4 cách làm trà sữa thái xanh tại nhà đơn giản, thơm ngon

Chắc hẳn ai trong các bạn cũng đã từng ít nhất một lần thưởng thức món trà sữa thái xanh quốc dân. Hương vị béo béo, mùi hương đặc trưng của trà xanh khiến bạn tò mò liệu cách làm trà sữa thái xanh có đơn giản không? Câu trả lời đó sẽ có trong bài viết hôm nay của Trà Sữa Đô Đô đó. Ngay bây giờ, hãy cùng trổ tài vào bếp để pha chế ngay những ly trà sữa thơm ngon nha!

>>>> Tìm Hiểu Thêm: Bật mí kế hoạch kinh doanh trà sữa thành công, lợi nhuận cao

1. Cách làm trà sữa thái xanh với bột béo

Cách pha trà sữa thái xanh với bột béo sẽ cho các bạn một cốc trà sữa có màu xanh cốm đẹp mắt. Thành phẩm pha xong sẽ có vị ngọt vừa miệng cùng chút hơi đắng nhẹ, hòa quyện cùng vị béo ngậy đặc trưng của bột sữa. Phần topping thạch giòn dai, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê khi thưởng thức.

Đối với cách làm trà sữa thái xanh này, khâu chuẩn bị sẽ mất 30 phút chế biến khoảng 20 phút. Các công đoạn chế biến cũng dễ dàng thao tác.

1.1 Nguyên liệu

cách pha trà sữa thái xanh với bột béo
Bột béo sẽ giúp vị trà được béo ngậy, thơm đậm sữa

>>>> Tìm Hiểu Thêm: Những dụng cụ pha chế trà sữa cần thiết

1.2 Cách chế biến

cách làm trà sữa thái xanh tại nhà
Trà sữa thái xanh - niềm yêu thích của giới trẻ

Cách thưởng thức: Bạn cho đá vào, thêm thạch đã cắt lên trên, sau đó thêm trà sữa vào và khuấy nhẹ để thưởng thức. Cách làm trà sữa thái xanh này thật đơn giản phải không nào!

>>>> Đừng Bỏ Qua: Cách làm trà sữa khoai môn

2. Cách làm trà sữa thái xanh không cần bột béo

Trà sữa thái xanh luôn là món thức uống được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích bởi hương vị béo ngậy và mùi thơm đặc trưng của trà xanh. Tuy nhiên, với cách làm trà sữa thái xanh đơn giản sau đây, bạn sẽ rất bất ngờ đó nha. Đó là cách làm trà sữa thái xanh không cần bột béo. Công thức đơn giản dưới đây sẽ cho ra một cốc nước giải khát mang vị trà thanh mát, cùng với những miếng thạch dẻo ngon ngon vui miệng.

2.1 Nguyên liệu

2.2 Làm phần trà thái xanh

cách làm trà sữa thái xanh
Cách làm trà sữa thái xanh đơn giản tại nhà

2.3 Làm phần thạch

cách làm trà sữa thái xanh
Phần thạch dai dẻo, mát lạnh

Chú ý: Bạn nên làm thạch trước khi nấu trà để khi thạch vừa đông cũng là lúc trà hoàn thành. Bạn có thể thêm bột cốt dừa hoặc nước dừa tùy ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các loại nước cốt trái cây khác tùy ý để tạo màu và hương vị cho món thạch của mình.

Bạn nên cho nước này sau khi phần thạch sôi và tắt bếp, tránh làm thay đổi vị nhé. Cách làm trà sữa thái xanh trên đây sẽ giúp bạn giải khát trong mùa hè oi nóng này đó nhen!

>>>> Xem Thêm: Cách làm thạch bi trà sữa đơn giản, màu sắc hấp dẫn

3. Cách làm trà sữa thái xanh trân châu

Nếu hai cách làm thạch phía trên vẫn chưa đủ để làm thỏa mãn bạn, hãy thử cách làm trà sữa thái xanh trân châu dưới đây nhé. Trà sữa khi hoàn thành sẽ có vị ngon béo, kết hợp cùng trân châu dẻo dai ngon ngọt. Cách làm này vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, bạn hãy thử nhé!

3.1 Nguyên liệu

3.2 Làm phần trà thái xanh

3.3 Làm phần trân châu đường đen

cách nấu trà sữa thái xanh trân châu
Trà sữa thơm béo cùng trân châu dai giòn luôn là best sellers trong lòng khách hàng

>>>> Đừng Bỏ Qua: Cách làm trà sữa trân châu đường đen

4. Cách làm trà sữa thái bằng bột trà xanh

Khác với 3 cách làm trên, thành phẩm của công thức này sẽ khác với bản gốc, tuy nhiên, cũng rất đáng để bạn thử đó. Nếu bạn là một tín đồ trà xanh, cách làm trà sữa thái xanh tại nhà bằng bột trà xanh này hẳn sẽ rất phù hợp với bạn đó. Trà sữa sẽ có phần đậm vị trà hơn các công thức khác và giảm bớt được vị béo đặc trưng của sữa. Dưới đây là hướng dẫn cách pha trà sữa matcha thái xanh đơn giản :

4.1 Nguyên liệu

4.2 Làm phần thạch trà xanh

Nếu bạn sử dụng lá trà tươi, bạn cần:

cách làm trà sữa thái xanh
Cách làm trà sữa đơn giản đậm hương trà từ bột trà xanh

Trong bước tiếp theo, bạn thực hiện như sau:

4.3 Làm phần trà thái xanh chuẩn vị

cách làm trà sữa thái xanh
Bột trà xanh sẽ giúp món trà sữa ít béo và thơm trà hơn

Với 4 cách làm trà sữa thái xanh chi tiết trong bài viết này, Trà Sữa Đô Đô hi vọng bạn có thể thực hiện thành công món trà sữa thơm ngon này. Cùng lưu ngay cho mình những công thức trên để trổ tài cho gia đình, bạn bè khi có dịp ngay nhé. Nếu có bất kì thắc mắc hoặc muốn thưởng thức trà sữa nhà Đô Đô, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!

Liên hệ với Đô Đô qua:

>>> Công Thức Hot:

Link nội dung: https://career.edu.vn/nau-tra-sua-thai-a41798.html