Nghẹn ngào chia tay thầy Nguyễn Chương nghỉ hưu theo chế độ

Thầy Nguyễn Chương

Kể từ ngày 1-1-2018, thầy Nguyễn Chương chính thức nghỉ hưu theo chế độ, sau gần 38 năm cống hiến cho “sự nghiệp trồng người” trong ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai.

Thầy Nguyễn Đức Mạnh- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku

Thầy Trần Vẽ- Thư kí Hội đồng Sư phạm

Để giúp các đồng nghiệp và học sinh hiểu rõ hơn về quá trình công tác của thạc sĩ Nguyễn Chương, thay mặt nhà trường- thầy Nguyễn Đức Mạnh (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku) đã ôn lại, năm 1980, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Huế với tấm bằng loại ưu, thầy Chương về công tác tại tỉnh Gia Lai- Kon Tum. Nơi đặt chân đến đầu tiên là Trường Sư phạm cấp 2.

BCH Công đoàn nhà trường

Đoàn trường

Để nâng cao trình độ và ngày càng đáp ứng tốt hơn “sự nghiệp trồng người”, từ năm 1983- 1985, thầy hoàn thành chương trình học sau đại học và nhận tấm bằng thạc sĩ. Đến năm 1989, thầy được bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.

Tổ Toán

Tổ Vật lí

Do yêu cầu của ngành giáo dục tỉnh nhà, đến tháng 6-1993, thầy được giao nhiệm vụ mới, giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Từ năm 1997 đến 2008, giữ chức vụ Hiệu trưởng ngôi trường này.

Tổ Hóa học

Tổ Sinh học

Từ tháng 8- 2008, thầy được điều động bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku. Và đây là nơi dừng chân trong sự nghiệp làm người “đưa đò” của thạc sĩ Nguyễn Chương, trước khi nghỉ hưu theo chế độ.

Tổ Ngữ văn

Tổ Sử- GDCD

Trước đông đảo đồng nghiệp và học sinh, thầy Nguyễn Đức Mạnh nghẹn ngào phát biểu, tại ngôi trường này, thầy Nguyễn Chương đã có những đóng góp to lớn, nổi bật trong việc động viên, khuyến khích nhiều thầy cô giáo vượt lên khó khăn để học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Với học sinh, thầy đã tổ chức cho các em tham dự kì thi Olympic 30-4, để đào tạo học sinh giỏi tham dự kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Tổ Địa lí

Chia tay thầy Nguyễn Chương về hưu, chúng ta không khỏi bùi ngùi xúc động về hình ảnh của một người thầy hiền lành, đôn hậu, ôn hòa, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện ai cũng thấy ấm lòng. Thay mặt Hội đồng sư phạm nhà trường và các em học sinh, kính chúc thầy và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công…

Tổ Tiếng Anh

Đáp lại tấm thịnh tình trên, thầy Nguyễn Chương tâm sự, trong suốt chặng đường gần 38 năm công tác đã qua, đối với tôi “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”. Trong khoảng thời gian 9 năm 4 tháng công tác tại Trường THPT Pleiku, chúng ta đã cùng nhau phấn đấu để đạt Trường chuẩn Quốc gia, Huân chương Lao động hạng nhất và nhiều danh hiệu khác… Mặc dù đã nghỉ hưu theo chế độ, nhưng bản thân tôi mong ước, nhà trường luôn giữ vững thành quả đã đạt được và phát triển đi lên. Mong ước thầy cô luôn vui vẻ, đoàn kết, thân ái… cùng chung sức xây dựng Trường THPT Pleiku ngày càng vững mạnh trên mọi lĩnh vực…

Tổ TD-GDQP và AN

Tổ Văn phòng

Trong 38 năm công tác, thầy Nguyễn Chương đã nhận được nhiều danh hiệu cao quí: bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2011)…

Bài, ảnh: Minh Vỹ

Link nội dung: https://career.edu.vn/nguyen-chuong-a35980.html