Nữ sinh Nhật Bản ngày càng ít hứng thú với tình dục

Nữ sinh Nhật Bản ngày càng ít hứng thú với tình dục

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy nữ sinh Nhật ngày càng ít quan hệ tình dục hơn.

Tờ Asahi Shimbun cho biết theo một cuộc khảo sát do Hiệp hội giáo dục tình dục Nhật Bản (JASE) tiến hành, lần đầu tiên kể từ khi nhóm này bắt đầu thu thập thông tin về hoạt động tình dục trong giới sinh viên Nhật Bản, kết quả khảo sát cho thấy phụ nữ Nhật trẻ ngày càng ít quan hệ tình dục hơn.

Theo kết quả khảo sát, số nữ sinh đại học có quan hệ tình dục ít nhất 1 lần đã giảm xuống còn 14% so với mức đỉnh điểm là 47% vào năm 2005.

Tình hình xảy ra tương tự với các nữ sinh trung học. Vào năm 2005, khoảng 1 trong 3 em nữ sinh trung học có quan hệ tình dục nhưng hiện nay tỉ lệ đó là 1 trên 4.

Trong khi đó ở Mỹ, khoảng 70% thanh niên có quan hệ tình dục trước sinh nhật thứ 19 của mình thì kết quả trên rõ ràng cho thấy tỷ lệ quan hệ tình dục trong giới trẻ Nhật Bản là thấp.

Nhưng không chỉ có vậy. Ngay cả số sinh viên trải nghiệm nụ hôn đầu đời cũng đã giảm đi. Chỉ 66% số sinh viên đại học và 37% số học sinh trung học đã từng biết hôn là gì trong khi đó tỷ lệ tương ứng của năm 2005 là 72% đối với sinh viên và 48% đối với học sinh trung học.

Trong khi một số phụ huynh có thể thở phào trước kết quả này, thì tại một quốc gia có tỷ lệ sinh thấp đến mức đáng báo động, kết quả này có thể dự báo một tương lai đáng sợ hơn cho Nhật Bản.

Trong một cuộc khảo sát, câu hỏi về kế hoạch tương lai của sinh viên Nhật Bản được đặt ra là: bạn có mong muốn có người yêu hoặc chồng/ vợ và muốn có con không, nếu có thì muốn bao nhiêu con. Kết quả là gần nửa số người được hỏi cho biết họ không hứng thú với chuyện kết hôn và sinh con, với lý do chủ yếu là sống độc thân dễ dàng và ít tốn kém hơn.

Tùng Lâm

Link nội dung: https://career.edu.vn/nu-sinh-nhat-ban-lam-chuyen-ay-a3243.html