Khai trương VNVC Bình Thạnh, người dân phía Đông Bắc TP.HCM không còn phải đi tiêm xa

Ngày 07/01/2021, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) chính thức đưa vào hoạt động VNVC Bình Thạnh, đây là Trung tâm tiêm chủng cao cấp thứ 9 tại TP.HCM, được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh ngày càng tăng cao tại khu vực miền Nam.

“Chủ quan, lơ là,… chuyện gì cũng có thể xảy ra!”

Nhận định về tình hình dịch trong nước, Bộ Y tế khuyến cáo, nguy cơ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 luôn trực chờ tấn công nếu người dân chủ quan, mất cảnh giác - đặc biệt là thời kỳ cao điểm cuối năm. Tình trạng nhập cảnh trái phép khiến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 xuyên biên giới do đang tăng cao. Các chuyến bay giải cứu và đón chuyên gia, công dân Việt Nam từ nước ngoài vẫn ghi nhận những ca nhiễm mới. Không chỉ vậy, nhu cầu đi lại của người dân trong thời điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán là rất lớn. Vì vậy, người dân cần phải tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng ngừa hơn nữa.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tại TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ (sinh từ tháng 1 đến tháng 9-2019) trong chương trình TCMR chỉ đạt 54,5%, trong đó chỉ tiêu đề ra là 71,3%. Cụ thể, đối với bệnh bạch hầu, chỉ có 88% trẻ sinh năm 2019 được tiêm đủ 3 mũi, trong khi yêu cầu tỷ lệ phải đạt là 95%. Với những trẻ sinh năm 2018, chỉ có 65,4% trẻ được tiêm nhắc lại bạch hầu mũi 4, thiếu 25% so với chỉ tiêu. Đối với vắc xin phòng sởi, tỷ lệ tiêm nhắc lại chỉ đạt 73,4%, thiếu 22% đối với những trẻ sinh năm 2018 và chậm gần 3 tháng so với yêu cầu đề ra.

Đặc biệt cả 24 quận, huyện tại TP.HCM đều không đạt tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ các mũi cơ bản. Trong số đó có đến 11/24 quận, huyện có tỷ lệ tiêm chủng rất thấp chỉ đạt 15% yêu cầu gồm các quận Bình Thạnh, quận 7, 12, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi,…

“Với tỷ lệ tiêm chủng các mũi cơ bản thấp hơn so với chỉ tiêu đề ra, đây là lỗ hổng lớn cần được lấp đầy trong cao điểm dịch bệnh cuối năm. Không nên vì vòng xoáy Covid-19 mà quên tiêm vắc xin phòng ngừa các bệnh khác, đặc biệt đối với trẻ em, người già, người có sức khỏe yếu hoặc có bệnh mạn tính, người chưa được tiêm phòng vắc xin là những đối tượng dễ diễn tiến nặng và khả năng điều trị rất khó khăn” - bác sĩ Trương Hữu Khanh khuyến cáo.

Khách hàng tiêm vắc xin tại Trung tâm tiêm chủng cho Trẻ em và Người lớn VNVC

VNVC Bình Thạnh - xoa dịu “cơn khát” vắc xin cho người dân phía Đông Bắc TP.HCM

Với phương châm mang dịch vụ tiêm chủng cao cấp, đa dạng các loại vắc xin đến gần hơn với người dân mọi vùng miền cả nước, đặc biệt vùng sâu vùng xa, vùng “lõm” về tiêm chủng. Chỉ trong năm 2020, VNVC đã liên tiếp đưa vào hoạt động thêm 30 trung tâm tiêm chủng mới tại nhiều tỉnh thành, nâng tổng số lên 45 cơ sở VNVC trên toàn quốc, trong đó có nhiều tỉnh thành lần đầu tiên có trung tâm tiêm chủng dịch vụ “5 sao” như: Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Thừa Thiên Huế,…

Khẳng định sự phát triển bền vững và giá trị cộng đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam cho biết: “Việc phát triển nhanh các trung tâm VNVC trên toàn quốc là một nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh đang ngày càng tăng cao của người dân”.

Với sự ra đời của VNVC Bình Thạnh, từ nay, người dân phía Đông Bắc TP.HCM sẽ được tiêm vắc xin đúng loại, đúng phác đồ, đúng lịch, đúng giá, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức khi không phải đi xa để tiêm vắc xin, đồng thời được tận hưởng dịch vụ tiêm chủng cao cấp ngay tại địa phương.

Đưa con đến tiêm mũi 6 trong 1, chị Linh Nga chia sẻ (27 tuổi, phường 26, quận Bình Thạnh) hào hứng cho biết: “Tôi rất vui khi ở Bình Thạnh có trung tâm tiêm chủng vắc xin dịch vụ quy mô lớn thế này. Hôm nay tôi cho con tiêm vắc xin 6 trong 1 thay vì 5 trong 1, vì ở TP.HCM đang khan hiếm vắc xin này, thấy nhiều người đã tiêm cho con ở VNVC giới thiệu đến đây nên tôi thấy yên tâm lắm”.

Anh Nguyễn Minh Tuấn (30 tuổi, phường 12, quận Bình Thạnh) phấn khởi chia sẻ: “Lần đầu đi tiêm mà sướng rơn thế này. Chẳng lo kẹt xe, nắng mưa, chờ đợi, lại được phục vụ chu đáo từ ngay ngoài cổng và nhận quà khi ra về”.

Sự ra đời của VNVC Bình Thạnh trong thời điểm diễn biến căng thẳng của dịch bệnh chính là động thái đóng góp thêm sức mạnh cùng ngành Y tế dự phòng đẩy mạnh công tác phòng chống nguy cơ dịch chồng dịch tại địa phương. Tại VNVC, chúng tôi có đầy đủ vắc xin cho trẻ em và người lớn như: vắc xin cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim (Pháp), 6 trong 1 Infanrix Hexa (Bỉ), Hexaxim (Pháp)… và các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Boostrix (Bỉ) phòng phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván, Menactra (Mỹ) phòng Viêm màng não mô cầu ACYW, Prevenar 13 (Bỉ) phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Imojev (Thái Lan) phòng viêm não Nhật Bản… Đặc biệt, tất cả các loại vắc xin được lưu hành tại VNVC đều đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, được bảo quản trong hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP, giúp lưu trữ vắc xin trong nhiệt độ 2-8 độ C theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Hệ thống tiêm chủng VNVC có đủ các loại vắc xin đa dạng cho mọi lứa tuổi

VNVC Bình Thạnh tọa lại tại L1-07,08 Tầng 01 Khối A&C Cao ốc chung cư Richmond City, số 207C Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM (gần Cầu Đỏ) với diện tích 800m2, gần 16 phòng khám và 14 phòng tiêm hiện đại với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp, không gian sang trọng, có thể phục vụ trên 1.000 khách hàng mỗi ngày,… VNVC Bình Thạnh trở thành “lá chắn” vững chắc bảo vệ cho sức khỏe cho hàng nghìn gia đình ở địa phương và vùng lân cận trước cao điểm dịch bệnh cuối năm.

VNVC Bình Thạnh được xây dựng theo quy trình khép kín 5 bước gồm khu vực lấy số, phòng khám tư vấn, thu ngân đến phòng tiêm chủng và phòng chờ theo dõi sau tiêm. Đặc biệt, khi đến với VNVC Bình Thạnh, khách hàng còn được tận hưởng dịch vụ tiêm chủng trong không gian vô cùng thoáng đãng, mát mẻ và sạch sẽ. Bên cạnh đó, tại VNVC, 100% khách hàng sẽ được khám sàng lọc miễn phí và được tiêm bởi đội ngũ điều dưỡng đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, đặc biệt được đào tạo các kỹ năng giảm đau khi tiêm.

Tự hào là trung tâm tiêm chủng cao cấp hàng đầu Việt Nam, VNVC được trang bị hệ thống điều hòa trung tâm 2 chiều, luôn giữ nhiệt độ phòng ổn định. Khu vui chơi của bé yêu luôn được vệ sinh sạch sẽ, bài trí sinh động như công viên. Đến với VNVC, Bố mẹ sẽ được trải nghiệm hàng loạt tiện ích miễn phí như: nước uống sạch, wifi, bỉm tã miễn phí, khăn giấy ướt, khăn giấy khô…

Ưu đãi “cực khủng” chỉ có trong tháng khai trương VNVC Bình Thạnh

Trước khi đặt chân đến Bình Thạnh, VNVC đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu mến của người dân nơi đây. Để đáp lại tình cảm mà khách hàng đã dành cho VNVC, nhân dịp khai trương VNVC Bình Thạnh gửi đến khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt (áp dụng từ ngày 07/01/2021 - 07/02/2021) như sau:

Hướng đến sự tiện lợi và thoải mái cho khách hàng, VNVC Bình Thạnh nhận đặt giữ theo yêu cầu các vắc xin theo giá bán lẻ, Quý khách có thể lựa chọn 1 trong 5 cách sau:

Cách 1: Đặt giữ vắc xin theo yêu cầu và thanh toán trực tiếp từ 7h30-17h các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 07/01/2021, tại địa chỉ: Tòa nhà Richmond City, 207 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh (gần Cầu Đỏ).

Cách 2: Liên hệ hotline 028.7300.6595 để được hướng dẫn cách đặt giữ vắc xin theo yêu cầu và chuyển khoản thanh toán.

Cách 3: Inbox hoặc comment trực tiếp tại Facebook VNVC - Trung tâm tiêm chủng Trẻ em và Người lớn để được hướng dẫn đăng ký, chuyển khoản.

Cách 4: Chuyển khoản thanh toán trực tiếp theo thông tin sau:

Cách 5: Mua trực tiếp vắc xin tại: vax.vnvc.vn

Địa chỉ VNVC Bình Thạnh: L1-07,08 Tầng 01 Khối A&C Cao ốc chung cư Richmond City, số 207C Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM (gần Cầu Đỏ).

Chùm ảnh khai trương rộn rã tại VNVC Bình Thạnh

Link nội dung: https://career.edu.vn/vnvc-ten-lua-a37015.html