Vacxin 6 trong 1 Infanrix Hexa của Bỉ: Ưu điểm, công dụng và tác dụng phụ

Bài viết này sẽ giới thiệu về vacxin Infanrix Hexa, một loại vacxin 6 trong 1 đang được sử dụng rộng rãi để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu điểm, số mũi tiêm, công dụng và tác dụng phụ có thể gặp phải mà các bậc phụ huynh cần biết.

Ưu điểm của vacxin 6 trong 1 Infanrix Hexa của Bỉ

Infanrix Hexa là một loại vacxin 6 trong 1 tiên tiến, được thiết kế với những ưu điểm vượt trội trong việc phòng ngừa đồng thời 6 loại bệnh nguy hiểm chỉ bằng một mũi tiêm. Các bệnh mà vacxin này bảo vệ bao gồm ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các loại viêm màng não mủ, cùng viêm phổi do H.Influenzae týp B (Hib). Bằng cách tích hợp tất cả những thành phần này vào một vacxin duy nhất, nó giúp giảm số lượng mũi tiêm cần thiết, từ đó giảm thiểu cảm giác đau đớn cho bé khi phải tiêm quá nhiều lần.

Ưu điểm của Infanrix Hexa là có thể ngăn ngừa 6 bệnh nguy hiểm chỉ trong một mũi tiêmƯu điểm của Infanrix Hexa là có thể ngăn ngừa 6 bệnh nguy hiểm

Các bệnh truyền nhiễm phổ biến và nguy hiểm thường gặp có thể là nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi. Đặc biệt, ở Việt Nam, trẻ em dưới 1 tuổi được xem là nhóm dễ mắc các bệnh truyền nhiễm này.

Vacxin 6 trong 1 có nhiều ưu điểm quan trọng:

Vacxin 6 trong 1 của Bỉ tiêm mấy mũi?

Vacxin 6 trong 1 tiêm mấy mũi còn phụ thuộc vào phác đồ tiêm mà bạn lựa chọn. Có thể thực hiện một trong các phác đồ tiêm sau đây:

Hiện tại, ở Trung tâm tiêm chủng Long Châu, giá của một mũi tiêm Infanrix Hexa là 1.020.000 VND, tuy nhiên giá có thể dao động tùy thời điểm.

Công dụng chính của vacxin 6 trong 1 Infanrix Hexa

Vacxin hoạt động bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, khuyến nghị sản xuất và tạo ra kháng thể chống lại sáu loại bệnh đang được bảo vệ. Khi trẻ tiếp xúc với vi khuẩn, độc tố hoặc virus gây bệnh này tự nhiên, các kháng thể đã được tạo ra thông qua việc tiêm vacxin cho phép hệ thống miễn dịch nhanh chóng nhận diện, tấn công và ngăn chúng gây bệnh. Vì vậy, việc tiêm vacxin là một biện pháp tối ưu để bảo vệ sức khỏe của trẻ, đặc biệt khi họ tiếp xúc với nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm.

Vacxin 6 trong 1 của Bỉ đặc biệt quan trọng trong việc phòng ngừa 6 căn bệnh nguy hiểm, mà nếu mắc phải có thể dẫn đến tử vong. Các bệnh này bao gồm: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt, và các bệnh do vi khuẩn H.Influenzae tuýp B gây viêm phổi và viêm màng não.

Viêm màng não là một trong những bệnh nguy hiểm mà vacxin 6 trong 1 của Bỉ có thể phòng ngừa đượcViêm màng não là một bệnh nguy hiểm mà vacxin 6 trong 1 của Bỉ có thể phòng ngừa được

Tác dụng phụ có thể gặp sau khi tiêm vacxin 6 trong 1 của Bỉ

Với những lợi ích phòng bệnh mà vacxin 6 trong 1 Infanrix Hexa của Bỉ mang lại, đây là một trong những loại vacxin thường được khuyến cáo tiêm phòng. Tuy nhiên, sau khi tiêm vacxin này, trẻ có thể gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn như:

Các tác dụng phụ kể trên dựa vào kết quả thử nghiệm lâm sàng của của vacxin 6 trong 1 của Bỉ, không phải trẻ nào sau khi tiêm cũng gặp phải những tác dụng phụ này.

Sốt và mệt mỏi là một trong những tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm vacxinSốt và mệt mỏi là một trong những tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm

Tính an toàn của vacxin Infanrix Hexa được thể hiện dựa trên thông tin từ hơn 16.000 trẻ. Như đã quan sát từ vacxin DTPa và vacxin kết hợp chứa DTPa, đã được báo cáo về sự gia tăng phản ứng tại nơi tiêm và sốt sau khi tiêm vacxin 6 trong 1 của Bỉ so với tiêm chủng cơ bản. Các tác dụng phụ bao gồm:

Phản ứng sưng sau mũi sau tiêm nhắc lại thường thường xuất hiện nhiều hơn ở trẻ tiêm chủng cơ bản bằng vacxin ho gà không tế bào so với trẻ tiêm chủng cơ bản bằng vacxin ho gà toàn tế bào. Thường thì phản ứng sưng có thể giảm tự nhiên sau khoảng 4 ngày.

Lưu ý quan trọng trước khi tiêm Infanrix Hexa cho trẻ

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng dành cho các bậc phụ huynh trước khi cho trẻ đi tiêm chủng:

Trẻ có tiền sử co giật cần tham khảo ý kiến chuyên gia y tế và phải theo dõi cẩn thận sau khi tiêmTrẻ có tiền sử co giật cần tham khảo ý kiến bác sĩ và phải theo dõi cẩn thận sau khi tiêm

Hiện nay Trung tâm tiêm chủng Long Châu cung cấp nhiều loại vacxin, bao gồm vacxin 6 trong 1 và nhiều vacxin khác nhằm tăng cường hệ miễn dịch trẻ em. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin cung cấp ở đây đã giúp quý vị hiểu rõ về vacxin Infanrix Hexa và các lưu ý quan trọng trước khi cho trẻ tiêm loại vacxin này.

Link nội dung: https://career.edu.vn/vacxin-6in1-cua-bi-a3605.html