4 cách làm rượu nếp ngon nhất, an toàn tại nhà

Rượu nếp là đồ uống có cồn đã quá nổi tiếng ở Việt Nam. Không chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc, bữa cơm hàng ngày, nó còn cực tốt cho chị em phụ nữ. Hãy làm quen với các cách làm rượu nếp ngon sau đây cùng máy đóng gói Đức Phát cung cấp nhé

Tham khảo:

4 cách làm rượu nếp ngon nhất, an toàn tại nhà
4 cách làm rượu nếp ngon nhất, an toàn tại nhà

1. Cách làm rượu nếp thơm ngon

1.1 Nguyên liệu chuẩn bị

Lưu ý trong quá trình chọn nguyên liệu

- Nguyên liệu chính của rượu nếp chính là gạo nếp. Vì thế bạn chọn gạo phải thật chuẩn nhé!

- Khi nấu rượu nếp người ta thường dùng nếp cái hoa vàng hoặc nếp cẩm. Rất ít người dùng nếp nương hay nếp trắng. Gạo nên là gạo nguyên cám khi nấu rượu sẽ ngon hơn. Gạo nếp nên được thu hoạch trước khi nấu ít nhất 3 tháng thì mới ngon được.

- Hạt gạo mẩy đều và không sâu lép là được.

1.2 Chi tiết các bước nấu rượu nếp

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Rượu nếp có chút tê nhẹ cùng vị ngọt nồng đặc trưng. Chính vì thế 1 ly rượu nếp sẽ giúp giải tỏa cơn khát thần sầu. Phần cơm rượu bạn trộn đường ăn cũng ngon lắm đấy!

Cách làm rượu nếp cái hoa vàng cũng tương tự. Chỉ khác là nguyên liệu chính: là nếp cái hoa vàng. Cách làm rượu nếp lức thì nguyên liệu chính là gạo lức.

2. Cách làm rượu nếp cẩm ngon

Nếp cẩm là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đồng thời hương vị của nó cũng rất dễ ăn và có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau nữa. Cách làm rượu nếp cẩm sữa chua cực dễ. Ngoài ra, nếp cẩm còn được sử dụng để ngâm rượu với công thức vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vậy cách ngâm rượu nếp cẩm được thực hiện cụ thể như thế nào?

Cách làm rượu nếp cẩm Hà Nội
Cách làm rượu nếp cẩm Hà Nội

2.1 Lựa chọn nguyên liệu ngâm rượu nếp cẩm

Để ngâm rượu nếp cẩm với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết sau đây:

2.2 Cách làm rượu cái nếp cẩm

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Bước 5

Với những bước thực hiện cách làm nếp cẩm ngâm rượu đơn giản như trên đây, các bạn đã có thể hoàn thành xong quy trình ngâm rượu nếp cẩm thơm ngon và an toàn tại nhà. Sau thời gian ngâm khoảng 25 - 30 ngày, các bạn có thể đem rượu nếp cẩm ra sử dụng. Tuy nhiên, nếu muốn rượu nếp cẩm thơm ngon và đậm vị hơn, các bạn nên tăng thời gian ngâm lên khoảng 1 - 2 tháng.

3. Cách làm cơm rượu nếp cẩm

3.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm cơm rượu nếp cẩm

3.2 Làm cơm rượu nếp cẩm với những bước đơn giản

Nồi cơm điện là thiết bị mà các bạn có thể sử dụng để làm cơm rượu nếp cẩm tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao. Theo đó, các bạn sẽ tiến hành các bước làm rượu nếp cẩm theo hướng dẫn cụ thể sau đây:

4. Cách làm cơm rượu nếp than

Cách làm rượu nếp than cho bà đẻ tốt nhất. Nếu có thời gian, hãy tự mày mò cách làm rượu nếp than để uống, rất có lợi cho bà đẻ sau sinh đó.

4.1 Chuẩn bị nguyên liệu

4.2 Hướng dẫn cách làm rượu nếp than ngon từng bước chi tiết

Bước 1: Ngâm nếp than, làm sạch tạp chất

Bước 2: Cách ngâm cơm rượu nếp than đúng chuẩn

Lưu ý: Khi cho cơm vào hũ, bạn không nên cho quá đầy. Cách làm cơm rượu nếp than đúng chuẩn chỉ cần cho nếp vào khoảng 2/3 hũ là được. Ngoài ra, nếu ủ cơm rượu bằng hũ thủy tinh, bạn nên lấy miếng vải sạch để phủ kín hũ. Cách này sẽ giúp men phát huy tốt hơn trong điều kiện tối.

Bước 3: Ủ lấy rượu nếp than

Xem thêm: Những Ngày Lễ Tình Yêu Trong Năm Và Ý Nghĩa Của Những Ngày Valentine

5. Bí quyết để nấu thành công những mẻ rượu ngon

Có 1 số quy định bất thành văn nếu bạn muốn có được 1 mẻ rượu ngon, đúng chuẩn.

Bạn thấy không, “bí quyết” gia truyền cũng từ những điều cơ bản trên mà ra. Nhất là khi nấu trong các nhà xưởng sản xuất rượu. Bạn chẳng cần lo lắng nồi chưng cất gì nữa cả.

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-lam-ruou-nep-de-uong-a34762.html