Cẩm nang du lịch: Kinh nghiệm du lịch thác Dray Sap cập nhật 2024

Thác Dray Sap là một thác nước rất hùng vĩ của vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên. Đây cũng là một trong những điểm du lịch sống ảo cực hot thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Đặc biệt là với những người ưa thích sự chinh phục và du lịch mạo hiểm, muốn về gần gũi với thiên nhiên. Vậy thì trong bài viết này, chúng ta hãy cùng ghé thăm thác nước hùng vĩ Dray Sap nhé. Cùng theo dõi nào.

1. Giới thiệu thác Dray Sap

khu tháp Dray Sap

Thác Dray Sap nằm tại Thôn Đức Lập, Đắk Sôr, Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Địa điểm này cách trung tâm của thành phố Buôn Mê Thuột 39km tuy nhiên khá dễ tìm vì đây là điểm kết nối của hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Thác có chiều cao khoảng 20 m nhưng có chiều rộng tận 100m. Tên Dray Sap có nghĩa là “khói” trong tiếng Ê Đê. Cũng từ cái tên này mà có thể lột tả được sự hùng vĩ, tuyệt đẹp của địa điểm du lịch này.

Theo truyền thuyết, khi sông Serepôk vẫn còn là dòng sông nhỏ chảy tạo thành ranh giới giữa hai ngôi làng. Trong hai ngôi làng đó có một đôi nam nữ yêu nhau. Tuy nhiên, vì khác làng nên tình yêu của họ bị ngăn cấm. Cuối cùng, họ đã gieo mình xuống dòng sông này với ước nguyện mãi mãi được bên nhau. Cũng chính từ đây mà mà dòng sông này chia thành hai nhánh. Một nhánh là Dray Nur ( thác vợ) và một nhánh là Dray Sap ( thác chồng).

Xem thêm: vé máy bay Hà Nội - Vinh

2. Cách Di Chuyển Đến Thác Dray Sap

Thác cách trung tâm thành phố một đoạn khá xa. Tuy nhiên không quá khó để di chuyển tới điểm du lịch sống ảo này. Nhưng cũng chính vì khoảng cách mà nhiều khách du lịch ngại tới đây tham quan. Vì vậy mà khi bạn tới đôi khi sẽ thấy khá vắng vẻ, ít khách du lịch.

địa chỉ thác Dray Sap

Đường đi tới thác Dray Sap nếu đi theo hướng từ trung tâm thành phố thì đi theo quốc lộ 14. Đi thêm 20km tới ngã ba Chư Jút thì rẽ trái về huyện Krông Nô. Sau đó đi thêm 10km nữa là tới.

3. Giá Vé Tham Quan Thác Dray Sap

Là một địa điểm du lịch Tây Nguyên thiên nhiên, hoang sơ nên nơi này chưa có nhiều dịch vụ du lịch nên giá vé vào cửa khá rẻ. Chỉ cần bỏ ra số tiền 40.000đ - 60.000đ/người thì bạn có thể tha hồ vui chơi thỏa thích suốt cả ngày dài rồi.

4. Thời Điểm Thích Hợp Tham Quan Thác Dray Sap

Tây Nguyên có một khí hậu khá đặc trưng, được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Khác với những điểm du lịch khác, thời điểm thích hợp nhất để tới địa điểm du lịch này là mùa mưa. Thời gian này là thời gian dòng thác này sẽ sở hữu một vẻ đẹp tuyệt vời nhất. Hệ sinh thái, thảm thực vật phát triển mạnh. Tuy nhiên thời điểm này bạn cần chú ý an toàn.

đi thác Dray Sap vào tháng mấy

Bạn cũng có thể tới tham quan vào mùa khô. Thời điểm mùa khô, thác Dray Sap thích hợp đến để picnic hay chụp ảnh phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp.

5. Khám Phá Vẻ Đẹp Của Thác Dray Sap

KHu du lịch thác Dray Sap là danh lam thắng cấp quốc gia được công nhận từ năm 1993. Đây là địa điểm du lịch hoang sơ và hùng vĩ, mang đậm hình ảnh của vùng đất Tây Nguyên đất đỏ bazan.

Vẻ đẹp vừa đằm thắm, vừa mạnh mẽ, hào hùng mà chẳng kém phần lãng mạn. Bạn có thể có những buổi picnic với bạn bè trên những phiến đá, cùng ngắm dòng thác hùng vĩ đổ xuống hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

kinh nghiệm đi thác Dray Sap

Hoặc bạn có thể tham gia đạp xe quanh khu du lịch này và băng qua những nơi đẹp nhất của dòng thác. Cùng thưởng thức âm thanh chim hót, tiếng nước chảy thư thái. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham gia chèo thuyền và thưởng thức các món ăn độc đáo, đặc sản của nơi đây.

6. Ăn Uống Tại Thác

Chính vì chưa có nhiều dịch vụ du lịch nên sẽ khá khó khăn để bạn tìm kiếm một nhà hàng, quán tạp hóa hay quán ăn nhỏ nào xung quanh. Vì thế mà bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn. Vừa có thể nhâm nhi dọc đường mà vừa có thể mang theo để tổ chức picnic.

Ngoài ra, bạn có thể tới địa điểm này, sau đó di chuyển qua một số địa điểm khác như:

Để ăn uống và mua sắm nhé.

7. Ở đâu khi tham quan thác

Có khá ít nhà nghỉ, khách sạn ở gần địa điểm du lịch này. Vậy nên, nếu bạn muốn tới tham quan thác Dray Sap thì phải chọn một số khách sạn nằm ở khu vực xa hơn một chút. Cụ thể như

8. Lưu ý

Trên đây là bài viết về khu du lịch thác Dray Sap. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có đầy đủ thông tin bổ ích cho mình. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay đi Buôn Ma Thuột hãy nhanh tay liên hệ với VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://career.edu.vn/thac-dray-sap-a41685.html