Cách hủy gói cước Viettel theo ngày, tuần, tháng nhanh chóng

Bạn muốn biết cách hủy gói cước Viettel một cách nhanh chóng và đơn giản? Dù bạn muốn chấm dứt các dịch vụ gọi, tin nhắn, hay gói data, nhà mạng Viettel cũng cung cấp các phương pháp tiện lợi để bạn có thể hủy theo ý muốn. Cùng Sforum tìm hiểu cách hủy các gói cước trả sau trên My Viettel của mạng Viettel để không phải lo lắng về việc gia hạn tự động trong bài viết này.

Cách hủy gói cước trả trước, trả sau của Viettel

Hiện nay, có rất nhiều cách hủy gói cước trả sau Viettel. Dưới đây là một số cách phổ biến nhất hiện nay mà Sforum đã tổng hợp được gửi đến bạn.

Cách hủy gói cước Viettel theo ngày/tuần

Đối với việc sử dụng dịch vụ data theo ngày hoặc tuần, Viettel cung cấp các gói cước cơ bản như ST5K, ST10K, ST15K, và ST30K. Để thực hiện cách hủy gói cước Viettel, quý khách chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: HUY (tên gói cước) và gửi đến số 191.

Cách hủy gói cước Viettel theo ngày/tuần
Cách hủy gói cước 4G theo tuần và ngày của Viettel

Ví dụ, để hủy gói cước ST15K, bạn có thể soạn tin nhắn với cú pháp:

HUY ST15K và gửi đến số 191.

Sau đó, quý khách sẽ nhận được tin nhắn xác nhận yêu cầu hủy gói cước. Để xác nhận yêu cầu:

Y và gửi đến số 191

Để hủy bỏ yêu cầu, quý khách soạn:

N và gửi đến số 191.

Nếu sau 10 phút bạn không xác nhận lại, cách hủy gói cước Viettel sẽ bị từ chối và gói cước của sẽ tiếp tục tự động gia hạn.

Cách hủy gói cước 4G Viettel tháng

Việc hủy gói cước data theo tháng của Viettel trở nên vô cùng đơn giản thông qua ứng dụng My Viettel. Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và tài khoản My Viettel, bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, truy cập mục gói cước và chọn gói cước muốn hủy. Chỉ cần một thao tác nhấn hủy là bạn đã có thể thực hiện cách hủy gói cước trên My Viettel một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Cách hủy gói cước 4G Viettel tháng

Cách hủy gói cước Viettel bằng tin nhắn

Để thực hiện cách hủy gói cước trả sau Viettel theo tháng thông qua số 191, bạn cần thực hiện hai bước đơn giản sau:

Hủy không muốn gia hạn gói cước soạn tin nhắn: HUY và tiếp tục gửi đến số 191 để thực hiện.

Hủy gói cước bằng cách soạn tin nhắn: HUYDATA và gửi đến số 191.

Cách hủy gói cước Viettel bằng tin nhắn
Hủy gói cước Viettel bằng tin nhắn đơn giản

Cách hủy gói cước Viettel trên app My Viettel

Để hủy bỏ các gói cước cước, tin nhắn, và dịch vụ của Viettel mà bạn đã đăng ký, bạn có thể thực hiện ngay trên ứng dụng. Đơn giản chỉ cần một vào thao tác của cách hủy gói cước trên My Viettel vô cùng đơn giản. Quy trình hủy bỏ gói trên ứng dụng My Viettel được thực hiện hoàn toàn miễn phí

Bước 1: Trên điện thoại đã đăng ký mạng 4G của Viettel, truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu chưa có hãy tải ngay ứng dụng My Viettel.

Cách hủy gói cước Viettel trên app My Viettel

Bước 2: Chọn mục “Viễn thông tin” và sau đó chọn tên tài khoản của bạn ⇒ Tiếp theo, chọn mục “Thuê bao”.

Bước 3: Chọn gói dịch vụ bạn muốn hủy bỏ ⇒ Bấm vào nút tắt để thực hiện hủy bỏ. Tùy thuộc vào từng gói dịch vụ, bạn có thể hủy bỏ giới hạn hoặc hủy bỏ hoàn toàn gói.

Cách hủy gói cước Viettel bằng cú pháp *098#

Tổ hợp phím *098# thường được sử dụng để đăng ký các gói cước của Viettel, nhưng ít người biết rằng bạn cũng có thể sử dụng nó để hủy bỏ gói cước đang sử dụng.

Để thực hiện cách hủy gói cước trả sau Viettel, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau trên bàn phím điện thoại:

Bấm *098# Chọn “Tính năng” bằng cách nhấn phím 6 Chọn “Kiểm tra và hủy bỏ gói” bằng cách nhấn phím 3Ở đây, bạn có thể nhấn phím 1 để xem các gói cước và tài khoản hoặc phím 2 để xem và hủy bỏ các gói dịch vụ di động internet đang sử dụng, theo hướng dẫn trên màn hình. Chỉ với vài phím tắt đơn giản là bạn đã hoàn thành cách hủy gói cước Viettel.
Cách hủy gói cước Viettel bằng cú pháp *098#
Cú pháp *098# khá quen thuộc với người dùng Viettel

Những lưu ý trước khi huỷ gói cước Viettel bạn nên biết

Có nhiều phương pháp hủy gói cước Viettel trả sau một cách nhanh chóng và tiện lợi, giúp bạn tránh được tình trạng tự động có lợi khi đến ngày hết hạn gói. Trước khi thực hiện việc hủy bỏ, bạn cần lưu ý các điều sau:

Kiểm tra kỹ năng xem bạn đang sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Viettel, còn bao nhiêu dung lượng và thời gian sử dụng. Điều này giúp bạn xác định dữ liệu để hủy bỏ gói cước nào là nên thực hiện ngay bây giờ. Theo chính sách mới, Viettel vẫn cho phép bạn tiếp tục sử dụng ưu đãi còn lại của gói cước cho đến hết chu kỳ, vì vậy đừng lo lắng về vấn đề này. Hủy gói cước là hoàn toàn miễn phí, bạn không phải chịu bất kỳ chi phí nào khi thực hiện thao tác này với Viettel. Sau khi hủy bỏ gói thành công, tài khoản của bạn sẽ tự động chuyển về mặc định. Để tránh trường hợp tài khoản tốn kém khi truy cập internet, hãy tắt dữ liệu di động và chuyển sang sử dụng Wi-Fi.

Những lưu ý trước khi huỷ gói cước Viettel bạn nên biết

Hướng dẫn kiểm tra gói cước 4G/5G Viettel đang sử dụng

Ứng dụng My Viettel đã ra mắt, mang đến cho các tài khoản của Viettel sự tiện lợi trong việc quản lý tài khoản cá nhân của mình. Để kiểm tra gói cước 4G của Viettel mà bạn đang sử dụng để quyết định có nên thực hiện cách hủy gói cước Viettel hay không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng My Viettel trên điện thoại di động của bạn. Nếu bạn sử dụng smartphone Android hãy tải ứng dụng từ CH Play. Nếu bạn sử dụng điện thoại iOS, hãy tải xuống từ App Store.

Hướng dẫn kiểm tra gói cước 4G/5G Viettel đang sử dụng
Cách để người dùng theo dõi các gói cước Viettel đang sử dụng

Bước 2: Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng My Viettel, hãy thực hiện đăng ký theo hướng dẫn trên màn hình. Nếu bạn đã có tài khoản, chỉ cần nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng.

Bước 3: Trong giao diện của My Viettel, chọn mục “Chi tiết”. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về các gói cước 4G/5G mà bạn đã đăng ký và đang sử dụng.

Câu hỏi thường gặp

Với một số thao tác cách hủy các gói cước của Viettel như trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình một phương pháp thực hiện cần thiết nhất. Nhưng bên cạnh đó, có thể trong quá trình thực hiện bạn vẫn bắt gặp một số thắc mắc. Dưới đây là các trường hợp phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo.

Làm thế nào để kiểm tra xem gói cước đã được hủy thành công hay chưa?

Để kiểm tra cách hủy gói cước trên My Viettel đã được thực hiện thành công hay chưa, bạn có thể thực hiện các thao tác sau.

Bước 1: Để thực hiện kiểm tra, đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản My Viettel trên thiết bị. Nếu bạn chưa có ứng dụng My Viettel trên điện thoại, hãy tải và cài đặt từ cửa hàng ứng dụng, sau đó đăng ký tài khoản bằng số thuê bao đang sử dụng. Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể đăng nhập và đến các bước tiếp theo.

Làm thế nào để kiểm tra xem gói cước đã được hủy thành công hay chưa?

Bước 2: Trên trang chủ giao diện của ứng dụng, chọn mục "Tiện ích khác" => "Hỗ trợ khách hàng" => "Lịch sử dụng đăng ký/hủy dịch vụ".

Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị thông tin về các gói dịch vụ bạn đã đăng ký và khai báo gần đây nhất.

Chỉ cần 3 bước đơn giản như vậy, bạn có thể tra cứu lịch đăng ký/hủy dịch vụ trên ứng dụng My Viettel bất cứ khi nào cần, đảm bảo thiết bị truy cập được internet.

Làm thế nào để hủy các dịch vụ gia hạn tự động trên tài khoản Viettel?

Đây là phương pháp phổ biến nhất để vô hiệu hóa tự động giới hạn cho các gói cước của Viettel, áp dụng cho hầu hết các gói cước tự gia hạn. Cú pháp tin nhắn như sau:

HUY [Tên Gói Cước] gửi 191Ví dụ: Soạn tin HUY MI5D gửi 191 để tự động giới hạn cho gói Foot MI5D.

Sau khi bạn gửi tin nhắn, tổng đài sẽ phản hồi lại với thông tin về gói chân bạn đã đăng ký. Để xác nhận abit tự động giới hạn, bạn chỉ cần gửi tin nhắn lại bằng cú pháp sau:

Y gửi 191

Hủy gói cước Viettel trước thời hạn có mất phí không?

Các lựa chọn để thực hiện cách hủy gói cước Viettel 4G là miễn phí, nên ngay cả khi tài khoản không có tiền vẫn thực hiện được. Bất kể bạn chọn cách hủy qua ứng dụng, tin nhắn hoặc trực tiếp trên trang web của Viettel, tất cả đều không tốn kém chi phí. Điều này mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm cho người dùng trong quá trình quản lý gói cước của mình.

Sforum là đơn vị chuyên cung cấp sim Viettel chính hãng, đa dạng các mức giá mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Luôn đảm bảo về chất lượng trong suốt quá trình bạn sử dụng dịch vụ.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh chủ đề về cách hủy gói cước Viettel trả sau. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và tìm được câu trả lời tốt nhất để thực hiện cách hủy gói cước các trả sau của Viettel trên My Viettel, bằng tin nhắn, website. Đừng quên truy cập Sforum để bỏ túi thêm nhiều mẹo hay thú vị.

Xem thêm: Nhà mạng

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-huy-goi-viettel-a3558.html