Điều chỉnh tư thế đi vệ sinh đúng cách?

Tư thế đi vệ sinh đúng cách sẽ giúp cho việc đi vệ sinh trở nên thoải mái, dễ dàng hơn. Đây là một trong những hoạt động sinh lý bình thường để đào thải của cơ thể. Điều này sẽ chứng minh cơ thể khỏe mạnh và tránh được những nguy hiểm tiềm ẩn từ bệnh tật. Hãy cùng HIWIN đi khám phá những điều cực kỳ bổ ích khi đi vệ sinh đúng cách.

Tại sao cần phải điều chỉnh tư thế đi vệ sinh đúng cách?

Nhiều người lơ là việc đi vệ sinh và luôn coi đây là vấn đề thường ngày mà không chú trọng đến. Nếu các tư thế đi vệ sinh đúng cách sẽ tránh được nhiều bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Việc thoải mái với các tư thế dễ đi cầu nhưng không hề biết những nguy cơ mà nó mang đến nếu kéo dài theo thời gian.

Điều chỉnh để có một tư thế đi vệ sinh đúng cách

Điều chỉnh để có một tư thế khi đi vệ sinh đúng cách (ảnh ST)

Đi vệ sinh không đúng cách, thiếu khoa học có thể khiến cho những bệnh lý nguy hiểm dễ xuất hiện. Đồng thời, khi đi vệ sinh không đúng cách có thể khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể. Lâu dần hình thành viêm nhiễm, nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến cho tình trạng nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, cần điều chỉnh tư thế khi đi vệ sinh đúng cách và chuẩn khoa học.

Cảnh báo nguy hiểm khi đi vệ sinh không đúng cách

Không biết đến các tư thế đi vệ sinh đúng cách thì khả năng bạn sẽ gặp phải một số tác hại nguy hiểm mà ít lường trước được. Dưới đây là những cảnh báo dành cho những ai đang đi vệ sinh không đúng cách:

Cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm khi tư thế đi vệ sinh sai cách

Cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm khi tư thế đi vệ sinh sai cách (ảnh ST)

>>>Xem thêm: Tác hại ngồi xổm khi đi vệ sinh mà bạn không thể lường trước

Hướng dẫn đi vệ sinh đúng cách và chuẩn khoa học

Hình thành thói quen vệ sinh tốt sẽ giúp cho quá trình đi vệ sinh của bạn được thuận lợi. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi đi vệ sinh đúng cách dành cho mọi người cùng tham khảo:

Tư thế dễ đi cầu đúng cách

Tư thế đi vệ sinh đúng cách là ngồi trên bồn cầu với góc độ 35 độ. Phần thân trên nghiêng về phía trước, chân nên đặt một chiếc ghế đẩu. Khi ngồi tư thế này sẽ giúp cho việc đào thải phân ra ngoài một cách dễ dành. Lưu ý, khi ngồi vệ sinh không nên tạo áp lực lên thành ruột và cơ vòng chậu. Điều này khiến cho việc đào thải trở nên khó khăn.

tạo tư thế đi vệ sinh chuẩn hơn

Kết hợp thêm ghế để chân giúp tạo tư thế đi vệ sinh chuẩn hơn (ảnh ST)

Thời gian đi vệ sinh vừa đủ

Nên có một tư thế đi vệ sinh đúng cách cùng với thời gian lý tưởng 2 phút cho mỗi lần vệ sinh. Nếu tuân thủ đúng thì chắc chắn bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa lên đến 75%. Khi đi vệ sinh không nên sử dụng điện thoại hay đọc báo, đọc truyện để tránh phân tâm.

Nên hình thành thời gian đi vệ sinh lý tưởng

Nên hình thành thời gian đi vệ sinh lý tưởng là 2 phút (ảnh ST)

Hình thành thói quen đi vệ sinh đúng giờ

Việc hình thành tư thế đi vệ sinh đúng cách và thói quen đúng giờ là điều vô cùng tốt cho sức khỏe. Chuyên gia khuyến khích khung từ 5 - 7 giờ mỗi sáng là thời gian lý tưởng để cơ thể đào thải cặn bã. Điều này mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể và tinh thần để bắt đầu một ngày mới.

đi vệ sinh đúng cách vào đúng khung giờ cố định

Mỗi buổi sáng sẽ là khung thời gian để đi vệ sinh (ảnh ST)

Tập trung cho việc đại tiện

Hiện nay có rất nhiều người vẫn giữ thói quen sử dụng điện thoại hoặc làm việc riêng khi đi đại tiện. Điều này sẽ khiến cho tâm trí bị xao nhãng không tập trung, quên đi việc đang vệ sinh. Nếu thói quen này kéo dài kết hợp cùng với việc đi vệ sinh không đúng cách có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý.

tư thế đi vệ sinh là không nên dùng điện thoại

Không nên dùng điện thoại khi đi đại tiện vì sẽ mất tập trung (ảnh ST)

Không nên nhịn tiểu

Tư thế đi vệ sinh đúng cách cùng với việc vệ sinh đều đặn sẽ tránh được các bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Nếu như để việc nhịn tiểu quá lâu, cùng với tư thế vệ sinh sai cách có thể dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu. Cùng với đó, mùi hôi khó chịu đi kèm nếu không vệ sinh kỹ càng.

Dùng khăn giấy lau đúng cách

Việc sử dụng khăn giấy sau khi đi đại tiện hay tiểu tiện cũng cần phải lưu ý. Nếu bạn có tư thế đi vệ sinh đúng cách, khi dùng giấy vệ sinh nên lau từ trước ra sau. Điều này để giảm thiểu tối đa vi khuẩn từ hậu môn lây nhiễm sang vùng kín. Nên sử dụng khăn lau đúng cách để tránh bị viêm nhiễm không đáng có.

tư thế đi vệ sinh chuẩn cả khi sử dụng khăn giấy để lau

Sử dụng khăn giấy để vệ sinh sau khi đi đại tiện, tiểu tiện đúng cách (ảnh ST)

>>>Xem thêm: Dùng vòi xịt hay giấy vệ sinh để an toàn và sạch sẽ nhất?

Vệ sinh hậu môn bằng nước muối sinh lý sau khi vệ sinh

Một tư thế đi vệ sinh đúng cách rất quan trọng đảm bảo tránh được các bệnh lý có thể phát sinh. Đồng thời việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Điều này là không bắt buộc, nhưng sau khi đi vệ sinh để đảm bảo sạch sẽ, đặc biệt là những người có bệnh về hậu môn nên rửa sạch lại với nước muối sinh lý. Điều này sẽ giúp loại bỏ đi vi khuẩn và giảm thiểu được tình trạng viêm, sưng.

tư thế đi vệ sinh đúng cách giúp hạn chế đau đớn

Dùng nước muối sinh lý có thể giảm tình trạng đau đớn vì viêm nhiễm đường đại tiện (ảnh ST)

Những dòng dung dịch vệ sinh hậu môn hay vệ sinh vùng kín có thể sử dụng thay thế, có tác dụng tương đương.

Trên đây là bài viết của HIWIN chia sẻ với mọi người về lý do cần phải điều chỉnh để có tư thế đi vệ sinh đúng cách. Điều này sẽ giúp cho bạn và mọi người trong nhà có một sức khỏe tốt. Những điều mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp cho mọi người hình thành một thói quen tốt khi đi vệ sinh. Hãy theo dõi HIWIN để khám phá nhiều điều thú vị hơn nữa.

____

CÔNG TY TNHH HIWIN HONGKONG

Địa chỉ miền Bắc: Tầng 3, tòa Golden Palm, 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Địa chỉ miền Nam: Số 12 Phan Huy Thực, Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM

Website: http://hiwinvietnam.vn

Facebook: https://www.facebook.com/hiwinvietnam.vn

Hotline: 1900571296

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-ia-a33700.html