Ý nghĩa của hoa phượng và nguồn gốc trong đời sống

Mọi người đã có một thời gian tuyệt vời ở trường. Và trong lòng mỗi học sinh sẽ không bao giờ quên được hoa phượng, một loài hoa vô cùng quý giá, như bao năm học mộng mơ. Mỗi mùa hè đến, trang sách lại được lật ra và đóng lại, nhưng hoa phượng là một kỷ niệm tuổi học trò khó quên. Hoa phượng như sự mãnh liệt của tuổi trẻ, mang về bao kỉ niệm vui buồn. Qua bài viết này, hãy cùng hoaonline24h đi tìm hiểu ý nghĩa của hoa phượng nhé.

Đặc điểm và nguồn gốc của hoa phượng

y nghia cua hoa phuong 1
Đặc điểm và nguồn gốc của hoa phượng

Loại cây này có nguồn gốc từ các khu rừng phía Tây Madagascar - Madagascar. Trong tự nhiên, phượng vĩ là một loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng. Nhưng nó được trồng ở những nơi có nhiều người sinh sống. Vai trò của loại cây này là tạo bóng mát với những chiếc lá to, rộng cao khoảng 5 - 12 m. Và mang lại không khí mát mẻ dưới cái nắng gay gắt của vùng nhiệt đới.

Cây hoa phượng có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ, vàng và tím. Trong số này, hoa phượng là giống được ưa chuộng nhất hiện nay. Cây hoa phượng là loài cây thường xanh, nhưng ở những nơi khô hạn, mùa khô cây sẽ rụng lá. Hoa phượng nở từ tháng 4 đến tháng 6, tùy theo điều kiện khí hậu của từng vùng. C

ánh hoa lớn, 4 cánh hoa trải dài khoảng 8 cm. Cánh hoa thứ 5 thẳng và lớn hơn 4 cánh hoa còn lại, có màu trắng / vàng hoặc cam / vàng. Các lá hình lông chim dài khoảng 30-50 cm. Và có khoảng 20 đến 40 cặp lá chét. Cây hoa phượng có quả màu nâu sẫm, dài khoảng 60 cm, rộng 5 cm.

Ý nghĩa của hoa phượng

y nghia cua hoa phuong 2
Ý nghĩa của hoa phượng

Ở quê tôi có hai loại hoa phượng: phượng đỏ và phượng tím. Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng.

Hoa phượng của tuổi học sinh Người ta thường nói khi ve sầu Phong Hoa cất tiếng hót cũng là lúc giữa mùa hạ. Hoa phượng đỏ là loài hoa gắn liền với tuổi học trò, bởi mùa hoa nở cũng là mùa tựu trường, là mùa chia tay của bao thế hệ học trò.

Cây hoa phượng đã chứng kiến ​​bao kỉ niệm vui buồn của thời học sinh. Hoa phượng cũng thường được các bạn hái về, ép thành hình con bướm, cho vào sổ lưu bút. Loài hoa này còn gợi nhớ đến một câu chuyện tình yêu trong sáng vô cùng. Chính vì vậy, mọi người thường đặt cho nó một cái tên rất đáng yêu - hoa phượng.

Hoa phượng của tình yêu chung thủy Tuy cũng có họ hàng với hoa phượng nhưng phượng tím lại có hình dáng khác hẳn. Những cánh hoa hình chuông rủ xuống tạo nên sự mềm mại lạ thường. Hoa có màu tím dịu, đây cũng là màu tượng trưng cho lòng trung thành. Vì vậy, hoa phượng tím tượng trưng cho tình yêu lãng mạn và nên thơ.

Một biểu tượng của sự hài hòa

y nghia cua hoa phuong 3
Một biểu tượng của sự hài hòa

Cái tên bắt nguồn từ hình ảnh những chiếc lá của cây hoa phượng. Lá là loại lá kép, rất giống hình lông đuôi của phượng hoàng. Cuối thế kỷ 19, người Pháp đưa cây phượng vào Việt Nam trồng ở các thành phố lớn. Hiện nay, hoa phượng được trồng ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Và đặc biệt là trên các vỉa hè, trường học. Vì vậy, hoa phượng có ý nghĩa to lớn và gắn bó mật thiết với quãng đời học sinh. Cây phượng ra hoa từ tháng 4 đến tháng 6, là thời gian nghỉ hè của tuổi học trò. Đặc biệt là đối với các học sinh lớp 12, đã đến lúc phải nói lời chia tay với những người bạn, người thầy gắn bó lâu năm của mình. Hoa phượng là biểu tượng của tình yêu tuổi học trò trong sáng và mộng mơ.

Dưới gốc cây phượng vĩ là kỉ niệm đáng quý của thời học sinh trong lòng mỗi người. Đặc biệt là kỷ niệm tình yêu trong sáng giữa hai học trò. Đó có thể là kỷ niệm vui nhưng cũng là lúc tạm biệt những mối tình học trò.

Trên đây là Ý nghĩa của hoa phượng thời học sinh mà chúng tôi chia sẻ, nếu bạn thấy hay và ý nghĩa thì hãy chia sẻ cho bạn bè của mình cùng tham khảo nhé.

Link nội dung: https://career.edu.vn/hoa-phuong-a41884.html