Nền giáo dục Cộng Hoà Síp thu hút đầu tư lấy thường trú nhân

Định cư Cộng Hoà Síp (Cyprus) đem đến cuộc sống chất lượng về mọi mặt với chi phí thấp hơn các nước Anh, Mỹ … Nền giáo dục Cộng Hoà Síp cũng là yếu tố hấp dẫn nhiều nhà đầu tư đến đây định cư.

Nền giáo dục Cộng Hoà Síp thu hút đầu tư lấy quyền thường trú Síp

Cộng Hòa Síp, nơi được xem là trái tim của Địa Trung Hải, sở hữu thiên nhiên tươi đẹp và môi trường sống trong lành. Quốc gia EU này có nền kinh tế thịnh vượng, tiếng Anh được sử dụng phổ biến, chỉ số phát triển con người rất cao. Đây được xem là một trong những quốc gia an toàn nhất châu Âu với tỷ lệ phạm tội thấp. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người dân Síp có sức khỏe tốt và tuổi thọ cao (81 tuổi). Nền giáo dục Cộng Hoà Síp cũng thu hút du học sinh khắp thế giới. Chính vì những điều này mà nhiều nhà đầu tư đã tham gia chương trình lấy thường trú nhân Cộng Hoà Síp.

Nền giáo dục Cộng Hoà Síp: chuẩn quốc tế, chi phí tiết kiệm

Đầu tư cho giáo dục luôn được Chính phủ Síp ưu tiên. Chi ngân sách cho giáo dục hàng năm chiếm 7% GDP, cao thứ 3 ở châu Âu. Trường học Síp có cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ cao, nhiều không gian xanh, thân thiện môi trường. Ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Anh và Hy Lạp.

Síp có nhiều trường đại học danh tiếng góp mặt trong bảng xếp hạng thế giới. Các trường dẫn đầu có thể kể đến như Đại học Síp (UCY), Đại học Công nghệ Síp (CUT), và Đại học Nicosia (UNIC). Những ngành đào tạo thế mạnh gồm nhà hàng - khách sạn, du lịch, và hàng hải. Bằng đại học Síp được quốc tế công nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, nhiều trường liên kết với các đại học lớn trên thế giới (Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ…), thuận lợi cho sinh viên học liên thông với mức phí ưu đãi.

Chi phí tiết kiệm là một điểm cộng lớn thu hút du học sinh đến Cộng Hoà Síp. Học phí tại các trường đại học Síp dao động trong khoảng 3.400-13.000 EUR/năm cho bậc cử nhân, bằng ½ đến ⅓ Anh (~28.000 EUR/năm). Sinh hoạt phí hàng tháng khoảng 80-90 EUR cộng thêm tiền thuê nhà khoảng 400-600 EUR.

Hàng năm, đảo quốc tiếp nhận thêm khoảng 5.000 sinh viên từ 60 quốc gia toàn cầu. Trong vòng 1 thập kỷ qua, lượng du học sinh đến đây đã tăng 80%. Đặc biệt, năm học 2021-2022 ghi nhận số du học sinh lên đến 30.423, chiếm hơn 50% số sinh viên tại Síp.

Đầu tư bất động sản lấy thường trú nhân Cộng Hoà Síp

Được ban hành vào tháng 4/2013, chương trình thường trú nhân Cộng Hoà Síp mang lại quyền định cư tại nước này cùng nhiều phúc lợi về y tế, giáo dục, chất lượng sống…. Để tham gia, nhà đầu tư chỉ cần thỏa điều kiện:

Bất động sản sở hữu có thể cho thuê. Chương trình không có yêu cầu về học vấn, kinh nghiệm quản lý, và không cần trao tặng Chính phủ. Thời gian thụ lý nhanh chóng, chỉ sau khoảng 5 tháng.

Trở thành thường trú nhân Cộng Hoà Síp, con cái nhà đầu tư được học miễn phí đến hết cấp ba và đóng học phí đại học thấp hơn du học sinh. Hệ thống y tế hiện đại, theo chuẩn châu Âu và hoàn toàn miễn phí cho thường trú nhân. Nhà đầu tư chỉ cần sang thăm Cộng Hoà Síp ít nhất 1 lần trong 2 năm để duy trì thẻ thường trú. Có thể xin lấy quốc tịch nếu cư trú tại Síp 5 năm trong vòng 8 năm. Và với quốc tịch Síp, cả gia đình có thể sinh sống tại bất kỳ quốc gia nào thuộc EU.

Có thể thấy, việc sở hữu bất động sản để lấy thường trú nhân Cộng Hoà Síp mang lại rất nhiều giá trị về đầu tư và phúc lợi cho cả gia đình. Theo báo cáo của Cục Đăng ký đất đai Síp, trong 9 tháng đầu năm nay, có 9.610 căn hộ và nhà ở được bán ra - cao nhất trong 14 năm. Trong đó, số bất động sản do người nước ngoài sở hữu tăng 117,9%.

Nếu quan tâm đến chương trình đầu tư lấy thường trú nhân Cộng Hoà Síp, nhà đầu tư có thể liên hệ IMM Group hoặc để lại thông tin đăng ký bên dưới, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ. Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Group

Tìm hiểu thêm:

  1. Thông tin chi tiết chương trình đầu tư lấy thường trú nhân Cộng Hoà Síp (Cyprus).
  2. Tổng hợp thông tin các chương trình đầu tư định cư châu Âu.

Link nội dung: https://career.edu.vn/giao-duc-mien-phi-dao-sip-a3485.html