Bạn có cần tuân theo một chế độ ăn kiêng đặc biệt sau khi phẫu thuật tuyến giáp?

1. Điều gì xảy ra sau mổ tuyến giáp?

Sau khi mổ u giáp, người bệnh sẽ gặp phải một số triệu chứng dưới đây:

2. Chế độ ăn sau phẫu thuật tuyến giáp

Đối với hầu hết người bệnh, một chế độ ăn uống đặc biệt sau khi phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp hoặc cắt thùy tuyến giáp là không cần thiết. Bởi người bệnh có thể ăn và uống bình thường vào buổi sáng sau khi phẫu thuật. Nhưng ban đầu, bệnh nhân nên ăn các loại thức ăn mềm và dễ nuốt hơn để tránh bị đau và cứng ở vị trí cổ. Bác sĩ cũng lưu ý người bệnh nên ăn chậm và uống nhiều nước trong - sau bữa ăn để làm mềm thức ăn và ngăn ngừa tắc nghẽn. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay để chế biến thực phẩm cứng.

Để có thể đảm bảo việc ăn uống dễ dàng hơn sau mổ u giáp, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn chính xác và đầy đủ.

Bệnh nhân nên ăn các loại thức ăn mềm và dễ nuốt

3. Chăm sóc sau mổ u giáp

Để vết thương nhanh lành và cơ thể sớm phục hồi, dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chăm sóc sau phẫu thuật tốt nhất.

Như vậy, chế độ ăn sau phẫu thuật tuyến giáp chỉ cần đủ chất dinh dưỡng theo khuyến cáo chứ không cần kiêng khem gì đặc biệt. Điều quan trọng, người bệnh hãy giữ cho tránh nhiễm trùng và nhanh chóng lành miệng vết mổ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: pennmedicine.org, medtronic.com

Link nội dung: https://career.edu.vn/mo-tuyen-giap-nen-an-gi-a37680.html