội vàng rửa xe sẽ làm kim loại đột ngột co lại có thể dẫn tới nứt. Nếu không cũng làm biến chất lớp bảo vệ bên ngoài dẫn tới nhanh hoen rỉ hơn.

Chính vì vậy, bạn nên tránh tối đa việc rửa xe khi động cơ còn nóng. Hơn nữa, cũng hạn chế để máy xe chạm vào nước trong quá trình di chuyển trên đường.

rua-xe-mo-to-pkl
Hình minh họa

Làm sạch xích xe trước khi rửa xe

Cấu tạo xe PKL thường thiết kế xích xe lộ thiên, bộ phận này phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường bên ngoài. Vì vậy xích xe rất nhanh bị dính bụi bẩn, bùn đất trong quá trình di chuyển.

Khuyến cáo các bạn khi rửa xe PKL thì hãy rửa xích xe trước. Như vậy khi rửa những bộ phận khác sẽ tránh được đất cát dính vào gây xước sơn xe.

Rửa sên xe nên sử dụng những sản phẩm làm sạch sên chuyên dụng để đạt hiệu quả nhanh chóng. Giúp cho sên luôn bền bỉ, giữ được tuổi thọ cao.

Tránh xịt nước trực tiếp vào một số bộ phận trên xe PKL

Không nên xịt nước vào ống xả, bugi, đầu xe… vì đây là những bộ phận nhạy cảm, dễ gặp vấn đề khi gặp nước. Trường hợp nước bị ứ đọng trong ống pô, lâu ngày gây gỉ sét, phanh xe cũng giảm hiệu quả.

Trong quá trình vệ sinh xe không nên xịt trực tiếp vào những vị trí này. Nên dùng bàn chải lông mềm cọ rửa nhẹ nhàng những vị trí này và xả nhẹ lại bằng nước cho vết bẩn trôi đi.

Dùng khăn vải mềm để lau xe

rua-xe-pkl
Hình rửa xe

Sau khi rửa xe moto PKL xong, nên lấy khăn vải khô lau lại những chi tiết xe máy, đặc biệt là những chi tiết dễ đọng nước. Chỉ nên sử dụng khăn vải mềm lau xe, tránh cho lớp sơ xe bị xầy xước. Bạn có thể tham khảo khăn microfiber.

Không lau quá mạnh

Nếu lau quá mạnh bằng khăn thô ráp, những hạt bụi sẽ làm xước lớp sơn bóng bảo vệ trên cùng, tạo nên những vệt vước dăm có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Hãy luôn sử dụng khăn mềm, mút mềm và lau với lực vừa phải nếu bạn muốn bảo vệ nước sơn bóng loáng không tỳ vết cho chiếc xe của mình.

khan-lau-rua-xe-o-to-xe-may-7
Hình minh họa

Nên dùng máy xịt rửa xe mini

Sở hữu một con PKL “kiêu hãnh” thì mọi người nên chuẩn bị một chiếc máy rửa xe mini tại nhà. Với chiếc máy này, người dùng có thể nâng hiệu quả làm việc một cách nhanh chóng, tiện lợi. Bởi hầu hết, máy rửa xe gia đình có cấu tạo đơn giản, có tay cầm, trọng lượng nhẹ. Do đó, người dùng có thể linh hoạt di chuyển khi vệ sinh xe.

Hiện nay trên thị trường có máy rửa mini Kokoro giá chỉ hơn 2 triệu được rất nhiều người quan tâm và có phản hồi tích cực, các bạn có thể tham khảo.

rua-xe-pkl
Hình minh họa

Một số thông tin chia sẻ về lưu ý khi rửa xe phân khối lớn PKL, hi vọng hữu ích cho các bạn.

Link nội dung: https://career.edu.vn/rua-xe-pkl-ha-noi-a32330.html