Cách làm muối ớt Tây Ninh ngon đúng chuẩn ngay tại nhà

Muối ớt Tây Ninh chay có mùi thơm nồng, vị cay của ớt, muối ớt mặn vừa phải xen chút vị ngọt của nấm và cà rốt. Yêu cầu thành phẩm làm ra phải đạt các yêu cầu như:

cách làm muối ớt Tây Ninh

Nếu quý khách muốn làm muối tôm Tây Ninh, đơn giản chỉ là thêm bước chế biến và xay nhỏ 70gr tôm khô vào và đảo cùng thành phẩm cho đến khi hạt muối kết tinh lại là được. Vậy các món ăn có thể chế biến cùng với loại muối ớt thần thánh này là gì?

cách làm muối ớt Tây Ninh

Có thể kể đến một vài món ăn đã có từ lâu như cóc, xoài chấm muối ớt hay bánh mì muối ớt, bánh tráng trộn xuất hiện gần đây trong trào lưu giới trẻ. Cùng ứng dụng cách làm muối ớt Tây Ninh vào làm món bánh tráng trộn muối tôm nhé.

Làm bánh tráng trộn với công thức muối ớt Tây Ninh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm

Bước 1: Bánh tráng cắt thành từng sợi, để bề ngang dài 1.5cm dài 3-4 cm. Bóc vỏ tỏi, hành khô băm nhuyễn, hớt tỏi và hành khô sau khi phi thơm qua dầu ăn. Đổ lượng dầu ăn còn lại vào hành tươi để có mỡ hành.

cách làm muối ớt Tây Ninh

Bước 2: Trứng cút tùy số lượng các bạn thích ăn có thể cho bao nhiêu tùy ý. Xoài chua gọt vỏ thái sợi, rau dăm rửa sạch thái nhỏ

Bước 3: Trộn tỏi, hành khô vừa phi cùng muối tôm Tây Ninh. Rắc 1/2 thìa cà phê muối tôm và một muỗng cà phê sa tế vào bánh tráng sau đó trộn đều sao cho ăn vừa miệng.

Bước 4: Vắt tắc, bỏ hạt và vỏ. Lấy nước cốt của tắc trộn cùng 1 thìa cà phê dầu tỏi, mỡ hành và trộn cùng với bánh tráng.

Bước 5: Cho thành phẩm lên đĩa, rắc tỏi hành phi, trứng cút rau dăm để bên trên.

Hình ảnh thành quả món bánh tráng trộn muối tôm

Thành quả cần đạt

Đây là cách làm bánh tráng trộn ngon mà không quá cầu kì, bí quyết làm bánh tráng trộn muối tôm của người dân Tây Ninh. Sau khi làm xong màu bánh tráng trộn hơi ngả vàng nâu và muối tôm bám đều lên miếng bánh tráng. Khi ăn vị bánh không quá chua từ tắc, cũng như không quá mặn từ muối, mang hương vị đặc trưng chủ yếu của muối Tây Ninh.

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-lam-muoi-ot-tay-ninh-chay-a4173.html