THÔNG TIN VỀ CÁC LOẠI XE GO-KART

Go-Kart là dạng xe trần có bốn bánh, thường được chạy trên những mô hình đường đua được thu nhỏ. Hiện tai, các loại xe Go-Kart được phân loại dựa trên cấu tạo với sự chênh lệch về tốc độ cụ thể như sau:

Loại xe Kart không có hộp số có dung tích xi lanh từ 100 - 125cc. Loại xe này được sử dụng trong các vòng đua ngắn. Và đây cũng là loại xe (sau khi chỉnh sửa) được sử dụng nhiều trong các khu vui chơi, công viên dành cho trẻ em. Loại xe này được chia thành 3 dòng là KF1, KF2, KF3. Trong đó KF1 là dòng chuyên dùng để sử dụng trong các giải đua thế giới, yêu cầu tay đua phải trên 15 tuổi, tốc độ tối đa là 140km/h, động cơ tối thiểu 16.000 vòng/phút. KF2 là loại xe giống như KF1 nhưng động cơ của nó có tần số thấp hơn KF1 là 15.000 vòng/ph. KF3 là loại xe nhỏ hơn dành cho những trẻ em từ 13 - 15 tuổi và có động cơ là 14.000 vòng/ph.

Loại xe Kart có hộp số có dung tích xi lanh trên 125cc và có tên gọi quốc tế là KZ. Tổ chức CIK - FIA đã phân loại xe này thành 2 dòng là KZ1 và KZ2. Cả 2 loại xe loại đều có dung tích 125cc, chạy bằng động cơ 2 thì và năng suất khoảng 42 mã lực, tuy nhiên KZ1 có hộp số điện còn KZ2 là loại có hộp số điều khiển bằng tay và hoàn toàn bằng cơ học.

Loại xe Superkart là loại xe có động cơ mạnh nhất trong các dòng xe Kart với dung tích xi lanh lên tới 250cc, động cơ 100 mã lực và vận tốc tối đa có thể đạt tới 240km/h. Giải đua của dòng xe này là một trong các giải đua xe lớn và có đông đảo người theo dõi nhất trên thế giới. Đây là loại xe mà bạn sẽ được mục sở thị tại TRƯỜNG ĐUA ĐẠI NAM trên những đoạn đường ngoạn mục với những tay đua chuyên nghiệp, đầy bản lĩnh.

Link nội dung: https://career.edu.vn/dua-xe-go-kart-a4272.html