Mèo Bengal - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về giống mèo Bengal:

1) Nguồn gốc

- Mèo Bengal là giống mèo có nguồn gốc từ nước Mỹ, bắt đầu xuất hiện từ đầu thế kỉ XIX. Loài mèo này là kết quả của việc lai tạo giữa hai giống mèo Mỹ và giống mèo hoang dã ở Châu Á. Tới hiện tại, mèo Bengal là một trong những giống mèo đẹp, cuốn hút nhất thế giới. Chính vì vậy, mèo Bengal nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng những người yêu thú cưng.

Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Những chú mèo Bengal có kích thước vừa phải, mèo đực trưởng thành nặng từ 5-8 kg, mèo cái có cân nặng dao động từ 3- 5.5 kg. Mèo Bengal có tuổi thọ trung bình từ 12-15 năm.

- Mèo Bengal có thân hình dài, chắc khoẻ. Chiếc đầu thon gọn cùng cặp mặt khá to, thường có màu ngọc bích. Đôi tai mèo cân đối, hình tam giác, thuôn nhỏ dựng đứng trên đầu. Đuôi của mèo Bengal nhỏ ,dài, cử động uyển chuyển khi leo chèo, chạy nhảy.

Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Bộ lông là điểm nổi bật của giống mèo này, lông của mèo Bengal khá ngắn, mềm mịn và ít bị rụng lông. Trên bộ lông có những đốm vằn, thoạt nhìn như một chú báo nhỏ. Màu lông phổ biến ở mèo Bengal thường là nâu vàng, cẩm thạch, màu silver,…

2.2 Tính cách

- Mèo Bengal có tính cách tò mò, thân thiện và sống rất tình cảm với chủ nhân. Vẻ bề ngoài huyền bí, mạnh mẽ nhưng lại là giống mèo hoà đồng, lành tính, dễ dàng chung sống cùng các loài vật khác. Những chú mèo Bengal thích được nô đùa, vui chơi, chạy nhảy, thích khám phá. Mèo Bengal có tính cách hướng ngoại, đem lại nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân.

3) Chăm sóc

3.1 Thức ăn

- Với đặc tính năng động, thích vận động, leo trèo. Bạn cần cung cấp nguồn năng lượng cho chú mèo qua mỗi bữa ăn hàng ngày. Thực đơn phong phú bao gồm: cơm trộn với pate, ức gà hay thịt lợn xé nhỏ,…ngoài ra bạn cần bổ sung các loại rau củ để hệ tiêu hoá của mèo được ổn định, đồng thời hấp thu những chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp tăng trưởng, mượt lông, tăng sức đề kháng,..

Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị bữa ăn cho chúng, bạn có thể mèo ăn các loại hạt cám viên chế sẵn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như Royal Canin, Catsrang…

3.2 Vệ sinh

- Mang trên mình bộ lông ngắn khá mềm mịn và rụng lông ít nên việc vệ sinh lông cho mèo Bengal khá đơn giản. Bạn nên chải lông cho chúng mỗi ngày giúp loại bỏ phần lông cũ bị rụng, qua đó giúp lông chắc khoẻ, óng mượt hơn. Ngoài ra vì là giống mèo ưa nước nên việc tắm rửa vệ sinh cho những “Boss” nhỏ khá dễ dàng. Khi tắm bạn cũng cần chú ý vệ sinh kĩ các bộ phận như tai, khóe mắt, bàn chân của chú mèo giúp thú cưng của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho.

Mèo Bengal tại PetHouse
Mèo Bengal tại PetHouse

4) Giá mèo Bengal

- Hiện nay tại thị trường Việt Nam những chú mèo Bengal thuần chủng có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc, gia phả thuần chủng có giá dao động từ 12- 20 triệu.

Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Mèo Bengal trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chú mèo Bengal vô cùng khoẻ mạnh và thông minh, dễ thương cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống mèo. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://career.edu.vn/bengal-meo-a34901.html