Visa 462 - Visa Du Lịch Úc Có Được Đi Làm Không?

"Visa du lịch Úc có được đi làm không?". Đây là câu hỏi của rất nhiều người muốn vừa đi du lịch vừa làm việc tại “xứ sở chuột túi”. Vậy loại visa nào cho phép người sở hữu vừa đi du lịch nhưng vẫn có thể làm việc tại Úc? Hãy cùng Hồng Hải Nam tìm hiểu ngay tại đây nhé!

Visa 462 Úc là gì?

Visa Work and Holiday hay còn gọi là visa 462 là loại visa tạm thời dành cho công dân trẻ tuổi ở một số quốc gia nhất định, visa 462 Úc này cho phép các bạn trẻ đến Úc tìm việc làm kết hợp du lịch, trao đổi văn hóa, muốn làm việc trong một thời gian ngắn tại Úc. Visa này được chính quyền Úc ban hành nhằm mục đích gắn kết mối quan hệ giữa Úc và một số quốc gia nhất định.

Úc nới lỏng điều kiện xin visa 462 cho Việt Nam.

Vừa qua, Bộ Di trú Úc đã thông báo sẽ nới lỏng điều kiện xin visa 462 cho những đương đơn là người Việt Nam. Cụ thể, từ nay, bạn không cần phải có thư giới thiệu (letter of support) từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam để xin visa 462 Úc như trước đây. Loại visa này đã bắt đầu được cho công dân Việt Nam từ năm 2017 với số lượng thay đổi mỗi năm. Hiện tại, Việt Nam đang có 1.500 suất, một cơ hội rất lớn cho các bạn trẻ muốn đến du lịch và làm việc tại Úc.

Bạn nhận được quyền lợi gì khi sở hữu visa Úc 462?

Visa 462 cho phép người lao động đến Úc theo diện lao động kết hợp kỳ nghỉ. Người lao động có thể làm việc trong nhiều ngành, nhiều nghề khác nhau trong khoảng thời gian 12 tháng. Nhưng với mỗi công việc và mỗi chủ sử dụng lao động, người lao động chỉ có thể làm việc trong thời gian tối đa 6 tháng. Hiểu đơn giản là trong 12 tháng đó bạn cần làm nhiều công việc ở Úc. Cần làm việc với nhiều chủ sử dụng lao động khác nhau để hiểu về cách làm việc, môi trường kinh doanh cũng như văn hóa của nước này. Người lao động có quyền lợi cụ thể như sau:

1. Được sinh sống tại Úc không quá 12 tháng kể từ ngày đầu tiên bạn đến Úc

2. Được làm việc tại Úc, tuy nhiên, bạn chỉ được làm cho 1 chủ doanh nghiệp trong tối đa 6 tháng.

3. Được phép tham gia các khóa học với thời lượng không quá 4 tháng

4. Được phép xuất nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn visa còn hiệu lực.

5. Đủ điều kiện xin visa Work and Holiday lần thứ hai nếu bạn đã từng làm việc 3 tháng tại khu vực Bắc Úc trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng khách sạn và nông - lâm - ngư nghiệp.

Visa Du Lịch Úc Có Được Đi Làm Hay Không?

Visa du lịch Úc là loại visa được cấp cho những người nộp đơn đến Úc với mục đích du lịch, công tác hoặc thăm người thân ngắn hạn. Nhưng trong đó, visa du lịch Úc chỉ cho phép người có visa đi du lịch, thăm thân, học tập, không quá 3 tháng. Hơn nữa, nó còn đi kèm một số mục đích ngắn hạn khác không bao gồm công việc.

Xem Thêm: Cần Chuẩn Bị Gì Khi Đi Du Lịch Úc?

Điều này có nghĩa là những người có visa du lịch Úc không đủ điều kiện để làm việc tại Úc. Nếu như cố tình vi phạm, bạn sẽ bị trục xuất về nước, tệ hơn thì bạn có thể bị từ chối nhập cảnh vĩnh viễn. Tuy nhiên, để du lịch và làm việc tại Úc, ứng viên có thể nộp đơn xin visa Úc dạng Work and Holiday visa (462). Loại visa này cho phép người sở hữu có thể vừa đi du lịch vừa làm việc tại Úc.

visa-du-lich-uc-co-di-lam-duoc-khong

Điều Kiện Xin Visa Lao Động Kết Hợp Với Du Lịch Tại Úc

Visa 462 của Úc mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu, điều này khiến việc xin loại visa này trở nên rất khó khăn. Số lượng visa lao động kết hợp du lịch được cấp cho người nộp đơn Việt Nam giới hạn ở 200 visa mỗi năm. Các yêu cầu để nộp đơn visa thực này là:

Xem thêm: Du Lịch Adelaide Úc Có Gì Hấp Dẫn?

visa-du-lich-uc-co-di-lam-duoc-khong

Hồ Sơ Xin Visa Úc 462

Hãy cùng Hồng Hải Nam tìm hiểu những giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xin visa Úc nhé!

Đối Với Giấy Tờ Tùy Thân

Đối Với Chứng Chỉ Giáo Dục Của Người Nộp Đơn

Một số yêu cầu về trình độ học vấn, tiếng Anh của người nộp đơn:

Về Chứng Minh Tài Chính

visa-du-lich-uc-co-di-lam-duoc-khong

Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ Xin Visa Úc 462

Đơn xin visa 462 bao gồm việc thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra các yêu cầu của hồ sơ xin visa 462, kiểm tra chỉ tiêu visa 462 do Bộ Di trú Úc cấp và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên.

Bước 2: Tạo tài khoản IMMI. Truy cập trang web của Bộ Di trú Úc https://online.immi.gov.au/lusc/login

Bước 3: Lấy dữ liệu sinh trắc học của bạn. Ứng viên đến VFS Global tại Hà Nội, TPHCM hoặc Đà Nẵng để cung cấp dấu vân tay và ảnh chụp kỹ thuật số của khuôn mặt.

Bước 4: Khám sức khỏe theo yêu cầu của văn phòng xét visa.

Bước 5: Nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu, bạn sẽ được cấp visa 462.

visa-du-lich-uc-co-di-lam-duoc-khong

Thời Gian Xét Hồ Sơ Xin Visa 462 Úc Mới Nhất 2022.

Theo thông tin mới nhất, cụ thể thời gian xét duyệt đơn xin visa 462 từ 3 - 5 tháng.

Một bí quyết để bạn nhanh được duyệt visa 462 chính là nộp một hồ sơ tốt - đúng, đủ, chính xác về giấy tờ và dịch thuật. Nếu không, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian bổ sung hồ sơ, thậm chí mất cơ hội xin visa 462 nếu cung cấp tài liệu không chính xác.

Chi Phí Xin Visa 462.

Chi phí xin Visa 462 là 495AUD (Chưa bao gồm 1.4% surcharge). Ngoài ra, bạn có thể phải chi trả thêm một khoản phí khác (khoảng 300AUD) cho các vấn đề khám sức khoẻ, lý lịch tư pháp và sinh trắc học. Mỗi khi Bộ Luật Di trú Úc đổi mới, các loại phí thị thực cũng thường thay đổi theo. Và các phí này có xu hướng tăng hàng năm. Nên rất có thể phí xin visa 462 Úc 2022 cũng sẽ tăng lên.

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Xin Visa Lao Động Kết Hợp Làm Việc Tại Úc

Để tăng khả năng được xét duyệt visa, cũng như nhanh chóng nhận được thông tin về visa lao động 462 kỳ nghỉ, bạn phải liên hệ với các điểm cung cấp dịch vụ visa được công nhận. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước cách chuẩn bị hồ sơ, và những lưu ý khi làm thủ tục visa,.... để bạn có thể nhận được visa dễ dàng hơn.

Xem thêm: Điều Kiện Để Xin Visa Du Lịch Úc Có Người Thân Bảo Lãnh Bỏ Quy Định 6 Tháng Đối Với Visa Úc 462.

visa-du-lich-uc-co-di-lam-duoc-khong Qua những chia sẻ trên, mong rằng có thể giúp các bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi: "Visa du lịch Úc có được đi làm không?". Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào hãy nhanh tay liên lạc với chúng tôi để có được sự tư vấn tốt nhất.

Làm Việc Gì Tại Úc Để Được Giữ Visa 462 Trọn 3 Lần?

Để đi hết 3 giai đoạn của visa 462 work holiday, bạn cần làm những công việc thuộc danh sách nghề nghiệp của Úc. Cụ thể: trông trọt và chăn nuôi, lĩnh vực xây dựng, đánh bắt hải sản và ngọc trai, trồng cây và đốn cây, lĩnh vực du lịch và khách sạn, khắc phục hâu quả cháy rừng, chăm sóc sức khỏe.

Chỉ khi làm việc thuộc lĩnh vực trên, bạn mới có thể sở hữu thị thực 462 của Úc trọn 3 lần. Xin lưu ý, Úc có yêu cầu khác nhau về thời gian làm việc của đương đơn ở mỗi lần xin visa. Cụ thể:

Để xin visa 462 Úc lần 2: đương đơn phải có ít nhất 3 tháng làm việc trong lĩnh vực được chỉ định (đã trình bày ở trên) và được trả lương trong thời gian giữ visa lần 1.

Để xin visa 462 Úc lần 3: đương đơn phải có ít nhất 6 tháng làm việc trong lĩnh vực đó khi giữ visa lần 2.

Các Tin Tức Mới Nhất Về Visa 462.

Trong năm tài chính 2022 - 2023, Chính phủ Úc đã có những điều chỉnh về dòng visa 462, cụ thể:

Bỏ Quy Định Làm Việc 6 Tháng Đối Với Visa Úc 462.

Trước đây, yêu cầu của dòng visa dành cho người lao động là không được làm việc với một chủ sở hữu lao động quá 6 tháng. Nhưng từ ngày 19/07/2022 đến ngày 31/12/2022, quy định này sẽ tạm thời được nới lỏng. Người sử dụng lao động sẽ được giữ nhân viên đã qua đào tạo lâu hơn.

Cơ Hội Xin Visa 462 Miễn Phí.

Đối với những bạn có visa 462 nhưng không thể đến Úc hoặc quay trở lại Úc do dịch Covid-19, Chính phủ Úc sẽ miễn phí thị thực trong lần xin visa tiếp theo. Trường hợp người giữ visa đã quá độ tuổi quy định thì có thể làm đơn xin hoàn lại phí visa.

Tăng Chi Tiêu Visa Úc Năm 2022.

Chỉ tiêu visa 462 cho công dân Việt Nam tăng thêm 30%, từ 1,500 (năm 2021) lên 1,950 (năm 2022).

Link nội dung: https://career.edu.vn/visa-du-lich-uc-co-duoc-di-lam-khong-a42956.html